• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Biến chứng của bệnh rò hậu môn.

Biến chứng của bệnh rò hậu môn.
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 4 lượt đánh giá )

Rò hậu môn là bệnh nguy hiểm và phổ biến chỉ sau bệnh trĩ. Có rất nhiều người mắc phải bệnh này nhưng lại không biết mình bị mắc bệnh gì, chính vì vậy mà khi bị mắc phải nhiều người không đi khám, khiến bệnh ngày càng nặng và gây ra rất nhiều những nguy hiểm. Bệnh rò hậu môn gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đối với người bệnh, nếu không kịp thời đúng cách hoặc không chăm sóc tốt sẽ dễ xảy ra các biến chứng nguy hiểm khác mà người bệnh không thể lường trước được. Những biến chứng của bệnh rò hậu môn có thể gây ra cho người bệnh là gì?

Bệnh rò hậu môn hay dân gian vẫn thường gọi là bệnh mạch lương có thể xảy ra ở mọi đối tượng thuộc các độ tuổi khác nhau nhưng theo thống kê thì bệnh thường gặp nhiều hơn ở độ tuổi 30 – 50 và tỉ lệ mắc bệnh này ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Nhiễm trùng ở các khe và nhú trong ống hậu môn lâu ngày không được điều trị kịp thời có thể gây ra bệnh rò hậu môn với các biểu hiện viêm và tụ mủ ở các tuyến hậu môn ở giữa hai cơ thắt hậu môn, sau đó phá miệng ra da vùng cạnh hậu môn.

Biến chứng của bệnh rò hậu môn.

Rò hậu môn nhất định phải được điều trị càng sớm càng tốt, bởi nếu bệnh để lâu, tâm lý ngại đi khám sẽ dẫn đến nguy cơ hình thành nhiều lỗ rò li ti khác, gây khó khăn cho việc chữa trị cũng như các biến chứng về sau. Những biến chứng nguy hiểm xuất phát từ bệnh như sau:

Chảy máu sau mổ: là tình trạng khá phổ biến, trong khi thực hiện ca mổ không chú tâm trong việc cầm máu, hoặc do co thắt đường dò mà sợi thun cột chồng lên các búi trĩ, gây chảy máu búi trĩ. Nếu xuất hiện tình trạng này phải thực hiện các biện pháp cầm máu kịp thời

Bị mắc bí tiểu: sau phẫu thuật rò hậu môn một số bệnh nhân sẽ gặp phải hiện tượng bí tiểu này. Khi đó người bệnh cần được áp dụng các phương pháp như chườm nóng, châm cứu, sử dụng thuộc giãn cơ… nếu vẫn không có hiệu quả thì phải sử dụng phương pháp thông tiểu.

Nhiễm trùng chảy mủ: khi lỗ rò đã hình thành thì khả năng tự khỏi bệnh là rất thấp và có thể đem lại nhiều mối nguy hiểm. Nếu lỗ rò bị nhiễm trùng, phát viêm thì người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn ở vùng hậu môn, xuất hiện hiện tượng chảy mủ làm bẩn đồ lót, ngứa hậu môn. Nếu không được khắc phục kịp thời sẽ khiến cho cơ thể bị suy nhược, thiếu năng lượng và giảm sức đề kháng của cơ thể.

Gây tình trạng hẹp môn: khi đốt điện nhiều ở vùng cơ, gây hoại tử cơ thắt sẽ tạo ra chứng teo lỗ hậu môn mặc dù trường hợp này ít gặp hơn. Hẹp hậu môn là một biến chứng khó khắc phục, không nhận thấy ngay sau mổ mà xuất hiện sau một thời gian dài chữa bệnh.

Có khả năng dẫn đến nguy cơ ung thư: rò hậu môn đã phát có thể hình thành rò trực tràng âm đạo, trực tràng niệu đạo và trực tràng bàng quang, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan xung quanh, lâu không khỏi có thể diễn biến thành ung thư.

Rò hậu môn nếu không được điều trị dứt điểm có thể làm vết thương lan rộng và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng nề, phức tạp và khó điều trị hơn. Bệnh nếu để tái phát đi tái phát lại nhiều lần có thể lây lan để các cơ xung quanh hình thành nên rò hậu môn đa phát hoặc phức tạp, gây những khó khăn cho điều trị và ảnh hưởng đến sự co khép của hậu môn. Do đó khi bị mắc bệnh các bạn không nên chần chừ hay ngại ngùng mà đi khám chữa bệnh ngay lập tức để tránh những ảnh hưởng về sau.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám bệnh trĩ Thái Hà vừa tư vấn cho các bạn về biến chứng nguy hiểm của bệnh rò hậu môn, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, các bác sĩ chuyên luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám