• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Trĩ nội độ 1 và cách chữa trị hiệu quả

Trĩ nội độ 1 và cách chữa trị hiệu quả
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 7 lượt đánh giá )

Trĩ nội độ 1 là cấp độ nhẹ nhất của bệnh trĩ nội, do đó cách chữa bệnh trĩ nội độ 1 cũng sẽ đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Trong bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà sẽ chia sẻ cho các bạn những cách điều trị trĩ nội độ 1 hiệu quả.

Trĩ nội độ 1 là gì?

trĩ nội độ 1

Bệnh trĩ nội được chia ra thành các cấp độ đó là trĩ nội độ 1, trĩ nội độ 2, trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4. Bệnh trĩ nội độ 1 là mức độ nhẹ nhất, mới hình thành, do đó việc điều trị cũng sẽ đơn giản và hiệu quả hơn.

Nguyên nhân bệnh trĩ nội độ 1

Cũng như bệnh trĩ nói chung thì nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội độ 1 đó là do những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày khiến cho lớp niêm mạc ở vùng hậu môn bị sưng phồng quá mức:

  • Những người bị táo bón kéo dài khiến cho việc đi đại tiện khó khăn, ngồi lâu khi đi cầu khiến lớp niêm mạc hậu môn dễ bị tổn thương sau những lần đi đại tiện, lâu dần sẽ dẫn đến bệnh trĩ.
  • Do lười vận động, đứng lâu hay ngồi lâu một tư thế cũng chính là nguyên do dẫn đến bệnh trĩ.
  • Do căng thẳng, mệt mỏi kéo dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Phụ nữ trong quá trình mang thai và sinh con cũng có nguy cơ cao bị bệnh trĩ do áp lực đè lên hậu môn lớn.

Triệu trứng bệnh trĩ nội độ 1:

Do đây là giai đoạn nhẹ nhất của bệnh trĩ nội nên những dấu hiệu còn chưa rõ ràng, triệu chứng đầu tiên đó là bị táo bón, đi đại tiện khó khăn, thấy ngứa ở hậu môn. Sau đó người bệnh sẽ thấy tình trạng đi ngoài ra máu, nhưng lượng máu lúc này rất ít và thường lẫn vào phân, dính vào giấy vệ sinh nên phải để ý kỹ mới thấy được.

Cách điều trị bệnh trĩ nội độ 1 hiệu quả

Bệnh trĩ nội độ 1 là mức độ nhẹ nhất nên việc điều trị sớm sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn. Khi thấy những biểu hiện của bệnh thì người bệnh nên đi khám càng sớm càng tốt để các bác sĩ tư vấn cách chữa phù hợp.

Hiện nay có các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội độ 1 hiệu quả đó là:

Chữa bệnh trĩ nội độ 1 bằng thuốc

Thuốc điều trị bệnh trĩ nội độ 1 là dạng thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt. Việc sử dụng thuốc cần được các bác sĩ kê đơn, uống đúng liều, đúng cách để có hiệu quả. Người bệnh không được tự ý mua thuốc về sử dụng mà cần phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ, Những loại thuốc điều trị bệnh trĩ nội độ 1 có tác dụng kháng viêm, làm giảm cơn đau, làm teo búi trĩ...

Điều trị bệnh trĩ nội độ 1 bằng phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật sẽ điều trị triệt để bệnh trĩ nội độ 1 và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Hiện có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ nội từ truyền thống đến hiện đại, trong đó phương pháp điều trị tiên tiến, hiệu quả đó là PPH. Đây là kỹ thuật điều trị hiện đại, không đau đớn, điều trị hiệu quảm nhanh chóng, thời gian hồi phục nhanh giúp người bệnh sớm sinh hoạt lại bình thường.

Hiện nay phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng phương pháp này để điều trị bệnh trĩ nội. Để biết thêm chi tiết cũng như được các chuyên gia tư vấn miễn phí, các bạn hãy nhắn tin tại đây nhé:

Ngoài ra, những biện pháp giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả người bệnh nên áp dụng đó là:

điều trị bệnh trĩ nội độ 1

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học: bổ sung nhiều chất xơ có trong rau xanh, hoa quả: hạn chế đồ ăn cay nóng, dầu mỡ

Không sử dụng các chất kích thích: rượu bia, đồ uống có ga, cà phê... Uống nhiều nước lọc hàng ngày

Vận động thường xuyên, tránh ngồi lâu hoặc đứng quá lâu, có thể luyện tập thể dục thể thao như chạy bộ, bơi lội,...để tăng cường sức khỏe.

Luyện tập thói quen đi vệ sinh hàng ngày, không nên đi cầu quá lâu, không rặn mạnh khi đi cầu...

Người bệnh có thể áp dụng một số phương pháp dân gian như đắp diếp cá, thiên lý,...vào buổi tối để giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Bài viết bạn quan tâm:

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của các bác sĩ chuyên chữa trị bệnh trĩ sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về bệnh Bệnh trĩ nội độ 1 và cách chữa hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy nhắn tin cho các bác sĩ tại đây hoặc gọi điện đến số 0365 116 117 để được các chuyên gia của phòng khám bệnh trĩ Thái Hà giải đáp và tư vấn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám