• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 19 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ nội là gì? Có nguy hiểm không? Bệnh trĩ là căn bệnh rất nhiều người mắc phải nhưng cũng nhiều người chủ quan mà không đi khám chữa bệnh để rồi bệnh phát triển nặng gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Để mọi người có thể nhận thức được mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ nội hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Bệnh trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ là bệnh thuộc vùng hậu môn trực tràng, hình thành do áp lực đè lên các tĩnh mạch ở hậu môn làm máu khó lưu thông. Khi tình trạng này kéo dài sẽ làm cho tĩnh mạch giãn ra và sưng phồng tạo ra búi trĩ.

Trĩ nội là một trong những dạng của bệnh trĩ. Bệnh trĩ nội xuất hiện khi các búi trĩ nằm phía trên đường lược. Do không thể nhìn thấy nên bệnh trĩ nội rất khó phát hiện. Chỉ khi có hiện tượng đau rát hậu môn, đi ngoài ra máu thì người bệnh mới biết được.

Các cấp độ của bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội có 4 cấp độ phát triển, ở từng cấp độ sẽ có những dấu hiệu khác nhau và mức độ nguy hiểm cũng sẽ khác nhau.

Trĩ nội cấp độ 1: Đây là giai đoạn đầu của bệnh trĩ nội, ở giai đoạn này chưa có biểu hiện gì rõ ràng nên rất khó để phát hiện. Búi trĩ hình thành nhưng ở bên trong hậu môn nên không thể quan sát bằng mắt. Một số biểu hiện đó là ngứa hậu môn, táo bón, ...

Trĩ nội cấp độ 2: Ở cấp độ này biểu hiện của bệnh rõ ràng hơn, các búi trĩ lòi ra ngoài nhưng cũng có thể co lại, người bệnh sẽ cảm thấy đau rát và ngứa ở hậu môn, kèm với đó là biểu hiện chảy nhiều máu.

Trĩ nội cấp độ 3: Đến cấp độ này bệnh trĩ nội đã phát triển nặng hơn. Các biểu hiện đó là chảy máu nhiều hơn, các búi trĩ ngày càng to hơn và không thể co lại. Người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hơn và mức độ nguy hiểm của bệnh cũng tăng lên.

Bệnh trĩ nội độ 4: Đây là giai đoạn nặng của bệnh trĩ nội. Các búi trĩ sa ra ngoài thường xuyên và khó co lại được, do đó người bệnh cảm thấy đau đớn và gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống. Nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như ung thư hậu môn, hoại tử búi trĩ...

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ là một trong những bệnh phổ biến nhất. Ông cha có câu " thập nhân cửu trĩ", tức là cứ 10 người thì có đến 9 người bị bệnh trĩ. Bệnh trĩ đem lại rất nhiều phiền toái cho người bệnh trong công việc, sinh hoạt, ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe. Nhưng nhiều người vẫn còn e ngại khi nhắc đến bệnh này, do đó thường bỏ qua những dấu hiệu bệnh trĩ, chỉ khi bệnh nặng mới chịu đi khám. Bệnh trĩ nội thực sự nguy hiểm nếu bạn cứ chủ quan với sức khỏe của mình. Dưới đây là những nguy hiểm của bệnh trĩ nội, các bạn hãy tham khảo để bảo vệ sức khỏe của chính mình nhé

Bệnh trĩ nội gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc và sinh hoạt của người bệnh

Bị bệnh tâm lý ai cũng lo lắng, mệt mỏi, đặc biệt khi bị bệnh trĩ là căn bệnh khó nói thì tâm lý càng bị ảnh hưởng. Khi bệnh nặng người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu đến mức không thể ngồi hay đi lại bình thường được. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Trĩ nội gây thiếu máu

Với những bệnh nhân bị trĩ nội đã đến giai đoạn 2 trở lên, việc mất máu thường xuyên sẽ gây ra tình trạng thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, xanh xao.

Những biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị trĩ nội

Bệnh trĩ nội nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như ung thư trực tràng, nhiễm trùng máu, hoại tử búi trĩ, thậm trĩ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Như vậy bệnh trĩ nội thực sự nguy hiểm nếu bạn không điều trị sớm. Nếu có bất kì dấu hiệu bệnh trĩ nào bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám, kiểm tra và được điều trị kịp thồi.

Xem thêm:

Chi phí chữa bệnh trĩ nội có nhiều không?

Phân biệt trĩ nội với trĩ ngoại

Những lưu ý khi bị trĩ nội

Cùng với quá trình điều trị trĩ nội, ngay từ bây giờ bạn hãy tạo cho mình một lối sống khoa học để làm giảm những bất tiện của bệnh trĩ và giúp cho việc chữa trị được hiệu quả hơn

Chế độ ăn uống khoa học: không chỉ với người bị bệnh trĩ mà tất cả mọi người nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học để bảo vệ sức khỏe, ăn nhiều rau củ quả, giàu chất xơ để việc đi vệ sinh dễ dàng hơn, tránh táo bón. Bên cạnh đó hạn chế ăn các thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ...

Uống nhiều nước: Theo khoa học mỗi người nên uống đủ 2l nước một ngày để đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, hạn chế uống đồ uống có ga, nước ngọt, cà phê và các chất kích thích.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên: Việc tập luyện thể dục thể thao không chỉ đem lại cho bạn một thân hình khỏe mạnh cân đối mà còn giúp đẩy lùi nhiều bệnh tật. Ngồi lâu hoặc đứng quá lâu cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, do đó thỉnh thoảng hãy cho cơ thể vận động, chuyển tư thế hoặc đứng dậy đi lại một lúc.

Trên đây là những thông tin về bệnh trĩ nội mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cung cấp. Nếu còn bất kì thắc mắc nào các bạn hãy gọi đến số 0365.116.117 hoặc nhấn vào chat với bác sĩ để được tư vấn miễn phí nhé!

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám