• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Những biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp có thể bạn chưa biết

Những biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp có thể bạn chưa biết
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 6 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ ngày càng phổ biến và có chiều hướng gia tăng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Bệnh trĩ được chia thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoạibệnh trĩ hỗn hợp. Tuy nhiên, nhiều người chỉ biết đến trĩ nội, trĩ ngoại mà ít ai biết đến trĩ hỗn hợp và những triệu chứng của bệnh. Chính vì thế trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu về những biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp để bạn đọc có thêm kiến thức về bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

Bệnh trĩ hỗn hợp là gì?

Những biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp có thể bạn chưa biết

Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa trĩ nội trĩ ngoại. Người bệnh sẽ xuất hiện 2 loại búi trĩ cùng một lúc, một là ở bên trong ống hậu môn (trĩ nội) và búi trĩ còn lại sẽ hình thành ở bên ngoài rìa hậu môn (trĩ ngoại). Khi búi trĩ ở bên trong ống hậu môn bị sa ra bên ngoài sẽ liên kết với búi trĩ ngoài rìa hậu môn tạo thành một khối lớn và kéo dài từ trong ra ngoài hậu môn. Đám trĩ liên kết này chính là bệnh trĩ hỗn hợp.

Nguyên nhân gây nên trĩ hỗn hợp chính là các nguyên nhân gây nên bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, cụ thể như: do vùng hậu môn – trực tràng phải chịu một áp lực quá lớn khiến các tĩnh mạch bị tắc nghẽn, căng phồng dẫn đến hình thành các búi trĩ hoặc do sự chủ quan của người mắc bệnh trĩ nội, trĩ ngoại không điều trị kịp thời khiến cho 2 dạng trĩ này liên kết với nhau...

Bệnh trĩ hỗn hợp khiến người bệnh gặp rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Hơn thế nữa, do sự kết hợp của cả 2 dạng trĩ nên trĩ hỗn hợp thường tính chất phức tạp và nguy hiểm hơn so với 2 loại trĩ trên. Do vậy, bệnh trĩ hỗn hợp cần được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt. Để sớm có thể phát hiện được bệnh thì việc trang bị cho mình những kiến thức nhất định về những biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp là vô cùng cần thiết.

Dấu hiệu nhận biết của bệnh trĩ hỗn hợp

Theo các chuyên gia, khi mắc bệnh trĩ hỗn hợp người bệnh sẽ có những dấu hiệu sau:

Đại tiện ra máu

Những biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp có thể bạn chưa biết

Đây chính là biểu hiện đầu tiên và thường gặp nhất của bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ hỗn hợp nói riêng. Triệu chứng này thường phát sinh trước và sau khi đi đại tiện. Thời gian đầu khi mới mắc bệnh, máu thường chảy ra rất ít, nếu người bệnh không chú ý thì rất khó phát hiện được máu. Về sau, khi bệnh chuyển nặng hơn máu sẽ chảy ra nhiều hơn, chảy thành giọt hoặc chảy thành tia mỗi khi người bệnh đi đại tiện. Nghiêm trọng hơn, một số trường hợp bệnh nặng chỉ cần người bệnh ngồi xổm là máu lại chảy.

Hậu môn tiết ra dịch nhầy

Do niêm mạc trực tràng bị kích thích trong một thời gian dài nên thường tiết ra nhiều dịch nhầy khiến người bệnh luôn có cảm giác ẩm ướt, khó chịu ở xung quanh hậu môn.

Hình thành các búi trĩ

Triệu chứng này thường xảy ra sau triệu chứng đại tiện ra máu. Ban đầu, búi trĩ hình thành ở bên trong ống hậu môn với kích thước rất nhỏ, sau đó sẽ dần dần sa xuống nhưng vẫn có thể tự thụt lại được. Sau một thời gian, búi trĩ sa xuống không thể thụt lại được, nằm luôn ở bên ngoài hậu môn và liên kết với búi trĩ ngoại tạo thành một khối lớn và dài.

Đau rát, ngứa ngáy ở hậu môn

Những biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp có thể bạn chưa biết

Mỗi khi đi đại tiện, người bệnh thường có cảm giác đau rát, ngứa ngáy ở vùng hậu môn. Mức độ đau rát còn tùy vào tình trạng bệnh. Đối với những trường hợp bệnh nặng thì cảm giác đau rát này còn xuất hiện kể cả khi người bệnh không đi đại tiện.

Ngoài những triệu chứng kể trên thì khi bị trĩ hỗn hợp, người bệnh còn có cảm giác vướng víu, gặp khó khăn khi đứng lên ngồi xuống…

Khi phát hiện những triệu chứng kể trên bạn cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Hy vọng với những biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp mà các bác sĩ phòng khám bệnh trĩ Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời nếu chẳng may mắc phải. Nếu bạn đọc còn có vấn đề thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh trĩ hỗn hợp thì hãy gọi đến số 0365.116.117để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia chữa trị bệnh trĩ.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám