• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách phòng ngừa bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả

Cách phòng ngừa bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 1 lượt đánh giá )

Trĩ hỗn hợp tuy không phải là một bệnh lý quá nguy hiểm nhưng lại gây ra rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, để không mắc phải căn bệnh khó nói này thì cách tốt nhất là bạn nên thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh. Vậy làm thế nào để phòng ngừa bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả? Hãy cùng với các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu điều này trong bài viết dưới đây nhé.

Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại, xuất hiện trên cùng một người và cùng một thời điểm. Do bệnh là sự kết hợp của cả 2 loại trĩ nên bệnh thường có tính chất phức tạp và khó điều trị hơn so với trĩ nội và trĩ ngoại. Để phòng ngừa bệnh hiệu quả thì trước tiên bạn cần phải biết được nguyên nhân gây ra bệnh là gì. Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn có thể mắc phải bệnh trĩ hỗn hợp và các nguyên nhân này có thể xuất phát từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày, cụ thể như:

Ăn ít chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng có chứa nhiều dầu mỡ…

Uống quá ít nước, uống quá nhiều bia, rượu, nước uống có ga.

Lười vận động, ngồi lâu và đứng lâu một chỗ

Do mang thai hoặc do bị táo bón trong một thời gian dài

Đại tiện không đúng cách, thường xuyên dùng sức để rặn phân ra ngoài, đọc báo hoặc sử dụng điện thoại khi đi đại tiện.

Căng thẳng, stress kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh.

Cách phòng ngừa bệnh trĩ hỗn hợp

Bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể

Cách phòng ngừa bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả

Nếu trước đây bạn thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm có tính chất cay nóng, đồ rán, thức ăn nhanh hay những thực phẩm khó tiêu hóa thì nay bạn nên bổ sung thêm các chất xơ vào khẩu phần ăn hàng ngày. Chất xơ sẽ có rất nhiều trong rau xanh và trái cây. Chất xơ có tác dụng rất tốt trong việc nhuận tràng, giúp phân trở nên mềm hơn, từ đó ngăn ngừa tình trạng táo bón và bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Cách phòng ngừa bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả

Để không mắc phải căn bệnh khó nói này, bạn nên cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày, tối thiểu mỗi ngày bạn nên uống khoảng 1,5 lít nước. Bạn có thể uống nước lọc hoặc nước hoa quả để bổ sung thêm lượng nước cho cơ thể. Nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, nhuận tràng và chống táo bón hiệu quả.

Vận động thường xuyên

Cách phòng ngừa bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả

Để phòng ngừa bệnh trĩ hỗn hợp bạn nên vận động thường xuyên, không nên ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ, chơi các môn thể thao như bơi lội, cầu lông… Việc vận động thường xuyên sẽ làm giảm áp lực lên vùng chậu và vùng hậu môn – trực tràng từ đó ngăn ngừa bệnh hiệu quả. Nếu tính chất công việc đòi hỏi bạn phải ngồi nhiều hoặc đứng lâu một chỗ thì bạn nên đi lại quanh văn phòng sau khoảng 1 tiếng ngồi làm việc.

Đại tiện đúng cách

Như đã nói ở trên, thói quen đại tiện cũng là một trong những yếu tố gây nên bệnh trĩ hỗn hợp. Do vậy, bạn hãy tập cho mình thói quen đại tiện đúng cách để không mắc phải căn bệnh nguy hiểm này nhé. Bạn nên hình thành cho mình thói quen đi đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, nếu bị táo bón thì không nên cố gắng dùng sức để rặn phân ra ngoài, bạn cũng không nên đọc báo hay sử dụng điện thoại khi đi đại tiện, sau khi đi đại tiện nên sử dụng giấy mềm để lau chùi…

Ngoài các biện pháp trên thì để phòng ngừa bệnh hiệu quả bạn cũng nên có kế hoạch thăm khám sức khỏe định kỳ để bác sĩ tư vấn cách phòng tránh cũng như sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

Hy vọng với những cách phòng ngừa bệnh trĩ hỗn hợp mà các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà vừa chia sẻ trên đây có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh hiệu quả. Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này thì có thể gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám