• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Những điều cần lưu ý khi bị trĩ ngoại

Những điều cần lưu ý khi bị trĩ ngoại
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 9 lượt đánh giá )

Đa số trong chúng ta khi nhắc đến bệnh trĩ đều biết đây là một căn bệnh nguy hiểm, thường gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh và việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn, tốn kém. Nếu ai trong chúng ta cũng tự trang bị cho mình kiến thức cần thiết về những biểu hiện của bệnh trĩ ngay từ giai đoạn đầu thì có lẽ số lượng người mắc bệnh trĩ sẽ không nhiều như hiện nay. Vậy để loại mình ra khỏi danh sách này bạn cần lưu ý những gì khi có dấu hiệu bị mắc bệnh trĩ ngoại, hãy cùng các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu sâu về vấn đề này hơn nhé

Bài viết bạn quan tâm:

Khi bị trĩ ngoại "ghé thăm" cần phải chú ý những gì?

Tìm hiểu kỹ các kiến thức về bệnh trĩ ngoại có thể giúp bệnh nhân khẳng định được chắc chắn mình có bị bệnh trĩ không, tình trạng bệnh đang ở mức độ nào. Đồng thời, bệnh nhân cũng cần có được nhưng thông tin trước về phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại càng sớm càng tốt.

1. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Việc tăng cường chất xơ và nước vào trong cơ thể sẽ giảm các áp lực lên thành hậu môn trong quá trình tiêu hóa. Đồng thời, bệnh nhân cũng nên tránh xa những thực phẩm cay nóng, nhiều gia vị, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất kích thích… để tránh gây dị ứng cũng như tích nhiệt vùng kín.

2. Tăng cường vận động

Khi có dấu hiệu bị mắc bệnh trĩ thì bạn nên thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao, tránh ngồi xổm hoặc ngồi một chỗ trong thời gian dài, nhằm giảm sự phát triển mạnh lên các búi trĩ.

3. Chú ý đến vấn đề vệ sinh

Người bệnh cần chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ thể, đặc biệt là tại các búi trĩ sa ra ngoài, cần dùng khăn mềm để lau vùng hậu môn, tránh để tình trạng viêm nhiễm hay nhiễm trùng.

4. Không nên rặn mạnh khi đi đại tiện

Búi trĩ sẽ sa ra nhiều hơn nếu bệnh nhân thường xuyên rặn quá mạnh trong quá trình đại tiện. Hơn nữa, tình trạng chảy máu khi đi đại tiện cũng nghiêm trọng hơn và xảy ra liên tục. Chính vì vậy bạn cần tuyệt đối tránh rặn quá mạnh khi đi vệ sinh nhé.

5. Không tự ý mua thuốc về điều trị

Bệnh nhân không được tự ý mua thuốc bôi tại nhà vì ở mỗi mức độ sẽ có hướng điều trị riêng biệt, những trường hợp sa búi trĩ bắt buộc sẽ phải can thiệp phẫu thuật, bởi việc dùng thuốc không thể mang lại hiệu quả điều trị cao.

6. Điều trị kịp thời

Khi phát hiện dấu hiệu bị bệnh trĩ ngoại thì bạn cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được tiến hành điều trị càng sớm càng tốt, nhằm hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Lưu ý: Các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân nên đặc biệt chú ý đến các dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại để có biện pháp điều chỉnh và chữa trị kịp thời. Bệnh khi chuyển biến nặng sẽ gây khó khăn cho việc điều trị và nguy cơ xảy ra biến chứng ngày càng cao.

Bài viết trên hi vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích về bệnh trĩ ngoại, giúp cho mọi người nắm bắt được cần phải làm gì khi có dấu hiệu của bệnh. Mọi thắc mắc nào khác bạn có thể gọi điện trực tiếp đến số điện thoại 0365.116.117 hoặc liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám