• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh lòi dom là gì ? Mức độ nguy hiểm của bệnh

Bệnh lòi dom là gì ? Mức độ nguy hiểm của bệnh
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 15 lượt đánh giá )

Lòi dom là cách gọi dân gian của bệnh trĩ ở giai đoạn nặng khi mà búi trĩ đã bị sa ra bên ngoài, nó khiến người bệnh có cảm giác đau đớn, khó chịu, nghiêm trọng hơn bệnh còn gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Vậy bệnh lòi dom là gì? Bệnh nguy hiểm như thế nào? Bài viết này các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc này. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Bệnh lòi dom là gì?

Hình ảnh bệnh lòi dom

(Hình ảnh bệnh lòi dom- Ảnh minh họa)

Bệnh lòi dom là một đoạn trực tràng lòi ra ngoài hậu môn nhưng không thể tự co lên được. Búi dom có thể được hình thành ở bên trong hoặc bên ngoài hậu môn với những kích thước khá đa dạng. Các búi dom ở bên trong hậu môn thường có kích thước khoảng 2 – 4cm, còn búi dom bên ngoài sẽ xuất hiện trên các cạnh bên ngoài của hậu môn. Thông thường, tình trạng lòi dom bên trong thường phổ biến hơn so với dom bên ngoài.

Nguyên nhân gây bệnh lòi dom

Bệnh lòi dom có thể bắt gặp ở bất kỳ ai, bất kỳ lứa tuổi nào. Nguyên nhân gây bệnh thường là do áp lực ổ bụng tăng cao làm cho trực tràng bị đẩy ra bên ngoài. Do trực tràng là bộ phận có vị trí thấp nhất trong số các các phủ tạng khác ở ổ bụng nên bộ phận này thường xuyên phải chịu áp lực của các tạng này đẩy từ phía trên xuống nên khi có bất kỳ tác động nào cũng khiến cho áp lực ổ bụng tăng lên và hệ quả là đoạn trực tràng bị sa ra bên ngoài.

Các yếu tố thuận lợi khiến áp lực trực tràng tăng cao thường là: táo bón hoặc kiết lỵ kéo dài, khi đại tiện dùng quá nhiều sức để rặn phân ra ngoài, do mang vác những vật nặng, do mang thai hoặc do thói quen ngồi quá lâu một chỗ…

Ngoài ra, bệnh được hình thành còn do các búi trĩ nội bị sa quá mức không thể thụt vào được bên trong và do trĩ ngoại bị viêm nhiễm, lở loét.

Triệu chứng bệnh lòi dom

Người mắc bệnh lòi dom thường có những triệu chứng sau: Cảm thấy có cục cứng xung quanh hậu môn, sau khi đi đại tiện có cảm giác không thoải mái, ra máu đỏ tươi khi đi đại tiện, ngứa ngáy vùng hậu môn, có chất nhầy chảy ra sau mỗi lần đi đại tiện, sưng tấy và đau rát ở vùng hậu môn… Bệnh kéo dài trong nhiều ngày có thể khiến cho tinh thần của người bệnh bị suy giảm, cơ thể mệt mỏi, sắc mặt vàng vọt, nhức đầu…

Nếu bạn có những triệu chứng kể trên thì hãy đến ngay bệnh viện hay các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp, tránh để bệnh kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mức độ nguy hiểm của bệnh lòi dom

Mức độ nguy hiểm của bệnh lòi dom

Bệnh lòi dom giai đoạn đầu chỉ gây ra những cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh khiến cho đời sống sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng. Nhưng khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng búi dom phát triển sa hẳn ra bên ngoài hậu môn gây ra những biến chứng nguy hiểm. Lúc này, các búi dom thường bị sưng to, tắc nghẹt, dễ bị hoại tử, từ đó làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm hậu môn và nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng máu.

Bệnh lòi dom kéo dài còn khiến người bệnh dễ rơi vào tình trạng thiếu máu do bị mất máu quá nhiều khi đi đại tiện. Ngoài ra, người mắc bệnh còn có nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng, ung thư hậu môn cao hơn so với người bình thường.

Qua đây ta có thể thấy, lòi dom là một bệnh nguy hiểm nên cần phải có biện pháp can thiệp càng sớm càng tốt. Tùy vào mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân sau khi thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả chữa trị.

Mong rằng với những thông tin mà các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về bệnh, từ đó sớm có biện pháp điều trị kịp thời nếu không may mắc phải. Mọi ý kiến thắc mắc về “Bệnh lòi dom là gì? Mức độ nguy hiểm của bệnh” xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia chữa trị bệnh trĩ tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám