• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Chi phí phẫu thuật cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền

Chi phí phẫu thuật cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Chi phí phẫu thuật cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền là một vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Bệnh trĩ ngoại là một dạng của bệnh trĩ, nó gây ra cho người bệnh rất nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe. Vậy có những cách chữa bệnh trĩ ngoại như thế nào? Chi phí cắt trĩ ngoại có đắt không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại là hiện tượng xuất hiện những búi trĩ nằm ở đường lược hoặc ở bên ngoài hậu môn. Hiện tượng này hình thành do các tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị chèn ép hoặc do tình trạng tụ máu, viêm nhiễm.

Búi trĩ ngoại được phủ bởi một lớp da ở bên ngoài và nằm ở ngoài hậu môn nên có thể nhận biết bằng mắt thường và sờ thấy được. Khi búi trĩ ngoại sa xuống, bệnh nhân dễ gặp phải nhiều phiền phức trong sinh hoạt hàng ngày.

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh trĩ ngoại đều có chung một nguyên nhân là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không phù hợp. Thường xuyên ăn đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, lười vận động, đứng hoặc ngồi lâu…

Bệnh trĩ ngoại cũng thường gặp ở các đối tượng như: Dân văn phòng, người già, phụ nữ mang thai, người thường xuyên phải đứng, ngồi lâu, lái xe, thợ may…

Bệnh tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu kéo dài sẽ gây ra nhiều khó chịu ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của bệnh nhân. Việc chủ quan không đi khám chữa sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm khu vực hậu môn, hoại tử búi trĩ, dễ gây thiếu máu do biểu hiện chảy máu kéo dài, làm tăng nguy cơ ung thư hậu môn… Do đó, bệnh trĩ ngoại cần được khám chữa càng sớm càng tốt.

Những dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại

Các biểu hiện của bệnh trĩ ngoại cũng rất dễ để nhận biết:

  • Xuất hiện búi trĩ ngoại có màu đỏ sẫm, có các tĩnh mạch ngoằn ngoèo, nằm chồng chéo lên nhau.
  • Búi trĩ ngoại thường nằm ở bên ngoài hậu môn nên dễ gây vướng víu cho bệnh nhân.
  • Về sau, búi trĩ phát triển với kích thước gây ra nhiều khó khăn cho việc lưu thông máu.
  • Bệnh nhân đi đại tiện có máu chảy ra. Tùy thuộc vào mức độ, tình trạng bệnh mà lượng máu chảy ra có thể ít hay nhiều. Hầu hết khi bệnh trĩ ngoại ở mức độ nhẹ, lượng máu chảy ra ít. Khi bệnh chuyển sang mức độ nghiêm trọng, búi trĩ chảy nhiều hơn cực kỳ nguy hiểm.
  • Hậu môn do có búi trĩ ngoại nên thường trong tình trạng ẩm ướt, các vi khuẩn dễ tấn công gây viêm nhiễm tại khu vực này. Hơn nữa, hậu môn viêm nhiễm sẽ tiết dịch khiến bệnh nhân cảm thấy ngứa ngáy cực kỳ khó chịu.
  • Đối với nữ giới khi mắc bệnh trĩ còn dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do cấu tạo bộ phận sinh dục nằm gần với khu vực hậu môn.
  • Ngoài các biểu hiện trên, bệnh nhân còn có thêm các triệu chứng như mệt mỏi, khó chịu, đau rát tại hậu môn.

Lưu ý: Bệnh nhân không nên chủ quan với bệnh trĩ ngoại, hãy đi thăm khám và chữa trị ngay khi nhận thấy mình có các biểu hiện của bệnh trĩ ngoại. Bệnh trĩ ngoại nếu được phát hiện và chữa trị sớm sẽ có thể điều trị dứt điểm bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

Bệnh trĩ nội và cách chữa trị hiệu quả

Những hình ảnh về bệnh trĩ

Các phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại hiện nay

Tùy từng trường hợp mắc trĩ ngoại mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Một số phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại phổ biến hiện nay đó là:

Chữa trĩ ngoại bằng thuốc

Đây là phương pháp đơn giản, áp dụng cho các trường hợp bị trĩ ngoại ở mức độ nhẹ. Bôi thuốc làm cho các búi trĩ tẹo lại và có tác dụng chống viêm. Tuy nhiên người bệnh không được tự ý mua thuốc về bôi mà phải tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ.

Điều trị trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp này cần phải có sự kiên trì và có sự tư vấn của các bác sĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp ngoại khoa

Đây là phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại hiện đại và hiệu quả, giúp loại trừ hoàn toàn búi trĩ. Các thủ thuật cắt trĩ ngoại được áp dụng hiện nay đó là chích xơ búi trĩ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su, đốt laser, các phương pháp Milligan - Morgan, Feguson hay White heat, phương pháp Longo và kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH.

Để có cách trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả thì người bệnh cần đi khám để các bác sĩ tư vấn, không tự ý điều trị tại nhà để tránh những biến chứng xảy ra.

Chi phí cắt trĩ ngoại bao nhiêu tiền?

Vì lo ngại về chi phí cắt trĩ ngoại nên có rất nhiều người cứ kéo dài thời gian chữa hoặc tự ý áp dụng các bài thuốc dân gian để chữa bệnh trĩ và khiến bệnh tiến triển nghiêm trọng, hơn nữa bệnh cũng không được chữa khỏi dứt điểm. Theo bác sĩ chuyên khoa, chi phí phẫu thuật cắt trĩ ngoại bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể:

Tình trạng bệnh

Tùy vào từng trường hợp nặng nhẹ của bệnh trĩ ngoại mà sẽ có mức phí khác nhau. Bệnh trĩ ngoại ở mức độ nhẹ thì việc phẫu thuật sẽ diễn ra nhanh chóng, đảm bảo hơn và có thể hạn chế được các biến chứng so với trường hợp bệnh trĩ ngoại ở mức độ nặng, cần nhiều thời gian tiểu phẫu và quy trình cắt trĩ ngoại cũng phức tạp hơn. Do đó, chi phí cắt trĩ ngoại bao nhiêu tiền cũng khác nhau tùy vào từng trường hợp.

Tốt, để không tốn kém chi phí thì bệnh nhân nên đi thăm khám, phẫu thuật ngay.

Chi phí cắt trĩ ngoại phụ thuộc vào phương pháp cắt trĩ ngoại

Sau khi thăm khám cụ thể, tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp cắt trĩ phù hợp. Hiện tại có rất nhiều phương pháp cắt trĩ ngoại mà bệnh nhân có thể lựa chọn. Đối với những phương pháp cắt trĩ ngoại truyền thống thường sẽ có mức giá thấp hơn nhưng dễ gây đau đớn, bệnh dễ tái phát trở lại. Còn đối với những phương pháp cắt trĩ ngoại hiện đại tuy có mức giá cao hơn nhưng ít đau đớn, đảm bảo được an toàn trong quá trình phẫu thuật và có thể ngăn ngừa bệnh tái phát một cách hiệu quả.

Địa chỉ y tế quyết định cắt trĩ ngoại bao nhiêu tiền

Chi phí cắt trĩ ngoại bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào địa chỉ y tế tiến hành cắt trĩ ngoại. Nếu bệnh nhân lựa chọn cắt trĩ ngoại tại địa chỉ y tế được cấp giấy phép hoạt động, có trang thiết bị chuyên dụng đầy đủ, dịch vụ y tế chất lượng… thì cần phải chi trả khoản phí cao hơn so với những địa chỉ kém chất lượng, hoạt động chui.

Bệnh nhân cần chú ý không nên lựa chọn địa chỉ cắt trĩ ngoại không đảm bảo an toàn bởi sẽ dễ gặp phải nhiều hậu quả, tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Các khoản phí khác

Ngoài những khoản phí trên, bệnh nhân cũng cần chi trả mức phí trong quá trình tiểu phẫu cắt trĩ ngoại như tiền thuốc, các dịch vụ phát sinh khác…

Như vậy, để biết chính xác chi phí cắt trĩ ngoại bao nhiêu tiền thì bệnh nhân nên đến cơ sở y tế uy tín để bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn phương pháp cắt trĩ ngoại phù hợp tương ứng với mức giá cụ thể.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về chi phí phẫu thuật cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy gọi đến số 0365 116 117 hoặc nhắn tin cho các bác sĩ nhé!

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám