• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không?

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không?

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không?
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 6 lượt đánh giá )

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi mắc bệnh nứt kẽ hậu môn khoảng 2 tuần nay khiến tôi luôn có cảm giác đau đớn, khó chịu ở vùng hậu môn. Tôi có tâm sự với chị đồng nghiệp thì chị bảo là không cần phải đi khám và điều trị bởi bệnh có thể tự khỏi. Xin hỏi bác sĩ điều này có đúng không? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. (Hậu, 25 tuổi)

Trả lời

Bạn Hậu thân mến!

Đầu tiên, phòng khám đa khoa Thái Hà xin được cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc của mình về chuyên mục tư vấn của phòng khám. Với thắc mắc của bạn, các chuyên gia của phòng khám xin được giải đáp như sau:

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi không?

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không

Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng xuất hiện một vết rách nhỏ ở lớp niêm mạc của ống hậu môn. Đây là một dạng tổn thương nhỏ ở vùng hậu môn.

Bệnh nứt kẽ hậu môn có thể khỏi được nhưng khả năng bệnh tự khỏi là rất thấp nguyên nhân là do:

Hậu môn là đường thoát của hậu môn nên tại bộ phận này chứa rất nhiều vi khuẩn. Điều này cũng khiến cho vết nứt kẽ hậu môn khó có thể tự lành.

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh nứt kẽ hậu môn đều không thể tự khỏi mà phải tiến hành điều trị thì bệnh mới có thể khỏi được.

Bên cạnh đó, nếu để bệnh nứt kẽ hậu môn tự khỏi thì có thể khiến cho vết nứt sẽ trở lên lớn hơn, tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như rò hậu môn hoặc ung thư hậu môn – trực tràng.

Chính vì vậy, bạn không nên để bệnh tự khỏi mà hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Cách điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn

Hiện nay, bệnh nứt kẽ hậu môn thường được điều trị bằng phương pháp nội khoa. Tuy nhiên, những trường hợp vết nứt lớn hoặc đã có biến chứng thì phải tiến hành phẫu thuật để điều trị triệt để bệnh.

Điều trị nội khoa: Với những trường hợp mắc bệnh nứt kẽ hậu môn ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để làm giảm áp lực lên tĩnh mạch, chống co thắt và giảm đau hiệu quả.

Điều trị ngoại khoa: Những trường hợp mắc bệnh nặng hoặc đã điều trị bằng phương pháp nội khoa nhưng không mang lại hiệu quả thì người bệnh cần phải tiến hành phẫu thuật để điều trị triệt để bệnh.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị người bệnh cũng cần phải chú ý đến chế độ ăn uống như ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước để tránh tình trạng táo bón. Đặc biệt, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề vệ sinh, không nên chà xát quá mạnh vào vùng hậu môn.

Lời khuyên từ chuyên gia dành cho bạn Hậu: Bệnh nứt kẽ hậu môn có thể tự khỏi được nhưng không phải trường hợp nào bệnh cũng có thể tự khỏi được. Những trường hợp bệnh tự khỏi là rất thấp. Do đó, nếu bạn phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh nứt kẽ hậu môn thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Hy vọng rằng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám chuyên khoa trĩ Thái Hà vừa chia sẻ về vấn đề "Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không?" đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám