• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh trĩ hỗn hợp và cách chữa trị hiệu quả

Bệnh trĩ hỗn hợp và cách chữa trị hiệu quả
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 6 lượt đánh giá )

Theo các bác sĩ phòng khám Thái Hà thì trĩ là bệnh lý khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Dựa vào vị trí hình thành của các búi trĩ mà bệnh trĩ được chia thành 3 dạng khác nhau là trĩ nội, trĩ ngoạitrĩ hỗn hợp. Trong số 3 loại của bệnh trĩ thì trĩ hỗn hợp có lẽ là rất ít người biết đến. Hãy cùng tìm hiểu về căn bệnh đó trong bài viết sau của các sĩ phòng khám Thái Hà nhé!

Bệnh trĩ hỗn hợp là gì?

Bệnh trĩ hỗn hợp và cách chữa trị

Bệnh trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa trĩ nội trĩ ngoại. Bệnh nhân mắc 2 loại trĩ này cùng một lúc, khi đó sẽ có 2 đám rối tĩnh mạch, một ở bên trong và một ở bên ngoài ống hậu môn. Khi búi trĩ ở bên trong ống hậu môn (trĩ nội) phát triển và sa ra bên ngoài liên kết với búi trĩ ở bên ngoài ống hậu môn (trĩ ngoại) tạo thành một khối trĩ lớn kéo dài suốt từ trong ra ngoài ống hậu môn. Đám trĩ kéo dài đó chính là trĩ hỗn hợp.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp

Do sự gia tăng áp lực lên vùng hậu môn – trực tràng khiến cho các tĩnh mạch bị sưng phồng căng giãn quá mức

Tình trạng táo bón kéo dài

Do viêm sưng ở vùng da quanh hậu môn

Do chế độ ăn uống không hợp lý

Lười vận động

Do mang thai hoặc sinh con…

Triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp

- Đại tiện ra máu: Đây là triệu chứng thường gặp nhất khi mắc phải bệnh trĩ. Thời gian đầu, lượng máu chảy ra thường rất ít, người bệnh chỉ có thể vô tình phát hiện khi máu dính trên giấy vệ sinh hoặc theo phân ra ngoài. Thời gian sau, máu sẽ chảy ra nhiều hơn, chảy thành giọt hoặc thành tia.

- Các búi trĩ xuất hiện: Búi trĩ được hình thành ở bên trong hậu môn sẽ dần dần sa ra bên ngoài, sau đó liên kết với búi trĩ ở bên ngoài hậu môn tạo thành một khối dài khiến người bệnh có cảm giác vướng víu ở hậu môn

- Cảm thấy đau rát khi đại tiện

- Hậu môn luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu kèm theo tình trạng ẩm ướt do hậu môn tiết ra dịch nhầy.

Biến chứng của bệnh nếu không chữa kịp thời

Do bệnh là sự kết hợp của 2 dạng trĩ nội và trĩ ngoại nên bệnh thường có tính chất phức tạp cao và mức độ nguy hiểm lớn hơn. Bệnh trĩ hỗn hợp không chỉ khiến cuộc sống của người bệnh gặp nhiều phiền toái mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, tắc mạch búi trĩ, làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm ở vùng da quanh hậu môn, đối với nữ giới thì dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa…Với những biến chứng nguy hiểm đó, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người khi có những triệu chứng của bệnh trĩ cần đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm, khám và chữa bệnh trĩ kịp thời.

Cách điều trị bệnh trĩ hỗn hợp

Hiện nay, bệnh trĩ hỗn hợp thường được điều trị bằng 2 phương pháp là nội khoa và ngoại khoa. Sau khi thăm khám, xác định được tình trạng của bệnh nhân bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Điều trị nội khoa

Bệnh trĩ hỗn hợp và cách chữa trị

Đối với những trường hợp nhẹ thì có thể điều trị bằng phương pháp nội khoa, tức là sử dụng thuốc để làm tiêu các búi trĩ. Các loại thuốc được dùng trong điều trị bệnh trĩ hỗn hợp thường là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt hậu môn, chúng đều có tác dụng kháng viêm, chống sưng và co búi trĩ.

Tùy vào mức độ bệnh của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc phù hợp. Để đảm bảo hiệu quả chữa trị người bệnh cần phải uống đúng thuốc, đủ liều lượng mà bác sĩ đã chỉ định, tuyệt đối không được sử dụng thuốc bừa bãi hoặc ngưng sử dụng thuốc.

Điều trị ngoại khoa

Bệnh trĩ hỗn hợp và các điều trị

Khi bệnh ở mức độ nặng hơn thì việc điều trị bằng thuốc thường không mang lại nhiều hiệu quả. Lúc này, người bệnh sẽ phải điều trị bằng phương pháp ngoại khoa như chích xơ, thắt vòng búi trĩ bằng vòng cao su, cắt trĩ bằng kỹ thuật PPH và HCPT…

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà thì phương pháp HCPT và kỹ thuật PPH được đánh giá là hiệu quả trong việc điều trị bệnh trĩ hỗn hợp. Ưu điểm chung của hai phương pháp này là không dùng dao nên hạn chế tối đa vết thương cho người bệnh, do đó người bệnh sẽ ít thấy đau đớn hơn. Ngoài ra hai phương pháp này có thể áp dụng được với nhiều đối tượng mắc bệnh trĩ khác nhau, thời gian điều trị và phục hồi nhanh, không để lại biến chứng nguy hiểm cho người bệnh sau khi điều trị.

Để tìm hiểu kỹ hơn về hai phương pháp này cũng như được tư vấn về bệnh trĩ hỗn hợp, các bạn hãy nhắn tin cho các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà tại đây:

Trên đây là những thông tin cơ bản về “Bệnh trĩ hỗn hợp và cách điều trị”. Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về bệnh trĩ hãy nhắn tin cho các chuyên gia của phòng khám bệnh trĩ Thái Hà hoặc gọi điện đến số 0365 116 117 để được tư vấn

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám