• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Trĩ ngoại độ 4: Cái kết của việc coi thường bệnh trĩ

Bệnh trĩ ngoại độ 4 nguy hiểm như thế nào?

Trĩ ngoại độ 4: Cái kết của việc coi thường bệnh trĩ
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 2 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ ngoại là bệnh lý gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh, nhất là khi bệnh đã chuyển sang cấp độ 4 – cấp độ nặng của bệnh. Nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm thiếu máu, nghẹt búi trĩ… khiến sức khỏe của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về bệnh trĩ ngoại độ 4. Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thêm kiến thức về bệnh trĩ, từ đó có thể bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhé!

Bệnh trĩ ngoại độ 4 - cấp độ nguy hiểm

Bệnh trĩ ngoại hình thành do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch và các mô xung quanh hậu môn – trực tràng. Bệnh được phân thành 4 cấp độ khác nhau, trong đó trĩ ngoại độ 4 là cấp độ nặng của bệnh.

Ở cấp độ này, lượng máu chảy ra khi đi đại tiện ngày càng nhiều do người bệnh phải rặn mạnh để đẩy phân ra ngoài gây cọ xát, chảy máu. Bên cạnh đó, ở độ 4 búi trĩ đã rất lớn và sa hẳn ra bên ngoài hậu môn, thậm chí có thể bị viêm nhiễm, hoại tử.

Ngoài ra, trong giai đoạn này người bệnh còn có cảm giác vướng víu, khó chịu ở hậu môn do búi trĩ đã quá lớn.

Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại độ 4

Trĩ ngoại độ 4

Như đã đề cập ở trên, bệnh trĩ ngoại độ 4 là cấp độ nặng của bệnh. Do đó, ở giai đoạn này nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm sau:

Thiếu máu: Lượng máu chảy ra nhiều khi đi đại tiện khiến người bệnh dễ rơi vào tình trạng thiếu máu, thiếu sắt. Khi bị thiếu máu người bệnh thường có các biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, mất tập trung… Những trường hợp bị thiếu máu nặng thì có thể bị choáng ngất, tụt huyết áp.

Rối loạn chức năng hậu môn: Bệnh trĩ ngoại độ 4 kéo dài sẽ gây co hậu môn, rối loạn chức năng hậu môn khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đi đại tiện. Nghiêm trọng hơn, khi bệnh xâm lấn vào các cơ thì sẽ dẫn đến tình trạng đại tiện không tự chủ.

Viêm nhiễm hậu môn: Bệnh trĩ ngoại độ 4 khiến cho vùng hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt và đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn cũng như các tác nhân có hại khác xâm nhập vào hậu môn gây ra viêm nhiễm.

Bội nhiễm: Búi trĩ thòi ra bên ngoài hậu môn lâu ngày kèm theo tình trạng chảy máu nhiều sẽ rất dễ dẫn đến bội nhiễm. Trong trường hợp này, người bệnh cần đi điều trị càng sớm càng tốt để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Làm giảm ham muốn tình dục: Búi trĩ cọ sát khiến người bệnh luôn có cảm giác đau rát, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày cũng như đời sống tình dục. Lâu dần sẽ làm giảm ham muốn tình dục do người bệnh luôn mặc cảm về bệnh.

Gây nên ung thư trực tràng: Bệnh trĩ ngoại độ 4 kéo dài có thể biến chứng dẫn đến ung thư trực tràng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Như vậy, bệnh trĩ ngoại độ 4 có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Do vậy, người bệnh cần đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Tốt nhất là khi phát hiện bệnh ở độ 1, độ 2 và độ 3 thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh kéo dài đến độ 4 gây khó khăn cho việc điều trị, thậm chí người bệnh có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh “Trĩ ngoại độ 4: Cái kết của việc coi thường bệnh trĩ”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám