• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nứt kẽ hậu môn là gì? Cách điều trị hiệu quả

Nứt kẽ hậu môn là gì? Cách điều trị hiệu quả
Điểm trung bình: 9.5 / 10 ( 13 lượt đánh giá )

Nứt kẽ hậu môn là một bệnh rất dễ gặp ở trực tràng hậu môn cùng với bệnh trĩ và các bệnh viêm nhiễm khác. Ngày hôm nay, các bác sĩ phòng khám Thái Hà cung cấp cho các bạn những thông tin về nguyên nhân, mức độ nguy hiểm và cách điều trị nứt kẽ hậu môn dứt điểm trong thời gian ngắn. Mời các bạn theo dõi trong bài viết sau nhé!

Nứt kẽ hậu môn là gì?

Nứt kẽ hậu môn là gì

(Hình ảnh nứt kẽ hậu môn- Ảnh minh họa)

Bệnh nứt kẽ hậu môn đó chính là hiện tượng thành hậu môn bị nứt ra gây cho người bệnh cảm giác đau khó chịu đặc biệt là khi đi cầu. Các vết nứt hậu môn thường có độ dài từ 0,5-1cm gây chảy máu và gặp nhiều ở nam giới hơn là đối với nữ giới.

Nguyên nhân gây ra nứt kẽ hậu môn

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguyên nhân chủ yếu là do bệnh nhân thường có dị vật trong hậu môn hay do táo cón bệnh nhân rặn quá nhiều và quá mạnh dẫn đến nứt hậu môn. Các bạn cũng cần lưu ý khi bị viêm nhiễm vùng trực tràng hậu môn như bị apxe hậu môn, bị polyp hậu môn hay bị trĩ đều có thể dẫn đến bệnh rất cao.

Nứt kẽ hậu môn có một vài nguyên nhân khách quan tạo ra đó là thành hậu môn quá mỏng do yếu tố di truyền bẩm sinh khiến chúng thường không chịu được các tác động mạnh và dễ nứt ra do đi vệ sinh hay quan hệ tình dục qua hậu môn.

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

Đã có rất nhiều người gọi điện, chat facebook với phòng khám Thái Hà chúng tôi hỏi về vấn đề " Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm không?". Thực chất bệnh không hề gây nguy hiểm cho tính mạng của bệnh nhân tuy nhiên nó sẽ đem lại rất nhiều những phiền toái nếu như bạn không chữa trị bệnh sớm và để cho chúng nặng hơn gây ra các biến chứng bệnh khác.

Bệnh nứt kẽ hậu môn tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại xâm nhập vào cơ thể là nguyên nhân gây ra các bệnh về trực tràng hậu môn khác như viêm trực tràng hậu môn, apxe hậu môn, trĩ… bệnh nhân bị bệnh có nguy cơ không sử dụng được hậu môn do viêm nhiễm quá nặng, hoại tử vùng hậu môn.

Nứt kẽ hậu môn khiến cho việc sinh hoạt cũng như công việc hàng ngày của bệnh nhân bị ảnh hưởng làm cho người bệnh không những cảm thấy mệt mỏi mà tinh thần nặng nề không tự tin trong khi giao tiếp với mọi người. Khi bị bệnh bạn cần thực hiện chữa trị bệnh càng sớm càng tốt trước khi chúng gây ra những tác hại đáng tiếc.

Cách điều trị nứt kẽ hậu môn hiệu quả

Dùng các bài thuốc dân gian

1. Dầu oliu

Dầu oliu điều trị nứt kẽ hậu môn

Trước giờ chắc các bạn đã biết dầu oliu có hiệu quả rất tốt trong việc chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ mà không biết rằng nó còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh vì trong dầu oliu giàu chất béo tự nhiên, có đặc tính bôi trơn và chống viêm. Từ những tác dụng đó, người ta đã dùng dầu oliu cho những người khó đi nặng và đề phòng viêm nhiễm do tác hại của bệnh nứt kẽ hậu môn gây ra.

Về cách sử dụng các bạn làm như sau: Chúng ta sẽ trộn hỗn hợp với tỉ lệ bằng nhau (áng chừng 1 thìa nhỏ) gồm 3 loại dầu oliu, sáp ong và mật ong cho vào 1 cái bát rồi đem quay nóng hoặc cho vào lò vi sóng đến khi chảy hết, sau đó để nguội rồi đem bôi lên hậu môn. Sau 1 thời gian bạn sẽ thấy được kết quả.

2. Tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương điều trị nứt kẽ hậu môn

Bạn hãy đổ tinh dầu oải hương vào bồn nước nóng rồi khuấy đầu lên, sau đó ngâm mình vào trong đó tầm 20 phút sẽ làm cho lưu thông các mạch máu quanh vùng hậu môn, giảm đau do bệnh nứt kẽ hậu môn gây ra.

3. Giấm táo

Giấm táo điều trị nứt kẽ hậu môn

Thật bất ngờ phải không các bạn! Nhưng quả thật vậy, có thể bạn để thấy giấm táo rất nhiều trong việc nướng bánh, trị gầu hay khử mùi tay của bạn.... mà nó còn được các thầy thuốc sử dụng rất thành công trong việc chữa bệnh nứt kẽ hậu môn đó.

Cách dùng: bạn hãy trộn một ít mật ong và khoảng 2 thìa giấm táo hòa vào nước nóng, khuấy đều rồi uống 2 lần/ngày.

4. Dầu dừa

Dầu dừa điều trị nứt kẽ hậu môn

Cách dùng: rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy dầu dừa bôi lên chỗ nứt kẽ 2-3 lần trên ngày. Kiên trì bôi liên tục như thế bạn sẽ thấy được tác dụng của nó.

5. Nha đam

Nha đam điều trị nứt kẽ hậu môn

Nha đam ngoài tác dụng chữa phỏng, trị mụn và giải nhiệt... ra thì người ta còn dùng nó để chữa nứt kẽ hậu môn.

Cách làm: Đầu tiên bạn hãy vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, sau đó dùng dao cắt lá nha đam ra, lấy hết phần gel ở trong lá rồi bôi lên hậu môn từ 2-3 lần trên 1 ngày.

Dùng thuốc mỡ bôi nứt kẽ hậu môn

Ngoài các cách chữa dân gian vừa kể trên ra thì có thể chữa nứt kẽ hậu môn bằng cách sử dụng thuốc mỡ, thoa trực tiếp vào vùng bị nứt kẽ. Việc sử dụng thuốc cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh không được tự ý mua thuốc về bôi để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Phẫu thuật nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là gì? Cách điều trị hiệu quả

Hiện nay tại phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng phương pháp chữa nứt kẽ hậu môn tiên tiến và hiệu quả cao đó là kỹ thuật PPH. Đây là phương pháp chuyên điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng, giúp điều trị triệt để được những trường hợp khó mà các phương pháp truyền thống không chữa được như trĩ hỗn hợp, trĩ dạng vòng, nứt kẽ hậu môn...

Những ưu điểm của phương pháp này có thể kể đến đó là:

  • Đây là phương pháp thích hợp với nhiều đối tượng
  • Phạm vi điều trị rộng
  • Quá trình điều trị cũng như phục hồi nhanh chóng
  • An toàn cho người bệnh, ít gây đau đớn cũng như không để lại biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra các chuyên gia phòng khám Thái Hà cũng khuyên người bệnh nên thực hiện những việc sau để cải thiện tình trạng bệnh, giúp cho quá trình điều trị hiệu quả hơn:

  • Thay đổi chế độ dinh dưỡng: nên bổ sung thêm chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày, uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây để tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Không nên ngồi quá lâu hay tạo áp lực lâu lên hậu môn, vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày.
  • Có thể ngâm hậu môn trong nước ấm khoảng 20 phút
  • Dùng thuốc làm mềm phân để đi đại tiện dễ hơn, tránh rặn mạnh làm rách vết nứt ở hậu môn.

Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề "Điều trị nứt kẽ hậu môn dứt điểm theo cách dân gian" sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần chữa trị gì thêm hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 chat với các chuyên gia chữa trị bệnh trĩ hoặc đến tại phòng khám trĩ Thái Hà chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám