• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nổi mụn ở vùng kín nữ là bệnh gì?

Nổi mụn ở vùng kín nữ là bệnh gì?
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 13 lượt đánh giá )

Nhiều chị em khá lo lắng khi thấy cơ thể bị nổi mụn ở vùng kín, đây là bộ phận nhạy cảm và quan trọng nên cần được chú ý. Vậy nổi mụn ở vùng kín nữ là bệnh gì? Hãy cùng theo dõi trong bài viết sau nhé:

Nguyên nhân khiến vùng kín bị nổi mụn

Vùng kín ở nữ giới khá nhạy cảm do cấu tạo dạng mở và ngắn nên dễ bị vi khuẩn tấn công gây bệnh. Nổi mụn ở vùng kín là dấu hiệu cảnh báo những bất thường ở cơ quan này mà chị em không được bỏ qua. Vậy nguyên nhân khiến vùng kín nổi mụn là gì? Tại sao chị em lại bị nổi mụn ở vùng kín?

noi mun o vung kin phu nu la benh gi

Do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Vùng kín rất dễ bị viêm nhiễm nếu như chị em không chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ và đúng cách hàng ngày. Vi khuẩn, nấm, virus sẽ dễ dàng tấn công gây ngứa và nổi mụn ở vùng kín.

Nổi mụn ở vùng kín nữ giới do thói quen cạo lông vùng kín

Đây là thói quen không tốt bởi việc cạo lông rất dễ gây ra những tổn thương cho vùng kín, khiến lông mọc ngược và gây ra mụn ở vùng kín.

Bị nổi mụn ở vùng kín nữ do sử dụng các hóa chất không phù hợp

Vùng kín là cơ quan nhạy cảm đối với phái nữ, những tác động từ bên ngoài dù là nhỏ cũng sẽ gây ảnh hưởng. Việc chị em sử dụng sữa tắm, dung dịch vệ sinh, nước hoa vùng kín...khiến vùng kín dễ bị kích ứng và nổi mụn.

Thay đổi nội tiết tốt khiến vùng kín bị nổi mụn

Với chị em phụ nữ sẽ có những giai đoạn thay đổi nội tiết tố khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Điều này khiến cho lỗ chân lông dễ bị bít tắc và nổi mụn.

Vùng kín phụ nữ nổi mụn do quan hệ tình dục không an toàn

Việc quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh xã hội và khiến cho vùng kín bị nổi mụn.

Nổi mụn ở vùng kín là bị bệnh gì

Nổi mụn ở vùng kín do viêm nang lông

Rất nhiều chị em có thói quen cạo lông vùng kín hoặc không chú ý chăm sóc vùng kín cẩn thận dẫn tới lỗ chân lông bị bít tắc, lông mọc ngược khiến cho vùng kín bị nổi mụn. Mụn xuất hiện thường có màu hồng, nhỏ như hạt đỗ và gây ngứa ngáy, khó chịu.

Do sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà do virus HPV- một loại virus gây u nhú gây nên. HPV lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục nên khi có quan hệ không an toàn với người mắc bệnh, chị em rất dễ bị sùi mào gà.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà là xuất hiện những nốt mụn không ngứa không đau ở vùng kín. Những nốt mụn này ban đầu sẽ mọc riêng lẻ, sau đó sẽ kết hợp với nhau thành hình súp lơ hay mào gà.

Sùi mào gà nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ phát triển sang giai đoạn nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như ung thư tử cung, ung thư hậu môn, phụ nữ mang thai bị sùi mào gà sẽ tăng nguy cơ dị tật thai nhi, và lây bệnh cho trẻ...

Mụn rộp sinh dục

Cũng giống như sùi mào gà thì mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội phổ biến hiện nay. Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra, chúng có thể xuất hiện ở mắt, miệng và phổ biến nhất là ở cơ quan sinh dục.

Khi mắc bệnh thì nữ giới sẽ có biểu hiện: vùng kín mọc mụn nước li ti thành từng chùm một, khi các nốt mụn vỡ ra sẽ gây sưng tấy, đau rát cho người bệnh và có thể khiến bệnh lây lan sang những vùng khác.

Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không sạch sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm tấn công và gây viêm nhiễm. Biểu hiện của bệnh là vùng kín bị ngứa, khí hư ra nhiều và có màu sắc bất thường, nổi mụn ở vùng kín...

Cách khắc phục vùng kín nữ bị nổi mụn

Khi thấy dấu hiệu nổi mụn ở vùng kín thì chị em cần đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ chẩn đoán. Bên cạnh đó chị em cần chú ý những vấn đề trong sinh hoạt để giúp cho quá trình điều trị hiệu quả hơn:

  • Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách hàng ngày.
  • Nếu dị ứng với các hóa chất cần ngưng sử dụng luôn
  • Không quan hệ tình dục trong thời gian này để tránh lây bệnh cho bạn tình.

Cách chữa nổi mụn ở vùng kín tại phòng khám đa khoa Thái Hà

Hiện nay tại phòng khám Thái Hà đang áp dụng khám chữa vùng kín bị nổi mụn. Khi đến khám các bác sĩ sẽ kiểm tra tìm ra nguyên nhân gây bệnh

Nếu là mắc các bệnh về ngoài da, viêm nang lông hay viêm âm đạo thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống, thuốc bôi để điều trị.

Nếu là mắc các bệnh xã hội thì tùy vào tình trạng bệnh sẽ điều trị bằng thuốc hay can thiệp ngoại khoa:

  • Phòng khám đang áp dụng biện pháp chữa sùi mào gà bằng kỹ thuật ALA- PDT giúp điều trị chính xác vùng bị bệnh
  • Chữa bệnh lậu bằng phương pháp DHA giúp khống chế được sự tái phát của bệnh, điều trị triệt để bệnh.
  • Chữa mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp miễn dịch GENE sinh học INT

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa thái hà về hiện tượng nổi mụn ở vùng kín nữ. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với phòng khám tại đây hoặc gọi điện đến số 0365 116 117 để được tư vấn

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám