• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh rò hậu môn và cách chữa trị dứt điểm

Bệnh rò hậu môn và cách chữa trị dứt điểm
Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 19 lượt đánh giá )

Rò hậu môn là một căn bệnh nguy hiểm gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh. Vậy bạn đã biết gì về bệnh? Cách chữa trị bệnh dứt điểm là gì? Nếu bạn muốn tìm hiểu hoặc đang mắc phải bệnh thì hãy tham khảo những thông tin trong bài viết này để có thể hiểu rõ hơn về bệnh rò hậu môn cũng như sớm tìm ra cách chữa trị bệnh dứt điểm nếu không may mắc phải nhé.

Bệnh rò hậu môn là gì?

Hình ảnh bệnh rò hậu môn

(Hình ảnh bệnh rò hậu môn- Ảnh minh họa)

Bệnh rò hậu môn là một bệnh thuộc nhóm vùng hậu môn – trực tràng có thể xảy ra ở mọi đối tượng thuộc các lứa tuổi khác nhau. Bệnh là một dạng nhiễm khuẩn mãn tính ở vùng hậu môn – trực tràng với đường rò là một đường ngầm và phía trong đường rò là một tổ chức hạt mãn tính do tình trạng viêm nhiễm mãn tính gây ra.

Các dạng của bệnh rò hậu môn

Rò hoàn toàn.

Rò không hoàn toàn.

Rò đơn giản.

Rò phức tạp.

Rò trong cơ thắt.

Rò xuyên cơ thắt

Rò ngoài cơ thắt

Dù bạn mắc phải loại nào thì bệnh cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày và chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn

Nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn

Hiểu đơn giản rò hậu môn là hậu quả của một apxe hậu môn không được điều trị kịp thời gây vỡ mủ tạo thành một đường rò. Qua đây ta có thể thấy apxe hậu môn là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể mắc phải bệnh do bị nhiễm vi khuẩn, tụ cầu trùng, liên cầu khuẩn hoặc do áp lực ở bên trong trực tràng khiến cho một số vật trong trực tràng bị chèn ép ra bên ngoài gây rò hậu môn… Những người từng có tiền sử mắc bệnh lao, bệnh Crohn.. cũng có nguy cơ cao mắc bệnh.

Triệu chứng rò hậu môn

Triệu chứng điển hình khi mắc bệnh là có mủ hoặc dịch vàng chảy ra, ngứa ngáy quanh lỗ rò, lỗ rò cứng chắc, khi ấn vào thì thấy đau và thường có cảm giác xì hơi qua lỗ rò. Nếu bạn phát hiện mình có những triệu chứng kể trên thì nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt, tránh để bệnh kéo dài gây ra khiến cho lỗ rò có tính chất phức tạp và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư hậu môn – trực tràng…

Cách điều trị dứt điểm bệnh rò hậu môn

Để điều trị dứt điểm bệnh rò hậu môn thì người bệnh phải tiến hành phẫu thuật mổ, chỉ có phẫu thuật thì bệnh mới có thể khỏi hoàn toàn được. Phẫu thuật điều trị bệnh bác sĩ sẽ tiến hành mổ hoặc xẻ để mở đường rò bị nhiễm trùng giúp chảy hết mủ và tạo điều kiện cho tổn thương lành từ trong ra ngoài, đồng thời ngăn ngừa tình trạng hình thành túi mủ mới.

Hình ảnh bệnh rò hậu môn sau phẫu thuật

(Hình ảnh bệnh rò hậu môn sau phẫu thuật- Ảnh minh họa)

Phẫu thuật rò hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiên tiến là kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến và hiệu quả hiện nay. Phương pháp phẫu thuật rò hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu là việc đưa cáp quang vào đúng vị trí của lỗ rò thông qua màn hình, tiến hành đốt ngay ở vị trí lỗ rò khiến cho lỗ rò dần dần khô và hẹp lại, cuối cùng là rửa sạch mủ ở bên trong lỗ rò. Do đó, sau khi đi đại tiện, vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh khác sẽ không thể xâm nhập vào các mô xung quanh, từ đó ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng và khả năng tái phát bệnh trở lại. Toàn bộ quá trình đều được các bác sĩ quan sát thông qua máy tính nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu quả điều trị. Phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm như an toàn, xâm lấn tối thiểu, hiệu quả điều trị cao, thời gian điều trị nhanh, người bệnh mau hồi phục, không làm ảnh hưởng đến công việc và học tập.

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà về “Bệnh rò hậu môn – Cách chữa trị dứt điểm”. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh lý này thì hãy liên hệ đến số 0365.116.117hoặc trực tiếp đến địa chỉ 11- Thái Hà- Đống Đa- Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám