• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Trĩ nội độ 2 và cách điều trị dứt điểm

Trĩ nội độ 2 và cách điều trị dứt điểm
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 2 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ nội độ 2 là gì, cách điều trị trĩ nội độ 2 sao cho dứt điểm? Bệnh trĩ là phổ biến thường gặp nhất ở hậu môn. Bệnh trĩ bao gồm loại bệnh: trĩ nội trĩ ngoại, mỗi loại bệnh lại có những biểu hiện khác nhau. Trong đó, trĩ nội là bệnh xuất hiện phổ biến nhất trong các loại trĩ, được chia ra làm 4 cấp độ khác nhau. Trĩ nội độ 2 là giai đoạn mà đã bắt đầu có những biến đổi bất thường và nặng nề hơn.

Bệnh trĩ nội độ 2 là như thế nào?

Trĩ nội độ 2 và cách điều trị dứt điểm

Trĩ nội là một loại của bệnh trĩ phổ biến thường gặp. Trĩ nội là hiện tượng sưng các tĩnh mạch trong ống hậu môn và trực tràng. Ban đầu sẽ hình thành các búi trĩ nằm trong ống hậu môn, khi phát triển nặng các búi trĩ này phát triển mới sinh ra hiện tượng búi trĩ sa ra ngoài, gây khó chịu, đau đớn.

Trĩ nội độ 2 là tình trạng bệnh trĩ đã phát triển nặng hơn khi không được điều trị sớm. Lúc này các búi trĩ đã sa ra ngoài nhưng vẫn tự co lại được. kèm theo đó là những dấu hiệu điển hình khác của bệnh trĩ như:

  • Chảy máu hậu môn: Lúc này người bệnh đi ngoài thấy có máu nhiều hơn, máu có thể chảy thành giọt.
  • Người bệnh thấy đau rát, khó chịu ở hậu môn
  • Vùng hậu môn luôn ẩm ướt, nếu không vệ sinh sạch sẽ thì vi khuẩn rất dễ xâm nhập và phát triển để gây bệnh.

Chính vì vậy ngay từ khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ nên nhanh chóng có biện pháp chữa trị và can thiệp kịp thời, tránh để bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn.

Xem thêm: Trĩ nội độ 1 và cách chữa trị hiệu quả

Cách điều trị bệnh trĩ nội độ 2 dứt điểm

Với bệnh trĩ nội độ 2, bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa tùy từng trường hợp của bệnh nhân.

Điều trị trĩ nội độ 2 bằng thuốc

Bác sĩ có thể kê các loại thuốc uống, thôi bôi hay thuốc đặt hậu môn để cải thiện tình trạng bệnh. Những loại thuốc này có tác dụng kháng viêm, làm dịu cơn đau, cầm máu, chống táo bón, giúp đám rối tĩnh mạch co lại... Tuy nhiên khi điều trị bệnh trĩ nội độ 2 bằng thuốc, người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về sử dụng, bởi nếu không sử dụng đúng cách, đúng liều sẽ dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn.

Nếu bạn để cho bệnh trĩ phát triển nặng hơn thì không thể áp dụng được phương pháp này mà bắt buộc phải tiến hành điều trị bằng phương pháp phẫu thuật.

Hiện nay phương pháp điều trị bệnh trĩ nội tiên tiến, hiệu quả đó chính là áp dụng kỹ thuật PPH. Đây là bước tiến quan trọng của y học trong điều trị bệnh trĩ nội. Phương pháp này áp dụng kỹ thuật xâm lấn không đau để cắt búi trĩ nằm sâu bên trong hậu môn và sử dụng máy kẹp PPH để khâu búi trĩ tự động.

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH giải quyết được những nhược điểm mà các phương pháp truyền thống không làm được. Bên cạnh đó, quá trình điều trị và phục hồi nhanh chóng, giúp cho người bệnh sớm sinh hoạt bình thường.

Các chuyên gia phòng khám Thái Hà đánh giá rất cao phương pháp này và đã nghiên cứu, áp dụng tại phòng khám. Để được tư vấn về cách chữa trị bệnh trĩ nội độ 2 tại phòng khám Thái Hà, các bạn hãy nhắn tin cho các bác sĩ tại đây nhé:

Ngoài ra để có thể tăng hiệu quả cho việc điều trị thì bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp như ăn nhiều thức ăn có chất xơ, hoa quả sữa chua giúp cho quá trình tiêu hóa tốt hơn. Nên sử dụng các loại rau đặc biệt là diếp cá, đương quy… cần tránh các thức ăn có chất kích thích cũng như đồ cay nóng như bia rượu ớt…

Trĩ nội độ 2 và cách điều trị dứt điểm

Bạn cũng nên lưu ý không chơi các môn thể thao vận động quá nhiều cơ bắp mà có thể thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ hàng ngày, tránh ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ. Nên tập cho mình thói quen đi vệ sinh vào một thời điểm hàng ngày.

Xem thêm: Những biểu hiện của bệnh trĩ nội và cách phòng ngừa bệnh

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà vừa tư vấn cho các bạn về trĩ nội độ 2 và cách điều trị, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám