• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh trĩ có lây không?

Bệnh trĩ có lây không?

Bệnh trĩ có lây không?
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 3 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến với số người mắc bệnh vẫn không ngừng tăng lên. Điều này khiến cho nhiều người nghi ngại, không biết bệnh trĩ có lây không? Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn, thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Bệnh trĩ có lây không?

Bệnh trĩ có lây không

Nhiều người do kiến thức còn hạn chế nên cho rằng bệnh trĩ có thể lây lan khi sử dụng chung những vật dụng hàng ngày hoặc khi ngồi cùng ghế với người mắc bệnh trĩ thì cũng có thể mắc phải bệnh trĩ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà thì bệnh trĩ không có tính chất lây lan, di truyền từ người sang người hay cũng không có con đường nào lây bệnh trĩ.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm, bệnh trĩ có liên quan đến các tĩnh mạch máu. Cụ thể là khi các tĩnh mạch máu ở vùng hậu môn – trực tràng phải chịu áp lực lớn sẽ gây ra hiện tượng giãn tĩnh mạch cùng thành mạch máu, từ đó gây nên bệnh trĩ. Do vậy, bệnh trĩ không lây qua bất cứ con đường nào.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Nếu bạn đang sống chung cùng với người mắc bệnh trĩ và bị mắc bệnh trĩ thì không phải do lây truyền mà là do những nguyên nhân sau:

Táo bón kéo dài: Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ. Tình trạng táo bón kéo dài khiến người bệnh phải cố dùng sức để rặn phân ra ngoài, điều này khiến cho vùng hậu môn – trực tràng sẽ phải chịu một áp lực rất lớn, từ đó dẫn đến hiện tượng căng giãn tĩnh mạch và dễ sinh ra bệnh trĩ.

Chế độ ăn uống không hợp lý: Một chế độ ăn uống thiếu chất xơ, thường xuyên ăn đồ cay nóng, khó tiêu hóa sẽ khiến cho hệ tiêu hóa không thể hoạt động nhịp nhàng, từ đó dễ sinh ra táo bón và bệnh trĩ.

Lười vận động: Ít vận động, ngồi một chỗ quá lâu sẽ khiến cho các cơ và hệ tiêu hóa hoạt động kém làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Thói quen đại tiện không đúng cách: Những thói quen này có thể kể đến như cố gắng dùng sức để rặn phân ra ngoài, ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh hoặc chơi game, đọc báo khi đi đại tiện…

Nguyên nhân khác: Bạn cũng có thể mắc phải bệnh trĩ do tâm lý căng thẳng, stress nặng hoặc do mang thai…

Qua những thông tin trên thì chúng ta có thể thấy, bệnh trĩ là một bệnh không lây truyền qua bất cứ một con đường nào. Bệnh lý này chỉ hình thành khi có chế độ ăn uống và sinh hoạt không khoa học.

Bài viết bạn quan tâm:

Lời khuyên từ các chuyên gia

Để không mắc phải căn bệnh khó nói này thì bạn nên thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh sau:

Bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả…

Uống nhiều nước, mỗi ngày bạn nên cung cấp cho cơ thể 1,5 – 2 lít nước nhé.

Vận động thường xuyên, tránh tình trạng ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ.

Tập cho mình thói quen đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, không nên có dùng sức để rặn phân ra ngoài, không chơi game hay đọc báo trong khi đi đại tiện…

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Bệnh trĩ có lây không?”. Nếu bạn còn điều gì băn khoăn thì hãy gọi đến số 0365.116.117để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám