• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Tác hại của trĩ ngoại độ 1 đến sức khỏe

Tác hại của trĩ ngoại độ 1 đến sức khỏe
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 11 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ ngoại được chia làm 4 cấp độ bao gồm trĩ ngoại độ 1, trĩ ngoại độ 2, trĩ ngoại độ 3trĩ ngoại độ 4 tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà phân loại cho phù hợp. Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chỉ cho các bạn biết nguyên nhân, dấu hiệu và biến chứng của trĩ ngoại độ 1 nếu không điều trị kịp thời.

Bệnh trĩ ngoại độ 1 là gì?

Trĩ ngoại độ 1 và tác hại của nó đến sức khỏe

Trĩ ngoại độ 1 là mức độ nhẹ nhất của bệnh trĩ, những búi trĩ mới hình thành còn rất nhỏ và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bệnh. Khác với trĩ nội, trĩ ngoại dễ phát hiện hơn do nằm ở phía dưới đường lược và thường thò ra ngoài hậu môn, bệnh nhân có thể dễ dàng quan sát thấy các búi trĩ và dùng tay cảm nhận được chúng.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra trĩ ngoại cấp độ 1 có thể là do thói quen ngồi nhiều ít vận động, có thể do thói quen ăn uống hoặc do thói quen dận nhiều khi đi cầu. Một phần nhỏ các nguyên nhân gây bệnh trĩ là do yếu tố bẩm sinh như thành trực tràng hậu môn mỏng và không nhu động khiến bệnh nhân dễ mắc bệnh trĩ ngoại hơn.

Biểu hiện trĩ ngoại độ 1

Những triệu chứng bệnh trĩ ngoại độ 1 thường gặp là:

  • Vùng hậu môn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu đôi khi là sưng phồng
  • Bệnh nhận luôn cảm giác thấy nóng rát vùng hậu môn và không ngồi lâu được đòng thời việc đi vệ sinh cũng gặp nhiều khó khăn, phận có thể lẫn máu
  • Búi trĩ hình thành có màu sẫm hoặc hồng nhạt, có thể sờ thấy được kích thước búi trĩ khá nhỏ, chỉ bằng hạy đỗ xanh, mềm và giống như cục thịt thừa.
  • Có thể thấy một hoặc nhiều các búi trĩ thò ra bên ngoài hậu môn

Biến chứng của bệnh nếu không chữa kịp thời

Trĩ ngoại độ 1 và tác hại của nó đến sức khỏe

Bệnh trĩ ngoại độ 1 thường không nguy hiểm tuy nhiên nó ít nhiều lại gây ra những phiền phức cho bệnh nhân:

  • Gây đau rát khó chịu khi đi cầu
  • Bệnh nhân luôn cảm thấy khó chịu mệt mỏi, việc đi đứng vận động thậm chí là ngồi cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều
  • Bệnh có thể khiến bạn mất nhiều máu khi đi cầu gây ra các hiện tượng như thường xuyên chóng mặt đau đầu cản trở công việc và học tập
  • Bệnh nhân bị trĩ khi quan hệ tình dục thường mất đi khoái cảm và cảm thấy đau khi quan hệ

Lời khuyên của các bác sĩ

Trĩ ngoại độ 1 và tác hại của nó đến sức khỏe

Bệnh trĩ ngoại nếu để lâu chúng sẽ nặng hơn và gây nguy hiểm cho bệnh nhân vì vậy bạn nên có các phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại càng sớm càng tốt.

Để chữa trị bệnh trĩ cấp độ 1 bạn chỉ cần có chế độ ăn uống khoa học ăn các đồ ăn mềm dễ tiêu hóa, bổ xung thêm chất xơ bằng cách ăn nhiều rau củ quả như khoai lang, bí đỏ, rau muống, mướp… vệ sinh hậu môn thường xuyên, sạch sẽ sau khi đi cầu hoặc sau một ngày làm việc mệt nhọc kết hợp với chế độ vận động thể dục thể thao hàng ngày. Hạn chế ngồi nhiều hoặc lao động nặng gây áp lực cho phần trực tràng hậu môn.

Trĩ ngoại độ 1 bạn cũng có thể chữa trị bằng cách dùng các loại thuốc bôi đặc trị trĩ theo hướng dẫn của bác sĩ để bệnh có thể nhanh khỏi hơn, ở cấp độ này bạn hoàn toàn không phải phẫu thuật mà vẫn có thể chữa trị bệnh một cách hiệu quả.

Bài viết bạn quan tâm:

Qua bài viết “Trĩ ngoại độ 1: Khởi đầu của sự nguy hiểm” được chúng tôi chia sẻ ngày hôm nay sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 chat với các chuyên gia của chúng tôi hoặc trực tiếp đến địa chỉ chữa bệnh trĩ tại số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội, các bác sĩ luôn có mặt để giúp các bạn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám