• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Polyp hậu môn có nguy hiểm đến TÍNH MẠNG không? (CẢNH BÁO)

Bệnh polyp hậu môn nếu để kéo dài sẽ gây ra ung thư ở trực tràng , gây nguy hiểm đến tính mạng.

Polyp hậu môn có nguy hiểm đến TÍNH MẠNG không? (CẢNH BÁO)
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 15 lượt đánh giá )

Có rất nhiều bệnh về trực tràng hậu môn bạn có thể gặp phải tuy nhiên không phải ai cũng biết về chúng. Qua bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu đến bạn một căn bệnh khá phổ biến ở trực tràng hậu môn đó là bệnh polyp hậu môn và những điều cần biết về căn bệnh này hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn.

Bệnh polyp hậu môn là gì?

Bệnh polyp hậu môn có gây nguy hiểm đến tính mạng?

(Hình ảnh polyp hậu môn- Ảnh minh họa)

Bệnh polyp hậu môn là hiện tượng ở đoạn cuối trực tràng hậu môn xuất hiện những khối u nhỏ hình tròn hoặc hình elip chúng có cuống hoặc không, bám chắc vào thành hậu môn và có thể di chuyển trong đường ruột.

Bệnh poly hậu môn xảy ra do sự phát triển quá mức của thành niêm mạc hậu môn, đa số chúng không nguy hiểm tuy nhiên nếu không được chũa trị chúng có thể gây ra rất nhiều các tác hại cho bệnh nhân đặc biệt là một yếu tố dẫn đến ung thư trực tràng hậu môn rất nguy hiểm.

Nguyên nhân của polyp hậu môn

Có rất nhiều các nguyên nhân tác động dẫn đến bệnh polyp hậu môn một trong các nguyên nhân đó có thể là

Do các vi khuẩn xâm nhập gây ra các viêm nhiễm ảnh hưởng đến niêm mạch trực tràng hậu môn khiến cho bệnh có điều kiện để phát triển

Do việc ăn uống thất thường: các loại đồ ăn và đồ uống khó tiêu hóa hay mang nhiều chất độc hại thường xuyên được đưa vào cơ thể dẫn đến tiêu hóa không ổn định các kích thích ở đường ruột do phân và dị vật khiến cho thành niêm mạc bị tổn thương và gây bệnh

Do các yếu tố di truyền từ bố mẹ: nếu bố mẹ bị bệnh thì đa số con cái sẽ mang theo các gen đột biến ở trực tràng hậu môn này và cùng bị bệnh

Các biểu hiện của bệnh polyp hậu môn

Bệnh polyp hậu môn hoàn toàn khác với bệnh trĩ mặc dù có một số biểu hiện giống với bệnh trĩ rất có thể khiến ta dễ hiểu lầm.

Xuất hiện các polyp gần cửa hậu môn, những cục u này chúng thò ra ngoài có màu tím thậm và phải dùng tay đẩy mới có thể đưa chúng trở lại vị trí ban đầu

Đi vệ sinh khó khăn

Bệnh nhân cảm thấy đau tức khó chịu ở vùng bụng dưới

Tiêu chảy, đại tiện ra máu (tuy nhiên lượng máu ra rất ít so với bệnh trĩ)

Tác hại của bệnh polyp hậu môn

Bệnh polyp hậu môn có gây nguy hiểm đến tính mạng?

Bệnh polyp hậu môn nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ra các bệnh khác liên quan đến trực tràng hậu môn nguy hiểm ví dụ như apxe hậu môn, bệnh trĩ, bệnh rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn… khiến cho người bệnh sinh hoạt rất khó khăn, đi đứng hoặc ngồi cũng gặp trở ngại.

Bệnh khi biến chuyển sang ác tính chúng sẽ là nguyên nhân gây ra ung thư ở trực tràng hậu môn khiến tính mạng bệnh nhân bị đe dọa.

Khi mắc bệnh bạn nên đi khám và chữa trị càng sớm càng tốt không nên để chúng quá nặng mới chữa trị vì khi này việc điều trị sẽ gặp rất nhiều những khó khăn và tốn nhiều thời gian cũng như tiền bạc.

Bài viết bạn quan tâm:

Cách điều trị polyp hậu môn như thể nào?

Bệnh polyp hậu môn có gây nguy hiểm đến tính mạng?

Các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà cho biết điều trị bệnh không quá phức tạp thời gian điều trị chúng thích hợp nhất đó là khi các polyp còn nhỏ và chưa gây ra các biến chứng nguy hiểm gì. Đa số các trường hợp polyp hậu môn đều sẽ được chữa trị bằng các tiến hành phẫu thuật cắt polyp nội soi.

Phương pháp chữa trị phẫu thuật cắt poly nội soi mang lại khá nhiều các hiệu quả cho bệnh nhân không gây đau đớn, không chảy máu nhiều đặc biệt bệnh nhân sẽ rât nhanh hồi phục.

Phòng chống bệnh polyp hậu môn

Phòng chống bệnh polyp hậu môn cũng là một trong những biện pháp tự bảo vệ mình, tránh khỏi những hậu quả xấu mà chúng gây ra.

Vệ sinh thân thể và vệ sinh hậu môn mỗi ngày để phòng ngừa các vi khuẩn gây hại cho hậu môn

Ăn uống hợp lý không ăn các đồ ăn đã ôi thui, các đồ ăn khô cứng khiến trự tràng, hậu môn phỉ nhận hậu quả và gây tổn thương

Không quan hệ tình dục qua đường hậu môn đặc biệt là không quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm hay bệnh truyền nhiễm

Không sử dụng các đồ chơi tình dục để đưa vào hậu môn

Khi phát hiện ra các bệnh về trực tràng hậu môn cần đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để chữa trị

Qua bài viết "Bệnh polyp hậu môn có gây nguy hiểm đến tính mang?" của các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà ngày hôm nay hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám