• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Những lo lắng của dân văn phòng về bệnh trĩ

Những lo lắng của dân văn phòng về bệnh trĩ
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 3 lượt đánh giá )

Dân văn phòng là một trong những đối tượng dễ bị mắc bệnh trĩ nhất vì thế họ luôn mang những lo lắng về căn bệnh này. Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà sẽ chia sẻ những lo lắng của dân phòng về bệnh trĩ và giúp họ phòng chống bệnh trĩ thật tốt.

Lo lắng về nguy cơ gây bệnh trĩ

Do đặc thù công việc vì thế dân văn phòng thường phải ngồi làm việc rất lâu, ít khi được đứng dậy đi lại vì vậy mà áp lực tạo ra cho phần ổ bụng rất lớn, thường xuyên như vậy nên dân văn phòng có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất lớn. Ngoài ra dân văn phòng còn phải lo lắng rất nhiều các nguy cơ khác như:

Uống nước ít do ngồi trong phòng điều hòa không phải vận động nhiều nên không có cảm giác khát nước khiến cho lượng nước cung cấp vào cơ thể không đủ để việc tiêu hóa diễn ra thuận lợi, tuần hoàn máu cũng rất kém

Do thường ăn ở văn phòng vào bữa trưa vì thế chế độ ăn thường không khoa học, ăn vặt nhiều và hay ăn các đồ ăn khô cứng khó tiêu hóa lại ăn ít rau dẫn đến bệnh táo bón là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Gặp nhiều áp lực và căng thẳng trong công việc dẫn đến rối loạn nhiều chức năng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Lo lắng về tác hại của bệnh trĩ

lo lắng của dân văn phòng về bệnh trĩ

Bệnh trĩ tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân nhưng nó lại ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống thường ngày của bệnh nhân.

Khiến bệnh nhân luôn cảm thấy đau nhức ở hậu môn

Việc ngồi hoặc đi đứng đều gặp rất nhiều khó khăn bệnh nhân không thể chơi thể thao hoặc vận động mạnh được

Đi cầu ra rất nhiều máu điều này khiến cho nhiều bệnh nhân luôn bị choáng và mệt mỏi

Bệnh trĩ là nguyên nhân gây ra rất nhiều các bệnh về trực tràng hậu môn khác như bệnh viêm trực tràng hậu môn, áp xe hậu môn, polyp hậu môn, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn…

Cách phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả

cách phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả

Để giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ của dân văn phòng đồng thời tránh các tác hại mà chúng gây ra các bạn cần chú ý thực hiện một vài những lưu ý sau dù nhưng rất quan trong để bạn có thể đẩy lùi bệnh trĩ một cách hiệu quả:

Uống nhiều nước ở trên văn phong tối thiểu 2l/ngày chia đều vào các thời gian trong ngày không uống cùng một lúc, không khát nước bạn cũng nên uống vì nó rất cần thiết cho cơ thể bạn để có thể vận hành tốt các cơ quan tiêu hóa cũng như tuần hoàn máu.

Tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả vào bữa ăn ở trên công ty không ăn các đồ an thô cứng đồ ăn nhiều dầu mỡ, hạn chế ăn vặt trong giờ.

Hãy tập những động tác thể dục nhẹ nhàng trước khi bước vào công việc, không ngồi lỳ một chỗ quá lâu mà cứ khoảng 1 tiến nên đứng dậy đi lại khoảng 5 phút để máu dễ lưu thông.

Chọn một số môn thể thao hoặc một số bộ môn thể dục như tập aerobic, tập nhảy, tập yoga, tập gym… nó sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn đồng thời giúp trực tràng hậu môn được nhu động hơn.

Thường xuyên vui chơi giải trí tránh những áp lực căng thẳng trong công việc, chia sẻ công việc với mọi người

Những lo lắng của dân văn phòng về bệnh trĩ hoàn toàn là có cơ sở tuy nhiên bạn cũng không nên vì chúng mà gây ra áp lực tâm lý cho mình, hãy bắt đầu một cách nhẹ nhàng và phòng chống chúng một cách hiệu quả. Những chia sẻ ngày hôm nay hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn để điều trị bệnh trĩ hiệu quả hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 chúng tôi sẽ hỗ trợ và giúp đỡ các bạn bất cứ khi nào.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám