• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Chữa rò hậu môn không phẫu thuật (LIỆU CÓ THỂ?)

Chữa rò hậu môn không phẫu thuật (LIỆU CÓ THỂ?)
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 6 lượt đánh giá )

Bệnh rò hậu môn khiến người bệnh luôn phải sống trong cảm giác đau đớn, khó chịu. Nghiêm trọng hơn, nếu bệnh không được chữa trị kịp thời thì có thể dẫn tới những biến chứng vô cùng nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, bệnh rò hậu môn cần phải được phát hiện sớm và điều trị trị kịp thời. Vậy điều trị bệnh rò hậu môn bằng cách nào? Liệu có thể chữa rò hậu môn không phẫu thuật? Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn đọc theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây.

Bệnh rò hậu môn là gì?

Bệnh rò hậu môn hình thành do tình trạng nhiễm trùng ở các khe nhú bên trong ống hậu môn. Tình trạng nhiễm trùng kéo dài sẽ dẫn đến hình thành các đường rò.

Bạn cũng có thể hiểu một cách đơn giản rò hậu môn là biến chứng của bệnh apxe hậu môn không được điều trị kịp thời khiến cho ổ apxe bị vỡ ra, tạo thành đường rò.

Tùy vào vị trí của đường rò mà bệnh rò hậu môn được phân thành những dạng sau: Rò hậu môn hoàn toàn, rò hậu môn không hoàn toàn, rò hậu môn không hoàn toàn, rò hậu môn đơn giản, rò hậu môn phức tạp, rò hậu môn trong cơ thắt, ngoài cơ thắt và qua cơ thắt…

Dù bạn mắc bệnh rò hậu môn ở dạng nào thì bệnh cũng đều gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh nên khi phát hiện những triệu chứng của bệnh như: ngứa ngáy, khó chịu và thường xuyên xì hơi qua lỗ rò… thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Chữa rò hậu môn không cần phẫu thuật – Liệu có thể?

Chữa rò hậu môn không phẫu thuật

Trả lời vấn đề "Chữa rò hậu môn không cần phẫu thuật- Liệu có thể?" này, các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Bệnh rò hậu môn phải điều trị bằng phương pháp ngoại khoa mới mang lại hiệu quả. Việc điều trị bệnh rò hậu môn mà không phải phẫu thuật thì chỉ làm bệnh thuyên giảm được phần nào chứ không thể điều trị bệnh dứt điểm được, bệnh có thể tái phát trở lại bất cứ lúc nào.

Đối với việc phẫu thuật rò hậu môn, tùy vào tình trạng bệnh của mỗi trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phẫu thuật thích hợp. Tuy nhiên, dù điều trị bằng phương pháp nào thì cũng phải đảm bảo an toàn cho hệ thống cơ thắt vùng hậu môn. Việc làm này sẽ phòng tránh được tình trạng đại tiện không tự chủ.

Hiện nay, phương pháp phẫu thuật thuật rò hậu môn tiên tiến và hiệu quả nhất là phương pháp HCPT và phương pháp PPH.

Điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả bằng phương pháp HCPT và PPH

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH hiện đang là 2 phương pháp điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả hiện nay.

- Phương pháp HCPT: Phương pháp điều trị này sử dụng sóng điện cao tần khoảng 70 – 800C tác động vào vùng tổn thương để làm cho máu đông lại, ít gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh. Sau đó, bác sĩ tiến hành phẫu thuật để làm lành đường rò.

Chữa rò hậu môn không phẫu thuật

- Phương pháp PPH: Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành mở lỗ hậu môn sau đó dùng một loại máy đặc thù để cắt bỏ đi lớp niêm mạc hậu môn – trực tràng đang bị phình ra.

Việc điều trị bằng hai phương pháp này có nhiều ưu điểm như: an toàn, giảm đau đớn cho người bệnh, điều trị bệnh hiệu quả, giảm khả năng tái phát bệnh.

Trong 2 phương pháp trên thì phương pháp HCPT đang được áp dung rất thành công tại phòng khám trĩ Thái Hà. Với việc áp dụng hai phương pháp HCPT, phòng khám Thái Hà đã điều trị thành công cho rất nhiều các trường hợp mắc bệnh rò hậu môn và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân. Nếu bạn đang mắc bệnh rò hậu môn thì hãy đến phòng khám Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia phòng khám tư vấn và điều trị bệnh hiệu quả.

Một số bệnh khác về đường hậu môn có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề “Chữa rò hậu môn không phẫu thuật – Liệu có thể?”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 hoặc nhắn tin với các bác sĩ để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám