• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không? Thực chất bệnh không hề gây nguy hiểm cho tính mạng của bệnh nhân nhưng nó sẽ đem lại rất nhiều những phiền toái

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 3 lượt đánh giá )

Nứt kẽ hậu môn là một trong những căn bệnh phổ biến ở trực tràng hậu môn cùng với bệnh trĩ, polyp hay apxe hậu môn mà bạn có thể dễ dàng gặp phải, chỉ cần có một thói quen sinh hoạt không tốt là bạn đã có thể bị bệnh. Vậy bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không? Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Nguyên nhân của bệnh nứt kẽ hậu môn

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

Trước khi tìm hiểu bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không thi chúng ta sẽ nói qua đôi chút về nguyên nhân của bệnh.Bệnh nứt kẽ hậu môn có nhiều nguyên nhân, một phần nhỏ là do di truyền khiến cho thành trực tràng hậu môn quá mỏng không chịu được các áp lực dù nhỏ nhất. Các nguyên nhân còn lại phần lớn là do thói quen sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân như ngồi nhà vệ sinh quá lâu, dặn mạnh khi đi cầu, ăn các đồ ăn thô cứng cũng có thể thể là do quan hệ tình dục qua đường hậu môn quá thô bạo hay có các dị vật trong hậu môn gây ra.

Biểu hiện của nứt kẽ hậu môn

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

Khi bị nứt kẽ hậu môn bệnh nhân thường có các biểu hiện như là:

Hậu môn ngứa, có cảm giác cộm lên đau rát, đi cầu ra máu

Táo bón đi cầu rất khó khăn

Xuất hiện vết rách ở hậu môn, xuất hiện lớp da thừa ở ngay vết rách khi bệnh nặng chuyển sang giai đạn mãn tính

Bệnh nhân đứng ngồi không yên luôn có cảm giác khó chịu

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

Thực chất bệnh nứt kẽ hậu môn không hề gây nguy hiểm cho tính mạng của bệnh nhân tuy nhiên nó sẽ đem lại rất nhiều những phiền toái nếu như bạn không chữa trị bệnh sớm và để cho chúng nặng hơn gây ra các biến chứng bệnh khác.

Bệnh nứt kẽ hậu môn tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại xâm nhập vào cơ thể là nguyên nhân gây ra các bệnh về trực tràng hậu môn khác như viêm trực tràng hậu môn, apxe hậu môn, trĩ… bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn có nguy cơ không sử dụng được hậu môn do viêm nhiễm quá nặng, hoại tử vùng hậu môn.

Nứt kẽ hậu môn khiến cho việc sinh hoạt cũng như công việc hàng ngày của bệnh nhân bị ảnh hưởng làm cho người bệnh không những cảm thấy mệt mỏi mà tinh thần nặng nề không tự tin trong khi giao tiếp với mọi người. Khi bị nứt kẽ hậu môn bạn cần thực hiện chữa trị bệnh càng sớm càng tốt trước khi chúng gây ra những tác hại đáng tiếc.

Nếu bạn bị nứt kẽ hậu môn ở mức độ nhẹ bạn có thể tự điều trị bằng cách bỏ những thói quen sinh hoạt xấu gây áp lực cho vùng ổ bụng, vệ sinh hậu môn hàng ngày sạch sẽ với nước muối pha loãng, ăn nhiều các đồ ăn từ rau củ, quả và ăn các đồ ăn dễ tiêu hóa.

Nếu bạn bị nứt kẽ hậu môn nặng hơn bạn có thể kết hợp cách chữa trị trên với việc bôi các loại thuốc chuyên trị nứt kẽ hậu môn, hạn chế tập luyện hay hoạt động nặng.

Đối với các trường hợp sử dụng thuốc không hiệu quả các bác sĩ sẽ buộc phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ cơ vòng hậu môn và vết nứt, phương pháp này sẽ đòi hỏi bệnh nhân phải rất cẩn thận trong việc kiêng khem và vệ sinh sau phẫu thật nhằm không cho các khuẩn gây bệnh tấn công và bảo vệ thành quả của chữa trị.

Qua bài viết "Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?", hy vọng với chia sẻ của các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà ngày hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh nứt kẽ hậu môn này và có các biện pháp phòng chống bệnh hiệu quả. Hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội, các bác sĩ chuyên luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám