• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Trĩ hỗn hợp độ 3: Cảnh báo sự nguy hiểm

Trĩ hỗn hợp độ 3: Cảnh báo sự nguy hiểm
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Trĩ hỗn hợp độ 3 là giai đoạn bệnh trĩ đã chuyển biến khá nặng và nếu người bệnh chủ quan không có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể đối mặt với những nguy hiểm luôn cận kề. Vậy bệnh trĩ hỗn hợp độ 3 là gì? Bài biết dưới đây sẽ là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà về căn bệnh này. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Bệnh trĩ hỗn hợp là gì?

Bệnh trĩ được chia thành 3 dạng là trĩ nội, trĩ ngoạitrĩ hỗn hợp. Trong đó trĩ hỗn hợp là dạng trĩ kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại. Búi trĩ nội hình thành ở phía trên đường lược, bên trong ống hậu môn – trực tràng khi sa ra ngoài sẽ liên kết với búi trĩ ngoại nằm phía dưới đường lược tạo thành một khối dài và lớn, đó chính là búi trĩ hỗn hợp.

Bệnh trĩ hỗn hợp có thể bắt gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, trong đó những người làm việc văn phòng, người thường làm những công việc nặng nhọc, phụ nữ mang thai…

Bệnh không chỉ khiến người bệnh gặp phải những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn là mối nguy hại cho sức khỏe và ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống. nhất là khi bệnh đã chuyển sang độ 3, độ 4 thì mức độ ảnh hưởng sẽ ngày càng nghiêm trọng.

Triệu chứng thường gặp ở trĩ hỗn hợp độ 3

Ở cấp độ 3, người bệnh sẽ có những triệu chứng sau:

Đại tiện ra máu nhiều, máu chảy thành từng giọt, thậm chí máu có thể chảy thành tia.

Sa búi trĩ: Triệu chứng này thường xảy ra sau triệu chứng đại tiện ra máu. Khi đã chuyển sang độ 3, búi trĩ ở phía trên đường lược bị sa xuống nhưng không thể co lên được mà phải dùng tay mới đẩy búi trĩ lên được. Trong khi đó búi trĩ ở phía dưới đường lược ngày càng phát triển khiến người bệnh luôn có cảm giác khó chịu.

Hậu môn luôn có cảm giác đau rát, ngứa ngáy và ẩm ướt

Trĩ hỗn hợp độ 3: Cảnh báo sự nguy hiểm

Trĩ hỗn hợp độ 3: Cảnh báo sự nguy hiểm

Trĩ hỗn hợp độ 3 tức là bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn nặng, bắt buộc người bệnh phải tiến hành phẫu thuật thì mới có thể điều trị được dứt điểm bệnh. Do có sự kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại nên bệnh trĩ hỗn hợp sẽ có tính chất phức tạp hơn và nguy hiểm hơn.

Bệnh trĩ hỗn hợp độ 3 nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm sau:

Thiếu máu: Ở cấp độ 3, người bệnh bị đại tiện ra máu nhiều gây mất máu, thiếu máu. Khi bị thiếu máu, người bệnh thường có các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất tập trung, suy giảm trí nhớ. Trường hợp thiếu máu nặng có thể dẫn đến choáng ngất, tụt huyết áp…

Nghẹt búi trĩ: Khi búi trĩ sa xuống sẽ chịu sự chèn ép của cơ vòng hậu môn gây cản trở quá trình lưu thông máu. Búi trĩ ngày càng lớn, tạo ra các cục máu đông, cứng, gây đau nhức và làm cho búi trĩ không thể co được vào bên trong hậu môn.

Hoại tử búi trĩ: Tình trạng nghẹt búi trĩ kéo dài thường dễ dẫn đến hoại tử búi trĩ.

Viêm nhiễm hậu môn: Người mắc bệnh trĩ hỗn hợp thường có các triệu chứng hậu môn tiết ra nhiều dịch tiết khiến hậu môn luôn có cảm giác ẩm ướt, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm

Đặc biệt, đối với phụ nữ khi mắc bệnh trĩ thường rất dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe sinh sản của chị em.

Ngoài ra, bệnh trĩ hỗn hợp kéo dài còn gây ra nứt kẽ hậu môn, u đại tràng, thậm chí có thể dẫn đến ung thư.

Như vậy, bệnh trĩ hỗn hợp độ 3 là một bệnh nguy hiểm. Do vậy, khi có những triệu chứng của bệnh thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà về bệnh “Trĩ hỗn hợp độ 3: Cảnh báo sự nguy hiểm”. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám