• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Những cách điều trị bệnh trĩ ngoại dứt điểm

Những cách điều trị bệnh trĩ ngoại dứt điểm
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 7 lượt đánh giá )

Trĩ ngoại là một trong những căn bệnh phổ biến gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh. Chữa trĩ ngoại như thế nào cho hiệu quả luôn là vấn đề được người bệnh quan tâm hàng đầu. Ngày nay cùng với sự phát triển của y học hiện đại đã có rất nhiều cách điều trị trĩ ngoại hiệu quả. Bệnh trĩ ngoại nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vì thế trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những cách điều trị bệnh trĩ ngoại dứt điểm để các bạn có thể sớm tìm ra cho mình phương pháp phù hợp.

Tổng quan về bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là một trong 2 dạng phổ biến nhất của bệnh trĩ. Bệnh trĩ ngoại xuất hiện khi các búi trĩ hình thành bên ngoài hậu môn, và có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Bệnh trĩ ngoại do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng chủ yếu là xuất phát từ thói quen sinh hoạt hằng ngày như chế độ ăn uống không khoa học, làm việc nặng nhọc, đứng hoặc ngồi quá lâu, do thói quen đi cầu...

Về mức độ nguy hiểm thì cả trĩ nội và trĩ ngoại đều nguy hiểm nếu như không phát hiện và điều trị kịp thời, do vậy nếu thấy bản thân có dấu hiệu bệnh trĩ thì các bạn hãy mau chóng đến các cơ sở y tế để khám và được tư vấn phương pháp điều trị.

Những cách điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Hiện nay, bệnh trĩ ngoại thường được điều trị bằng các phương pháp nội khoa và ngoại khoa. Sau khi thăm khám, tùy vào mức độ bệnh của từng trường hợp bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Bài viết có thể quan tâm:

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp nội khoa

Những cách điều trị bệnh trĩ ngoại dứt điểm

Tùy vào tình trạng bệnh của từng bệnh nhân, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn và kê đơn thuốc sao cho phù hợp với tình trạng bệnh của bệnh nhân. Các loại thuốc chữa bệnh trĩ ngoại được chia thành nhiều dạng khác nhau gồm: Thuốc dạng uống, thuốc đặt hậu môn, thuốc bôi. Trong đó:

Thuốc uống: gồm dạng viên nang hoặc viên nén có tác dụng làm săn các tĩnh mạch trĩ, giảm độ thẩm thấu, giảm phù nề và sưng tấy cho các tĩnh mạch ở vùng trĩ. Trường hợp búi trĩ chảy máu loại thuốc này sẽ có tác dụng cầm máu và giảm viêm nhiễm.

Thuốc đặt hậu môn (thuốc đạn): là loại thuốc có hình viên đạn dùng để đặt vào bên trong ống hậu môn.

Thuốc bôi: Sử dụng để bôi vào búi trĩ. Loại thuốc này thường có tác dụng giảm đau, chống viêm, kháng sinh và giúp cho vết thương mau lành.

Lưu ý: Việc sử dụng loại thuốc nào, liều lượng ra sao thì người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được sử dụng thuốc bừa bãi, ngưng sử dụng thuốc hoặc lạm dụng các loại thuốc.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng các bài thuốc dân gian

Chữa trĩ ngoại bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại cỏ nhỏ mọc quanh năm và ưa chỗ ẩm ướt chúng được biết đến như một thần dược chữa trị bệnh trĩ hiệu quả. Cách điều trị bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá rất đơn giản bạn có thể làm theo một trong 3 cách sau:

Lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch để ráo nước sau đó cho vào máy say sinh tố say lấy nước uống hàng ngày thay cho nước lọc, khi uống bạn có thể cho thêm một chút đường và bỏ vào tủ lạnh cho dễ uống.

Lấy rau diếp cá nấu thành nước dùng để xông hậu môn 2 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 15-20 phút, sau đó dùng nước của chúng vệ sinh vùng hậu môn nơi xuất hiện các búi trĩ.

Lấy rau diếp cá ăn hàng ngày thay cho ăn rau để chữa trị bệnh trĩ.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng củ mã thầy

Củ mã thầy có màu đỏ tím giống như màu sim, củ mã thầy có tính mát giúp thanh nhiệt giải độc có tác dụng chữa trị bệnh trĩ rất tốt.

Sử dụng 500g củ mã thầy rửa sạch gọt vỏ sau đó cho vào nồi nấu lấy nước uống mỗi ngày, bạn cũng có thể bỏ thêm đường uống cho mát uống liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy các triệu chứng của bệnh giảm đáng kể.

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng đu đủ xanh

Lấy một quả đu đủ xanh vẫn còn nhựa sau đó rửa sạch bên ngoài để cho khô nước, tiếp theo bổ dọc đu đủ làm 2 mảnh sau đó buộc vào cẳng chân sao cho cuống đi đủ quay lên trên để vậy qua đêm làm như vậy liên tục trong khoảng 5 ngày. Nhựa của đu đủ xanh có tác dụng như thuốc co mạch chúng sẽ làm teo lại các búi trĩ và dần dần loại bỏ chúng một cách dễ dàng.

Bạn cũng có thể sử dụng đu đủ chín thêm một vài quả dâu và hồng xiêm chín gọt vỏ rồi cho vào máy say sinh tố để chế biến nước uống mỗi ngày, uống 2-3 lần/ngày, uống liên tục trong vòng 1 tuần sẽ có tác dụng chữa trị bệnh trĩ rất tốt.

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp ngoại khoa

Những cách điều trị bệnh trĩ ngoại dứt điểm

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị bệnh trĩ ngoại dứt điểm, trong đó không thể không nhắc đến phương pháp đã mang đến nhiều hiệu quả rõ rệt, chính là phẫu thuật trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT.

Nếu như phương pháp phẫu thuật trĩ truyền thống thường được dùng bằng dao kéo, gây ra nhiều đau đớn và có thể mất một thời gian dài để phục hồi, thậm chí bệnh trĩ có thể không được điều trị khỏi triệt để thì phương pháp HCPT được xem là kỹ thuật cắt trĩ thay thế có hiệu quả tối ưu nhiều hơn nhờ áp dụng công nghệ tân tiến để chữa trĩ.

Để thực hiện phẫu thuật trĩ thành công bằng phương pháp HCPT, bác sĩ thực hiện sẽ áp dụng nguyên lý xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện tần, kích thích trao đổi của dòng điện ion để tác động lên quá trình lưu thông máu ở búi trĩ làm thắt chặt mạch máu để cố định búi trĩ cần loại bỏ hoàn toàn.

Với dòng điện có nhiệt độ ổn định nên sẽ không gây đau, không nóng rát, không chảy máu, xâm lấn ít nên không có nhiều tổn thương, người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu sau khi búi trĩ được loại bỏ thành công.

Vì là phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại và được áp dụng rộng rãi, chính vì thế mà kỹ thuật cắt trĩ HCPT có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với phương pháp truyền thống để hạn chế những tác động không tốt cho cơ thể người bệnh. Đây cũng là cách chữa trĩ có độ an toàn cao, thời gian điều trị diễn ra nhanh, ít biến chứng, phù hợp với nhiều cấp độ mắc trĩ của bệnh nhân bị trĩ ngoại.

Lời khuyên của chuyên gia

Khi bị bệnh trĩ người bệnh cần đến các cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời, tuyệt đối không tự ý mua thuốc hay áp dụng các phương pháp được lưu truyền, bởi nếu không áp dụng đúng cách bệnh không những không giảm mà còn tiến triển nặng hơn khiến cho quá trình điều trị khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả chữa trị, người bệnh cũng cần thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày để giảm thiểu, loại bỏ các nguyên nhân phát sinh bệnh. Cụ thể như:

  • Ăn nhiều những thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả, đặc biệt là khoai lang.
  • Hạn chế ăn những đồ cay nóng, đồ rán…
  • Uống nhiều nước, đồng thời hạn chế sử dụng các loại đồ uống có tính kích thích như bia, rượu, nước uống có ga…
  • Hạn chế tình trạng ngồi nhiều, đứng quá lâu một chỗ, thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao.
  • Đại tiện đúng cách: Bạn nên tập cho mình thói quen đi đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, tránh dùng sức để rặn phân ra ngoài, không nên ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh, hạn chế sử dụng điện thoại hay đọc báo trong lúc đi đại tiện.
  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ mỗi ngày để phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm hậu môn.

Chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất hiện nay

Trên đây là những thông tin cơ bản về “Những cách điều trị bệnh trĩ ngoại dứt điểm”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn đọc. Nếu bạn còn có thắc mắc hoặc muốn điểu trị bệnh trĩ dứt điểm thì bạn có thể đến với phòng khám đa khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội hoặc gọi đến số 0365.116.117để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám