• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Sau khi mổ trĩ nên ăn gì là tốt? (KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH)

Bạn đã biết sau khi mổ trĩ nên ăn gì là tốt chưa?

Sau khi mổ trĩ nên ăn gì là tốt? (KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH)
Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 9 lượt đánh giá )

Một trong những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ là do chế độ ăn uống không hợp lý. Chính vì vậy, sau khi tiến hành cắt búi trĩ, mổ trĩ thì người bệnh cần phải đảm bảo một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để bệnh mau khỏi cũng như đảm bảo bệnh không bị tái phát trở lại. Vậy sau khi mổ trĩ nên ăn gì? Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp vấn đề này. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Bệnh trĩ là gì?

Có thể nói bệnh trĩ là căn bệnh thường gặp nhất ở vùng hậu môn – trực tràng. Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh trĩ, trong đó chế độ ăn uống không hợp lý dẫn đến táo bón là nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ.

Khi mắc phải bệnh trĩ, người bệnh sẽ có các triệu chứng điển hình là đại tiện ra máu và sa búi trĩ. Những triệu chứng này khiến người bệnh gặp không ít phiền toái trong cuộc sống. Nguy hiểm hơn, nếu để bệnh kéo dài thì người bệnh có thể gặp phải những biến chứng như thiếu máu, nghẹt búi trĩ, hoại tử búi trĩ… Do đó, bệnh cần phải được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Việc điều trị bệnh trĩ còn tùy thuộc vào mức độ bệnh tình mà bạn đang mắc phải. Trường hợp mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ thì có thể chỉ cần điều trị bằng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý là bệnh tình sẽ được cải thiện. Còn nếu bạn mắc bệnh ở mức độ nặng thì phải tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ để điều trị dứt điểm bệnh. Sau khi phẫu thuật cắt búi trĩ, người bệnh cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý để vết mổ mau lành. Vì thê nên vấn đề sau khi mổ trĩ nên ăn gì là tốt đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay.

Sau khi mổ trĩ nên sử dụng những thực phẩm gì tốt cho cơ thể?

Theo các chuyên gia, người mới phẫu thuật mổ trĩ thì nên ăn những thực phẩm sau để sức khỏe mau hồi phục.

Món ăn dạng lỏng như súp, cháo

Sau khi mổ trĩ nên ăn gì

Ngày đầu sau mổ, người bệnh nên ăn những món ăn dạng lỏng như cháo, súp… Đây là những thức ăn rất dễ hấp thụ và tiêu hóa nên rất tốt cho những người vừa mới trải qua cuộc phẫu thuật có liên quan đến đường tiêu hóa.

Tuy nhiên, những thức ăn này thường chứa rất ít calo và thiếu một số các chất dinh dưỡng thiết yếu nên người bệnh chỉ nên ăn trong một thời gian ngắn.

Tăng cường ăn những thực phẩm giàu chất xơ

Sau khi mổ trĩ nên ăn gì tốt cho cơ thể

Vài ngày sau khi phẫu thuật, nếu người bệnh không có triệu chứng bất thường nào như buồn nôn thì có thể ăn uống bình thường trở lại. Tuy nhiên, người sau khi mổ trĩ nên chú ý bổ sung thêm chất xơ vào bữa ăn hàng ngày để mau hồi phục nhé.

Những thực phẩu giàu chất xơ mà người sau khi mổ trĩ nên bổ sung gồm: trái cây, rau củ, ngũ cốc, nhất là rau ngót, khoai lang…

Một chế độ ăn uống giàu chất xơ sau phẫu thuật sẽ giúp cải thiện chức năng đường ruột, tăng khả năng nhuận tràng, đồng thời giúp ngăn ngừa chứng táo bón hiệu quả.

Lưu ý: Người sau khi mổ trĩ nên bổ sung chất xơ một cách từ từ để tránh tình trạng đau bụng và cảm giác khó chịu.

Uống nhiều nước

Sau khi mổ trĩ nên ăn gì tốt

Người sau khi mổ trĩ cũng cần chú ý cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, trung bình một ngày người bệnh nên uống khoảng 1,5 – 2 lít nước.

Nước không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng nhuận tràng, giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng hơn, từ đó ngăn ngừa chứng táo bón và bệnh trĩ tái phát trở lại một cách hiệu quả.

Xem thêm:

Hy vọng rằng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp giải đáp được vấn đề “Sau khi mổ trĩ nên ăn gì là tốt?”. Nếu bạn thực hiện tốt chế độ ăn uống như trên thì vết mổ sẽ mau lành và sức khỏe cũng mau hồi phục hơn. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gửi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám