• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nam giới mắc bệnh trĩ cần chú ý những gì?

Nam giới mắc bệnh trĩ cần chú ý những gì?
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 6 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, đặc biệt là những đối tượng có đặc thù công việc như văn phòng công sở. Bệnh trĩ có thể gặp ở mọi đối tượng khác nhau, cả nam và nữ, cả người già và người trẻ. Đối với nam giới thì việc mắc bệnh trĩ thì có nguy cơ gây biến chứng rất lớn, do tâm lý ngại ngùng không dám đi khám chữa vì bệnh ở vùng kín. Vậy khi mắc bệnh trĩ nam giới cần phải chú ý những gì?

Khi mắc bệnh trĩ, nam giới cần phải đi khám ngay khi có triệu chứng để xác định được mức độ của bệnh trĩ, từ đó có phương pháp chữa trị bệnh trĩ hiệu quả. Người bệnh cũng cần phải tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về bệnh trĩ hiệu quả để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh xảy ra.

Những nguy hiểm của bệnh trĩ đối với nam giới

Những nguy hiểm của bệnh trĩ đối với nam giới

Bệnh trĩ là một trong những bệnh đang có tốc độ gia tăng nhanh chóng, do môi trường làm việc khiến cho con người ít vận động từ đó dẫn đến nguy cơ mắc bệnh trĩ cao. Đặc biệt đối với nam giới, thì thường không chú ý đến căn bệnh này, chỉ khi bệnh nặng mới đi thăm khám. Những biến chứng nguy hiểm mà nam giới có thể gặp phải đó là:

Gây cảm giác đau đớn, ngứa ngáy vùng da hậu môn, trực tràng, nếu trường hợp bệnh nặng có thể có hiện tượng chảy dịch gây ẩm ướt hậu môn, nếu không vệ sinh sạch sẽ sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, đau đớn.

Chất lượng cuộc sống bị giảm sút do tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề, tinh thần không được thoải mái, lo lắng về bệnh tật.

Sinh hoạt gặp cản trở do đau đớn, chảy máu hậu môn, không dám đi đại tiện, nhiều búi trĩ to che kín hậu môn.

Nguy cơ nhiễm trùng vùng hậu môn do viêm nhiễm, biến chứng sang apxe hậu môn, polyp hậu môn…

Để tìm hiểu về nguyên nhân và triệu chứng bệnh trĩ, các bạn nhấp vào khung chat bên dưới để được trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ để được tư vấn cụ thể về bệnh.

Nam giới mắc bệnh trĩ cần chú ý những gì?

Khi mắc bệnh trĩ, người bệnh cần phải lưu ý một số những biện pháp sau:

- Chú ý ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, nhiều rau xanh và hoa quả để tốt cho việc đi đại tiện.

Ăn nhiều thực phẩm có chất xơ

- Hạn chế uống nhiều rượu bia nhậu nhẹt, không được ăn đồ cay nóng, đặc biệt là ớt, hạt tiêu…

Hạn chế uống bia rượu

- Chú ý uống thật nhiều nước, mỗi ngày nên uống ít 2 lít nước để giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp nhuận tràng, đi đại tiện được dễ hơn.

- Không nên ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ, nên đi lại vận động ít 1 tiếng 1 lần tránh để áp lực quá lớn tác động lên hậu môn gây nên bệnh trĩ.

- Nên vận động thể dục thể thao hợp lý, nên tập những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe đạp… kích thích nhu động ruột, giúp việc tiêu hóa dễ dàng hơn.

Đi xe đạp phòng bệnh trĩ

- Giữ tâm lý và tinh thần thoải mái, tránh để căng thẳng, cơ thể mệt mỏi, quá sức dẫn đến bệnh trĩ.

- Giữ vệ sinh sạch sẽ, không nên quan hệ qua đường hậu môn, quan hệ tình dục an toàn cũng là một trong những cách phòng tránh hiệu quả bệnh trĩ.

Lời khuyên của bác sĩ

Lời khuyên của bác sĩ

Các bác sĩ khuyên bạn nếu có những dấu hiệu của mắc bệnh trĩ cần phải đi khám và điều trị bệnh trĩ dứt điểm ngay từ giai đoạn nhẹ, từ cấp độ 1 và độ 2. Việc điều trị bệnh trĩ nếu được chữa trị triệt để sẽ hạn chế những biến chứng của bệnh.

Việc điều trị bệnh trĩ cần phải tuân thủ theo những quy định của các bác sĩ, bệnh trĩ có thể được điều trị bằng các loại thảo dược, các loại thuốc kháng sinh khác nhau. Ở giai đoạn nhẹ, chỉ cần thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống sẽ giúp cho bệnh thuyên giảm triệu chứng.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám bệnh trĩ Thái Hà về nam giới mắc bệnh trĩ cần chú ý những gì, sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

Nguồn tham khảo: http://thanhnien.vn/suc-khoe/nam-gioi-mac-benh-tri-phai-chu-y-nhung-gi-776461.html

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám