• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh trĩ có quan hệ được không

Bệnh trĩ có quan hệ được không
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 15 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh khó nói, là nỗi ám ảnh của nhiều người. Bệnh trĩ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, sinh hoạt và tâm lý của người bệnh. Và một trong những vấn đề mà người bị bệnh trĩ băn khoăn đó chính là bị bệnh trĩ có quan hệ được không? Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn.

bệnh trĩ có quan hệ được không

Người bị bệnh trĩ có quan hệ được không?

Bệnh trĩ là một trong những bệnh ở hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay. Khi bị bệnh trĩ sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Và nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như:

  • Mất máu quá nhiều dẫn đến tình trạng thiếu máu nặng
  • Nguy cơ bị ung thư trực tràng
  • Nguy cơ viêm nhiễm hậu môn do các búi trĩ sa ra ngoài, môi trường ẩm ướt dễ khiến cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển
  • Nguy cơ bị viêm âm đạo ở nữ giới
  • Ảnh hưởng tới tâm lý, sinh hoạt hàng ngày và đời sống tình dục của người bệnh

Và một trong những mối lo của người bệnh đó là không biết bị bệnh trĩ có quan hệ được không? Có ảnh hưởng gì không?

Theo các bác sĩ thì người bị bệnh trĩ có thể quan hệ bình thường và bệnh không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của cả nam và nữ. Tuy nhiên khi bị bệnh trĩ sẽ ảnh hưởng đến cuộc yêu của bạn như:

Tâm lý e ngại khiến cho cuộc yêu không được trọn vẹn

Những người bị bệnh trĩ thường có sự tự ti, e ngại dẫn đến sự sợ hãi trước chuyện chăn gối. Khi bệnh nặng thì quan hệ sẽ thấy đau rát, khó chịu, đặc biệt khi búi trĩ sa ra bên ngoài sẽ khiến người bệnh xấu hổ, e ngại với bạn đời.

Làm giảm hưng phấn khi quan hệ

Bệnh trĩ dù ít nhiều cũng gây ra những khó chịu cho người bệnh. Những cảm giác khó chịu, đau đớn sẽ khiến cho người bệnh không được thoải mái khi yêu, làm giảm hưng phấn và dần dần sẽ dẫn đến tự ti, lãnh cảm và ám ảnh với chuyện chăn gối.

Nguy cơ khiến bệnh trở nên nặng hơn

Khi quan hệ thì những vận động sẽ khiến búi trĩ dễ bị tổn thương, chảy máu và trở nên nặng hơn. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho hậu môn bị viêm nhiễm và có thể lây lan ra các cơ quan sinh dục khác.

Đặc biệt với những người quan hệ qua hậu môn thì sẽ càng nguy hiểm hơn. Việc tác động trực tiếp vào hậu môn sẽ khiến búi trĩ bị chèn ép và có nguy cơ bị hoại tử cao, hậu môn dễ bị rách và chảy máu.

Khi bị bệnh trĩ thì sức đề kháng cũng sẽ suy giảm nên những tổn thương khi quan hệ sẽ khiến người bệnh dễ mắc các bệnh xã hội như giang mai, sùi mào gà, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục...

Có thể bạn quan tâm:

Đại tiện ra máu có nguy hiểm không?

Không buồn đi đại tiện trong nhiều ngày là bệnh gì?

Bị bệnh trĩ nên quan hệ như thế nào?

Để làm giảm những nguy cơ và ảnh hưởng của bệnh trĩ, sau đây là những lời khuyên khi quan hệ dành cho người bị bệnh trĩ:

☑️ Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước khi lâm trận

Vì vùng hậu môn luôn ẩm ướt nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và phát triển, nên để đảm bảo vệ sinh và tránh viêm nhiễm thì người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn trước và sau khi quan hệ

☑️ Quan hệ điều độ, khoa học

Không nên lạm dụng chuyện ấy, quan hệ điều độ với tần suất hợp lý để tránh bệnh phát triển nặng hơn

☑️ Tránh quan hệ qua hậu môn

Quan hệ qua hậu môn là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, do vậy khi đã bị bệnh trĩ thì bạn cần tránh tuyệt đối quan hệ qua hậu môn.

☑️ Quan hệ nhẹ nhàng và vừa đủ

Để không gây áp lực lên hậu môn khiến bệnh nặng hơn thì người bệnh nên quan hệ nhẹ nhàng với thời gian vừa đủ.

☑️ Điều trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt

Bệnh trĩ nếu không điều trị sớm sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn, do vậy ngay khi phát hiện bị bệnh các bạn nên đi điều trị càng sớm càng tốt.

Chữa bệnh trĩ tại phòng khám Thái Hà

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ chữa bệnh trĩ mở ra khiến cho người bệnh cảm thấy hoang mang. Nếu ở Hà Nội thì các bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà ở số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Đây là một trong những địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín và tốt tại Hà Nội.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động, các bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm cùng với trang thiết bị hiện đại, phòng khám đã chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân. Đặc biệt phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại, áp dụng công nghệ cao giúp cho người bệnh không thấy đau đớn hay bị hậu quả.

Hiện nay phòng khám đa khoa Thái Hà đang có chương tình khuyến mãi với gói khám tổng quát chỉ từ 320K và giảm 30% chi phí tiểu phẫu. Để nhận ưu đãi này cũng như tư vấn miễn phí thì các bạn hãy nhắn tin cho các bác sĩ hoặc gọi điện đến số 0365 116 117 nhé

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám