• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở nữ giới

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở nữ giới
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 8 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay và gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh. Với chị em phụ nữ thì bệnh trĩ có những dấu hiệu như thế nào? Nguyên nhân do đâu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Bệnh trĩ ở nữ giới là gì?

Bệnh trĩ hay còn gọi là bệnh lòi dom, là căn bệnh xảy ra do áp lực đè lên các đám tĩnh mạch làm máu không lưu thông được. Tình trạng này kéo dài làm hình thành nên các búi trĩ. Bệnh trĩ ở nữ giới cũng chia ra làm 2 loại là trĩ nội và trĩ ngoại.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở nữ giới

Do cấu tạo cơ thể

Ở cơ thể nữ giới có ổ tử cung nên dễ gây áp lực lên trực tràng, gây nên tình trạng táo bón. Khi tình trạng táo bón kéo dài sẽ dẫn đến bệnh trĩ

Do chu kỳ kinh nguyệt

Chị em phụ nữ khi đến chu kỳ kinh nguyệt cơ thể mất nhiều máu nên dễ mệt mỏi, xanh xao... Bên cạnh đó, chị em cũng thấy khó khăn hơn khi đi đại tiện do phân bị khô nên dễ bị táo bón, xước hậu môn. Điều này cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở nữ giới.

Do mang thai và sinh em bé

Trong thời kỳ mang thai, trực tràng phải chịu một áp lực lớn từ ổ bụng, làm cản trở quá trình lưu thông máu khiến chị em dễ bị bệnh trĩ

Đồng thời khi bụng càng to thì chị em sẽ gặp khó khăn hơn trong việc vận động, đi lại và đi đại tiện. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến chị em bị bệnh trĩ

Với những người đã có biểu hiện bị bệnh trĩ trong thời kỳ mang thai thì khi sinh em bé bằng phương pháp sinh thường rất dễ khiến cho búi trĩ sa ra ngoài hình thành nên bệnh trĩ ngoại.

Vệ sinh không đúng cách

Khi đi đại tiện xong chị em có thói quen là dùng giấy vệ sinh, khi các chất thải không được làm sạch hết sẽ đọng lại gây ngứa ngáy vùng hậu môn và gây ra bệnh trĩ.

Do môi trường sống

Chị em phụ nữ thường có khả năng thích nghi thấp hơn nam giới, nên khi môi trường thay đổi, áp lực trong công việc, hay mất ngủ... cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở nữ giới.

Có thể bạn quan tâm:

Các phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả

Chi phí chữa bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền?

Chữa bệnh trĩ ở đâu? Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh trĩ tốt tại Hà Nội

Dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới

Khi chị em bị bệnh trĩ sẽ có một số dấu hiệu, biểu hiện sau, chị em cần chú ý để sớm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Đi ngoài ra máu

Cảm giác đau, ngứa hậu môn

Có cảm giác ẩm ướt ở hậu môn và đau rát khi hoạt động , vùng da xung quanh hậu môn có thể bị sưng hoặc mưng mủ do búi trĩ thò ra thụt vào mỗi khi đi đại tiện

Cách phòng tránh bệnh trĩ ở nữ giới

Để không gặp phiền toái do căn bệnh trĩ gây ra, chị em cần có một lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều chất xơ và ít đồ cay nóng...

Uống nhiều nước lọc, hạn chế nước ngọt, nước có ga, rượu, bia và các chất kích thích.

Tạo thói quen đi vệ sinh hàng ngày, tránh ngồi lâu trong nhà vệ sinh hay rặn mạnh mỗi khi đi đại tiện.

Thường xuyên tập thể dục, vận động, tránh ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ.

Trên đây là những thông tin về bệnh trĩ ở nữ giới mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cung cấp. Hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu thấy có biểu hiện bị bệnh trĩ, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để khám và có cách chữa trị kịp thời. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy gọi đến số 0365 116 117 hoặc nhấn vào chat với bác sĩ để được tư vấn nhanh nhé!

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám