• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Chữa bệnh trĩ bằng các mẹo dân gian có thực sự hiệu quả

Chữa bệnh trĩ bằng các mẹo dân gian có thực sự hiệu quả
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 14 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh nhưng lại ảnh hưởng không tốt đến sinh hoạt hàng ngày. Khi mắc bệnh trĩ sẽ làm cho người bệnh đứng ngồi không yên, làm mất tự tin, gây khó chịu… ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý người bệnh. Do đó, để khắc phục tình trạng này, chúng tôi xin giới thiệu tới mọi người chữa bệnh trĩ bằng các mẹo dân gian có thực sự mang lại hiệu quả, từ đó giúp bạn có thể đúc kết từ những kiến thức chăm sóc sức khỏe được cha ông ta để lại.

Các bài viết có thể quan tâm:

Các cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

Bệnh trĩ ngày càng phổ biến có đến 50 – 60% người Việt mắc bệnh, con số thống kê trên chưa hoàn toàn chính xác bởi có rất nhiều người bệnh giấu không đi khám mà lựa chọn cách chữa trị theo các mẹo dân gian. Do đó, việc sử dụng những cách chữa bệnh theo dân gian đang được phổ biến, bởi cách chữa này thành phần là thảo dược từ thiên nhiên đem lại hiệu quả cao với giai đoạn bệnh phát triển giai đoạn nhẹ.

Cách chữa bệnh trĩ còn tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của bệnh. Ở giai đoạn bệnh nhẹ có thể áp dụng các mẹo chữa trĩ dân gian, trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng cần tiến hành phẫu thuật cắt trĩ.

Chữa trĩ bằng lá trầu không

Lá trầu không thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt, giúp cho búi trĩ có thể thụt vào được, hạn chế tình trạng viêm nhiễm.
Cách sử dụng: Bạn sử dụng lá trầu không đem rửa sạch đun lấy nước và cho thêm một chút mối ăn. Sử dụng nước lá trầu không để xông hơi, khi nước còn ấm thì hãy dùng nước này ngâm hậu môn, sau đó dùng lá trầu không thoa nhẹ nhàng để tăng tính diệt khuẩn. Bạn nên kiên trì thực hiện hàng ngày, sau 1 tháng sẽ thấy búi trĩ dần dần teo lại.

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có tác dụng làm bền mao mạch, tĩnh mạch, trị táo bón… áp dụng cách này bệnh trĩ sẽ không có cơ hội viêm nhiễm và tái phát.
Cách sử dụng: Sử dụng một nắm rau diếp cá đem rửa sạch, giã nát với muối lấy bã đắp lên búi trĩ. Bạn nên kiên trì ngày 2 lần để mang lại hiệu quả tích cực. Có thể ăn sống rau diếp cá hay xay sinh tố hàng ngày hoặc đun sôi diếp cá để xông hậu môn, khi nước nguội thì lấy nước để rửa hậu môn, bã có thể đắp hậu môn.

Điều trị bệnh trĩ bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa để điều trị bệnh trĩ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu bởi tác dụng làm dịu da, bổ sung nhiều chất chống oxi hóa cho cơ thể
Cách dùng: Bạn hãy vệ sinh vùng hậu môn bằng nước muối sau đó hãy dùng bông gòn thấm dầu dừa và chấm lên búi trĩ. Cách này bạn nên làm 2 – 3 lần/ ngày, những cơn đau do búi trĩ sẽ thuyên giảm đáng kể.

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây thiên lý

Cách thực hiện bài thuốc dân gian này khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá thiên lý đem rửa sạch rồi cho thêm muối vào trộn đều. Đem giã nhỏ và cho thêm 30ml nước ấm khuấy đều rồi dùng bông gòn thấm lên búi trĩ. Cách này bạn nên áp dụng ngày 1 – 2 lần, ngoài ra bạn cũng nên kết hợp uống nước ép lá thiên lý để có kết quả cao hơn.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian có hiệu quả không?

Chữa bệnh trĩ bằng các bài thuốc dân gian có ưu điểm là dễ kiếm bởi hầu hết các vị thuốc đều có sẵn trong tự nhiên. Bên cạnh đó, các phương pháp cũng dễ thực hiện và có chi phí tiết kiệm. Tuy nhiên, phương pháp chữa bệnh trĩ dân gian còn tồn tại nhiều nhược điểm đó là:

Phương pháp chỉ thích hợp điều trị cho những bệnh nhân bị mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ, khi những triệu chứng của bệnh mới xuất hiện. Trường hợp người bệnh bị bệnh trĩ cấp độ 3, 4 khi các búi trĩ đã sa ra ngoài và không thể tự động co lại được thì mẹo chữa trĩ dân gian sẽ không mang lại hiệu quả cao.

☛ Phương pháp chữa trĩ dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ làm thuyên giảm đi những triệu chứng của bệnh chứ không có tác dụng chữa bệnh triệt để tận gốc. Vì vậy, người bị mắc bệnh trĩ sau quá trình chữa trị bằng bài thuốc dân gian vẫn có thể bị tái phát lại bệnh bất cứ lúc nào.

☛ Ngoài ra, phương pháp chữa trị dân gian thường lâu cho hiệu quả, nó đòi hỏi tính kiên trì và kiên nhẫn của người bệnh. Do đó, để phương pháp chữa bệnh này mang lại hiệu quả cao người bệnh cần phải thực hiện liên tục và kiên trì trong một khoảng thời gian dài thì mới thấy có kết quả.

☛ Nhược điểm của phương pháp chữa trĩ dân gian còn là nó có thể có hiệu quả với người này nhưng lại không có hiệu quả với người khác. Đó chính là nguyên nhân lý giải tại sao bài thuốc dân gian được truyền miệng nhau từ xa xưa cho đến tận ngày nay nhưng vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chứng minh là nó có tác dụng chữa bệnh trĩ an toàn và mang lại hiệu quả cao tuyệt đối.

Người bệnh nếu như áp dụng phương pháp chữa trĩ dân gian không thấy có hiệu quả thì không nên tiếp tục sử dụng. Khi này, các bạn hãy nhanh chóng đi đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn phương pháp chữa bệnh phù hợp với hiệu quả cao.

Chữa bệnh trĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà

Địa chỉ chữa bệnh trĩ mà bệnh nhân lựa chọn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của quá trình chữa bệnh. Vì vậy, người bệnh cần phải lựa chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín và chất lượng để thăm khám và điều trị bệnh trĩ. Nếu các bạn vẫn chưa tìm kiếm được cơ sở y tế nào có quá trình khám chữa bệnh tốt, hiệu quả cao mà chi phí lại phải chăng thì có thể tin tưởng gửi gắm bệnh của mình vào trong tay các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà.

Phòng khám đa khoa Thái Hà bên cạnh việc quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành còn có hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại và môi trường khám chữa bệnh vô trùng, vô khuẩn, đạt chuẩn quốc tế. Phòng khám hiện đang là cơ sở y tế nhận được rất nhiều tin tưởng và phản hồi rất tích cực từ phía người bệnh.

Đối với việc điều trị bệnh trĩ thì hiện nay phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng rất nhiều các phương pháp chữa bệnh. Căn cứ vào mức độ mắc bệnh và tình trạng bệnh hiện tại mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chữa bệnh tương ứng.

Người bệnh nếu như bị trĩ ở cấp độ nhẹ thì bác sĩ có thể sử dụng thuốc để chữa trị. Bệnh nhân trong quá trình sử dụng thuốc cần phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để hiệu quả được cao. Trường hợp trĩ cấp độ nặng thì bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt trĩ để chữa trị.

Tại thời điểm hiện tại, phòng khám Thái Hà có đa dạng các phương pháp chữa trị ngoại khoa. Trong đó, tiêu biểu là 2 phương pháp cắt trĩ phổ biến đang được ứng dụng nhiều đó là:

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp HCPT

Phương pháp cắt trĩ HCPT là phương pháp cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không sử dụng dao kéo. Phẫu thuật dựa trên nguyên lý hoạt động sản sinh nhiệt của sóng điện cao tần tác động lên thành mạch để làm đông các mạch máu, thắt chặt và cố định búi trĩ cần cắt. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng dao điện với nhiệt độ khoảng 70 – 80 độ C để loại bỏ đi các búi trĩ gây bệnh.

Phương pháp cắt trĩ HCPT thường được bác sĩ áp dụng điều trị cho những bệnh nhân bị trĩ ngoại. Bên cạnh việc sử dụng để cắt trĩ, phương pháp còn được ứng dụng điều trị trong quá trình điều trị một số bệnh thuộc khu vực hậu môn – trực tràng khác như: polyp hậu môn, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn,…

Không giống như phương pháp chữa bệnh truyền thống, phương pháp này mang lại hiệu quả cao hơn hẳn. Phẫu thuật hạn chế tối đa đi được những tổn thương, cho mức độ tổn thương nhỏ và chảy máu ít. Hơn nữa, phương pháp còn không gây đau đớn, không có tác dụng phụ và bệnh nhân sau quá trình điều trị có quá trình hồi phục bệnh nhanh chóng.

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH

Cắt trĩ PPH là phương pháp cắt trĩ bằng kỹ thuật thắt vùng niêm mạc trĩ. Phương pháp này thường sẽ được chỉ định áp dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội ở cấp độ 3,4 hay người bị trĩ hỗn hợp có các búi trĩ xâm lấn ra toàn bộ hậu môn.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này đó là: Bằng việc thực hiện kỹ thuật xâm lấn trực tiếp vào bên trong để cắt đi nguồn máu đang nuôi búi trĩ khiến cho các búi trĩ bị mất đi nguồn dinh dưỡng, từ đó sẽ dần dần rụng đi và biến mất hoàn toàn.

Phương pháp cắt trĩ PPH có quá trình phẫu thuật diễn ra nhanh chóng. Xuyên suốt quá trình phẫu thuật người bệnh được bác sĩ theo dõi trên kính hiển vi nên có độ an toàn cao tuyệt đối. Phẫu thuật cắt trĩ PPH ít gây chảy máu, không để lại sẹo và đảm bảo hoạt động ổn định cho chức năng của hậu môn.

Hiện nay, phương pháp cắt trĩ PPH đang được đánh giá rất cao và được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Đặc biệt phòng khám đa khoa Thái Hà còn có những chương trình ưu đãi để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí. Hiện nay phòng khám đang áp dụng gói khám tổng quát chỉ 320000 VND và giảm 30% chi phí thực hiện tiểu phẫu.

Lưu ý là ưu đãi chỉ áp dụng khi bệnh nhân đăng ký trước tại đây:

Review của người bệnh

Một bạn có nickname Nhockoi9x chia sẻ: Em vừa mới trải qua quá trình cắt trĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà cảm thấy vô cùng hài lòng với kết quả mà mình nhận được. Phòng khám cho em cảm giác chữa bệnh thoải mái như ở nhà, bác sĩ thì tận tâm mà nhân viên y tế thì cũng thân thiện, chu đáo và nhiệt tình. Bên cạnh đó bác sĩ với chuyên môn và tay nghề giỏi, quá trình phẫu thuật em không hề cảm thấy đau đớn và sau phẫu thuật tổn thương cắt trĩ cũng không hề để lái sẹo.

Chị Trúc (Bắc Giang) nhận xét: Tôi lựa chọn phòng khám đa khoa Thái Hà để thăm khám và điều trị bệnh trĩ theo tư vấn của đồng nghiệp. Thật ra tôi trước giờ không dành quá nhiều ưu ái cho phòng khám tư nhân nhưng từ khi có quá trình khám chữa bệnh trĩ tại phòng khám Thái Hà tôi đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó. Phòng khám Thái Hà có môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, sử dụng máy móc và trang thiết bị y tế hiện đại. Bác si thăm khám và điều trị bệnh trĩ cẩn thận và chu đáo giúp cho bệnh được chữa khỏi nhanh chóng và có kết quả cao.

Trên đây la những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy nhắn tin cho các bác sĩ tại đây hoặc gọi điện dến số 0365 116 117 để được tư vấn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám