• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại và cách phòng tránh

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại và cách phòng tránh
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 4 lượt đánh giá )

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại là gì? Đó là câu hỏi đang được rất nhiều người thắc mắc hiện nay. Đa số mọi người vì không biết biểu hiện của bệnh nên thường chủ quan, đến khi bệnh đã đến giai đoạn nặng rồi thì mới đi chữa trị, khi đấy đã quá muộn. Nắm bắt được vấn đề đó, các bác sĩ phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ cho các bạn biết về những dấu hiệu bệnh trĩ ngoại và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết này nhé!

Trĩ ngoại là gì?

Những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại và cách phòng tránh

Bệnh trĩ ngoại là hiện tượng các tĩnh mạch bên dưới đường lược phát triển quá mức hình thành các búi trĩ có hình bầu dục hoặc hình tròn thò ra ngoài hậu môn.

Trĩ ngoại rất phổ biến và gây ra rất nhiều tác hại cho bệnh nhân, không những khiến cho bệnh nhân luôn cảm thấy đau rát khó chịu ở hậu môn mà còn ảnh hưởng tới công việc học tập của khiến bệnh nhân không thoải mái trong khi đi lại di chuyển thậm chí là ngay khi ngồi.

Những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại

Những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại và cách phòng tránh

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại rất dễ nhận biết, bạn có thể dễ dàng nhận ra chúng qua các đặc thù sau:

Ban đầu bệnh nhân sẽ có biểu hiện đau rát, ngứa ở hậu môn sau đó hậu môn có thể phồng và sưng lên

Đại tiện ra máu, khi mới xuất hiện máu chỉ dính một chút ở giấy vệ sinh tuy nhiên khi bị nặng máu sẽ chảy theo từng giọt hoặc thành tia và nhiều hơn

Xuất hiện các búi trĩ nằm ra ngoài hậu môn, các búi trĩ mềm, màu tím đậm có thể nhìn thấy và sờ thấy một cách dễ dàng

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại nhận biết dễ dàng hơn bệnh trĩ nộitrĩ hỗn hợp, khi mắc bệnh đa số bệnh nhân sẽ nhận ra ngay việc này rất có lợi cho bạn vì có thể nhanh chóng có các biện pháp chữa trị bệnh kịp thời và không để chúng phát triển quá mạnh.

Cách phòng tránh bệnh trĩ ngoại

Những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại và cách phòng tránh

Sau khi nắm bắt được các triệu chứng của bệnh trĩ ngoại, để phòng chống bệnh hiệu quả thì các bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Thường xuyên vận động tập thể thao, thay đổi các tư thế làm việc tránh ngồi quá nhiều hoặc gây áp lực lên ổ bụng khiến bạn có nguy cơ bị bệnh trĩ cao hơn.

Ăn uống khoa học tránh ăn các đồ ăn khô cứng, tăng cường ăn các đồ ăn nhiều chất xơ và dễ tiêu hóa như rau xanh, khoai lang, hoa quả, bí đỏ…

Không quan hệ tình dục qua đường hậu môn quá thô bạo hoặc cho các vật cứng vào hậu môn

Vệ sinh hậu môn thường xuyên và thay đổi thói quen dặn mạnh khi đi cầu và ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu

Có thê bạn quan tâm:

Những chia sẻ về biểu hiện của bệnh trĩ ngoại và cách phòng tránh bệnh được chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám trĩ Thái Hà của chúng tôi tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia giải đáp và tư vấn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám