• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh rò hậu môn có dễ tái phát hay không

Bệnh rò hậu môn có dễ tái phát hay không
Điểm trung bình: 9.9 / 10 ( 7 lượt đánh giá )

Rò hậu môn là một trong những bệnh thuộc về bệnh trực trực tràng hậu môn, bệnh tuy không phổ biến như bệnh trĩ, bệnh nứt kẽ hậu môn nhưng chúng lại mang đến rất nhiều những tác hại và phiền phức cho bệnh nhân. Đa số bệnh nhân sau khi chữa trị đều lo lắng bệnh rò hậu môn có dễ tái phát hay không? Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn vấn đề này.

Bệnh rò hậu môn là bệnh gì?

Bệnh rò hậu môn là bệnh mà do nhiễm trùng tại các khe và nhú trong ống hậu môn gây ra sau đó khiến cho ở các tuyến hậu môn ở giữa hai cơ thắt hậu môn bị viêm và tụ mủ, phá miệng ra vùng xung quanh hậu môn tạo thành những lỗ rò theo dân gian còn gọi là bệnh mạch lươn. Bệnh cũng có thể là do một apxe hậu môn không được chữa trị vỡ ra và tạo thành đường rò.

Khi bị rò hậu môn bệnh nhân thường cảm thấy đau nhức khó chịu, xì hơi ra lỗ rò khi đi cầu phân có thể theo lỗ rò ra ngoài, là nguyên nhân dẫn đến các viêm nhiễm nghiêm trọng khác. Lỗ rò được phân ra làm nhiều loại bao gồm: Rò hoàn toàn, rò không hoàn toàn, rò phức tạp, rò ngoài cơ thắt, rò trong cơ thắt…

Chữa bệnh rò hậu môn

Bệnh rò hậu môn có dễ tái phát hay không

Thông thường bệnh rò hậu môn sẽ được chữa bằng cách sử dụng cách phương pháp phẫu thuật loại bỏ các tổ chức viêm nhiễm khâu lại các đường rò hậu môn. Công việc chữa trị tương đối khó khăn đặc biệt là đối với các đường rò phức tạp (đường rò ngoằn nghèo có nhiều ngõ ngách và thông ra ngoài) vì thế mà các bác sĩ luôn phải tỉ mỉ và cẩn trọng.

Sau khi phẫu thuật bệnh nhân sẽ phải sử dụng một số loại thuốc kháng viếm chống phù nề để loại bỏ các nguy cơ viêm nhiễm đồng thời giúp bệnh nhân nhân nhanh bình phục hơn.

Bệnh rò hậu môn có dễ tái pháp hay không?

Bệnh rò hậu môn có dễ tái phát hay không

Bệnh rò hậu môn khi chữa trị cần chọn được phương pháp phẫu thuật thích hợp đối với từng loại rò khác nhau, tìm được lỗ rò trong sau đó lấy hết tổ chức xơ, phá hết ngóc ngách mà tuyệt đối không được làm tổn thương cơ thắt vì dễ gây đại tiện không tự chủ khiến bệnh nhân phải chịu hậu quả đáng tiếc. Tuy nhiên, để phá hết tổ chức xơ phải cắt rộng nên dễ làm tổn thương cơ thắt, còn nếu bảo toàn được cơ thắt thì rất dễ không lấy hết được tổ chức xơ viêm nhiễm và bị bệnh nên bệnh thường dễ tái phát.

Để hạn chế bệnh rò hậu môn có thể tái phát bảo vệ thành quả của phẫu thuật các bạn hãy lưu ý các vấn đề sau:

Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ mỗi ngày tránh nhiễm trùng

Không nhịn đi cầu

Ăn các đồ ăn dễ triêu hóa tăng cường ăn rau củ, các loại quả hạn chế đồ ăn thô cứng

Uống nhiều nước tối thiểu 2/ngày những ngày nắng nóng cần bổ xung thêm nước

Không ngồi quá nhiều hoặc lao động nặng nhọc gây áp lực lên trực tràng hậu môn

Không quan hệ tình dục thô bạo qua đường hậu môn hoặc đưa các vật lạ vào hậu môn

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi ngày hôm nay các bạn sẽ có các biện pháp phòng chống bệnh rò hậu môn thật tốt và không để chúng tái phát gây hại cho bạn. Để được thăm khám và điều trị bệnh rò hậu môn an toàn và hiệu quả các bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội, các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giúp đỡn bạn bất cứ khi nào bạn cần.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám