• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Tìm hiểu về bệnh giang mai ở nam giới

Tìm hiểu về bệnh giang mai ở nam giới
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 2 lượt đánh giá )

Do đời sống tình dục khá phóng khoáng nên nam giới có nguy cơ mắc bệnh giang mai là rất cao. Giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy, nam giới nên tìm hiểu về bệnh giang mai để từ đó có biện pháp phòng tránh cũng như phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

Bệnh giang mai ở nam giới

Bệnh giang mai ở nam giới là gì?

Bệnh giang mai ở nam giới là do xoắn khuẩn giang mai Treponama palladium gây nên. Tỷ lệ nam giới mắc bệnh giang mai ngày càng tăng cao bởi họ có lối sống tình dục khá phóng khoáng.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai ở nam giới

Các nguyên nhân gây bệnh giang mai ở nam giới có thể kể đến như:

Quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình.

Nhận, truyền máu hoặc sử dụng chung bơm kim tiêm với người bệnh.

Tiếp xúc thân mật với người bệnh, đặc biệt là khi tiếp xúc với các vết thương hở.

Nam giới cũng có thể mắc bệnh giang mai bẩm sinh do lây nhiễm từ người mẹ mắc bệnh giang mai.

Dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai ở nam giới

Triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới

Bệnh giang mai ở nam giới phát triển qua 3 giai đoạn. Sau 9 – 90 ngày kể từ khi lây nhiễm xoắn khuẩn giang mai người bệnh sẽ có những triệu chứng đầu tiên. Cụ thể như sau:

Giai đoạn 1: Đặc trưng bởi sự xuất hiện của săng giang mai ở bộ phận sinh dục, cụ thể là quy đầu, rãnh quy đầu, phần thân dương vật, lỗ tiểu, miệng sáo, phần đầu niệu đạo. Thực chất đây chỉ là các vết loét nông, không đỏ, không đau, có hình tròn hoặc hình bầu dục. Sau 3 – 6 tuần các vết loét này có thể tự biến mất mà không cần phải điều trị.

Giai đoạn 2: Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ bị phát ban toàn thân, bao gồm cả lòng bàn tay và lòng bạn chân. Ngoài ra, trong giai đoạn 2 người bệnh cũng có thể bị đau đầu, đau họng, mất tập trung, chán ăn, sụt cân…

Giai đoạn 3: Khi bệnh chuyển sang giai đoạn 3, xoắn khuẩn giang mai đã ăn sâu vào bên trong cơ thể gây tổn thương cho các cơ quan nội tạng như não, tim mạch, xương khớp

Tác hại của bệnh giang mai

Nam giới khi mắc bệnh giang mai mà không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng sau:

Ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống của người bệnh: Bệnh có thể gây tổn thương tâm lý khiến người bệnh tự ti, ngại giao tiếp, những người xung quanh thì xa lánh, tránh tiếp xúc, từ đó tác động rất lớn đến tâm lý và cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Gây rối loạn thần kinh: Xoắn khuẩn giang mai có thể xâm nhập vào khu thần kinh trung ương khiến người bệnh bị rối loạn thần kinh, mất tập trung, rối loạn ý thức….

Tổn thương xương khớp: Bệnh giang mai có thể gây tổn thương hệ xương khớp khiến người bệnh không thể cử động được, liệt tứ chi…

Bệnh có thể gây tổn thương tim mạch, phá hủy nội tạng của người bệnh

Giang mai kéo dài có thể gây tử vong cho người bệnh.

Điều trị bệnh giang mai ở nam giới

Nam giới khi mắc bệnh giang mai cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các chuyên gia tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Đối với những trường hợp mắc bệnh giang mai ở mức độ nhẹ thì có thể sử dụng thuốc kháng sinh theo sự chỉ định của bác sĩ để cải thiện tình trạng bệnh. Người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đã đưa ra để việc điều trị đạt hiệu quả cao cũng như tránh được những tác hại nguy hiểm có thể xảy ra do việc sử dụng sai thuốc hay sai liều lượng.

Trường hợp bệnh giang mai ở mức độ nặng hoặc đã điều trị nội khoa nhưng không mang lại hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh điều trị bằng liệu pháp cân bằng miễn dịch. Phương pháp điều trị này trải qua 4 bước là xét nghiệm, diệt khuẩn, khống chế vi khuẩn và miễn dịch. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, hiệu quả, nhanh chóng, giảm khả năng tái phát bệnh…

Phòng tránh bệnh giang mai ở nam giới

Phòng tránh bệnh giang mai ở nam giới

Nam giới có thể phòng tránh bệnh giang mai ở nam giới bằng như biện pháp sau:

Có đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng, sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Băng bó thật kỹ khi có các vết thương hở và không nên đụng chạm vào các vết thương hở của người khác

Không nhận, truyền máu hay sử dụng chung bơm kim tiêm với người khác

Thăm khám sức khỏe định kỳ

Khi có những dấu hiệu bất thường, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh giang mai ở nam giới. Nếu bạn đọc còn băn khoăn, thắc mắc xin vui lòng gọi đến đường dây nóng của phòng khám trĩ Thái Hà theo số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám