• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp đến sức khỏe

Tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp đến sức khỏe
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 4 lượt đánh giá )

Trĩ hỗn hợp là loại bệnh về trực tràng hậu môn phổ biến và chúng ta thường gặp nhất, chúng là loại trĩ phức tạp gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cũng như khó điều trị hơn trĩ nội và trĩ ngoại. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu nhiều hơn về tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp đến sức khỏe và có cách phòng chống bệnh hiệu quả.

Bệnh trĩ hỗn hợp là bệnh như thế nào?

Bệnh trĩ được hình thành khi các tĩnh mạch ở thành trực tràng hậu môn do một số nguyên nhân mà phát triển quá mức khiến chúng tạo thành các đám rối hình bầu dục hoặc hình tròn mà người ta thường gọi là các búi trĩ, bệnh trĩ được chia làm 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Bệnh trĩ hỗn hợp là một dạng bệnh trĩ kết hợp cả trĩ ngoại và trĩ nội, các búi trĩ được hình thành cả ở phía trên đường lược và phía dưới đường lược.

Tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ hỗn hợp vì bao gồm cả bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại vì thế mà chúng gây ra cho bạn nhiều tác hai hơn là khi mắc riêng bệnh trĩ ngoại hoặc trĩ nội.

Gây đau đớn cho bệnh nhân

Tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp đến sức khỏe

Khi bị bệnh trĩ hỗn hợp chúng liên tục khiến bệnh nhân phải chịu đựng những cơn đau vô cùng khó chịu khiến bệnh nhân đi lại làm việc hay ngay cả ngồi cũng rất đau.

Gây mất máu ảnh hưởng đến sức khỏe

Khi bị bệnh trĩ hỗn hợp bệnh nhân sẽ có hiện tượng đi cầu ra máu, thấy máu xuất hiện ở giấy vệ sinh nếu bị nặng bệnh nhân sẽ có hiện tượng máu chảy thành từng giọt hoặc thành tia khi đi cầm khiến cho bệnh nhân bị mất máu thường xuyên gây ra hiện tượng choáng, đau đầu, mệt mỏi…

Trĩ hỗn hợp ảnh hưởng tới công việc việc và học tập

Khi bị bệnh trĩ hỗn hợp mà không được chữa trị sớm về lâu dài chúng sẽ gay ảnh hưởng lớn đến học tập và công việc việc của bạn, bạn sẽ luôn phải để ý đến chúng lo lắng và mất tự tin rất nhiều.

Là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về trực tràng hậu môn

Khi bị trĩ hỗn hợp cả ở bên trong và bên ngoài khiến cho việc đi cầu khó khăn, đồng thời việc vệ sinh cũng không được chú ý, các búi trĩ bị nghẹt lâu ngày cộng thêm các vi khuẩn tích tụ gây ra vô số các bệnh về trực tràng hậu môn khác như viêm ống hậu môn, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn, polyp hậu môn… có nguy cơ ảnh hưởng đến cơ vòng của hậu môn khiến bệnh nhân đại tiện không tự chủ.

Gây nguy hiểm cho phụ nữ có thai

Tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp đến sức khỏe

Khi có thai mắc bệnh trĩ hỗn hợp chị em có nguy cơ sảy thai, sinh non rất cao, mất nhiều máu khi đi cầu ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của mẹ và thai nhi gây nguy hiểm cho tính mạng cả hai vì vậy bạn cần rất cẩn trọng

Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp

Tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp đến sức khỏe

Khi bị phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh trĩ hỗn hợp bạn cần điều trị càng sớm càng tốt trước khi chúng gây ra những tổn thương khiến bệnh nhân phải chịu những tác hại không đáng có.

Bệnh nhân bị trĩ hỗn hợp khi mới hình thành búi trĩ cùng rất nhỏ sống lượng ít có thể tự điều trị bằng các tạo cho mình thói quen ăn uống hợp lý, ăn các đồ ăn dễ tiêu hóa, uống nhiều nước, thay đổi thói quen ngồi nhiều đi cầu lâu hoặc dặn mạnh khi đi cầu điều này sẽ tạo áp lực lên trực tràng hậu môn khiến bạn bị trĩ.

Bệnh nhân bị bệnh trĩ mức độ nặng hơn có thể chữa trị bằng các loại thuốc uống thuốc bôi thích hợp nếu trĩ quá nhặng số lượng các búi trĩ nhiều điều trị bằng thuốc không mang lại kết quả như ý bạn cần phải tiến hành thực hiện phẫu thuật cắt trĩ. Các phương pháp cắt trĩ có thể dùng như phương pháp logo, phương pháp áp lạnh, phương pháp sử dụng điện từ trường, dùng tia laser, khâu treo búi trĩ bằng tay, khâu cột động mạch trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Doppler, cắt khoanh niêm mạc, dùng biện pháp HCPT…

Hy vọng với những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà ngày hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về tác hại của bệnh trĩ hỗn hợp và có cách sử lý chúng hiệu quả. Mọi tư vấn chữa trị hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội hoặc gọi theo đường dây nóng 0365.116.117, các chuyên gia luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám