• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh trĩ nội là gì? Nguyên nhân nào gây nên bệnh trĩ nội?

Bệnh trĩ nội là gì? Nguyên nhân nào gây nên bệnh trĩ nội?
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 10 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ được chia thành 3 dạng là trĩ nội, trĩ ngoại trĩ hỗn hợp, trong đó trĩ nội là dạng trĩ phổ biến hơn cả và thường khó phát hiện hơn so với 2 dạng trĩ còn lại. Vậy bệnh trĩ nội là gì? Những nguyên nhân nào gây ra bệnh trĩ nội? Trong bài viết này này, các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp tất cả các thắc mắc này. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Bệnh trĩ nội là gì?

bệnh trĩ nội là gì

Xét về mặt y khoa, bệnh trĩ nội là hiện tượng các tĩnh mạch ở bên trong ống hậu môn, phía trên đường lược bị căng giãn quá mức, bao bọc xung quanh búi trĩ là lớp niêm mạc của ống hậu môn và thường không có chứa dây thần kinh cảm giác.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội, những nguyên nhân này có thể kể đến như:

Táo bón kéo dài: Người mắc chứng táo bón khi đi đại tiện thường phải dùng rất nhiều sức để rặn phân ra ngoài. Điều này có thể khiến cho các tĩnh mạch bị tổn thương, dễ bị căng giãn, từ đó dễ sinh ra bệnh trĩ nội.

Chế độ ăn uống không hợp lý: Thường xuyên ăn nhiều đồ rán, thức ăn nhanh hay những thực phẩm khó tiêu… sẽ khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động kém, từ đó dễ dẫn đến táo bón và bệnh trĩ nội.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội

Đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu: Do đặc thù công việc mà nhiều người phải đứng hoặc ngồi một chỗ trong nhiều giờ khiến cho toàn bộ áp lực trong cơ thể dồn xuống vùng hậu môn – trực tràng. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho các tĩnh mạch bị căng phồng và dễ sinh ra bệnh trĩ nội.

Ngồi quá lâu là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ

Thói quen đi đại tiện: Nhịn đại tiện hoặc chơi game, đọc báo trong khi đi đại tiện… đều là những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ nội.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mắc phải bệnh trĩ nội do làm việc quá sức, mang thai và sinh con hoặc do căng thẳng, stress kéo dài…

Cách phòng tránh bệnh trĩ nội hiệu quả

Bệnh trĩ nội là một bệnh lý nguy hiểm, do vậy để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra thì bạn nên thực hiện các biện pháp phòng tránh sau:

Có một chế độ ăn khoa học, hợp lý. Ăn nhiều những thực phẩm giàu chất xơ, đồng thời hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh…

Ăn nhiều thực phẩm có chất xơ phòng tránh trĩ nội

Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, bạn nên uống khoảng 1,5 – 2l nước mỗi ngày nhé.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, tránh ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu.

Luyện tập thể dục phòng tránh bệnh trĩ nội

Đại tiện đúng cách. Bạn nên tập cho mình thói quen đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, khi đi đại tiện thì không nên cố gắng dùng sức để rặn phân ra ngoài.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải giữ cho mình một tâm lý thoải mái, không nên làm việc quá sức…

Nếu thấy có dấu hiệu bất thường ở hậu môn thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Hy vọng với những thông tin mà các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh trĩ nội và cách chữa trị bệnh hiệu quả. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám