• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh trĩ là gì? Nguyên nhân nào gây bệnh trĩ?

Bệnh trĩ là gì? Nguyên nhân nào gây bệnh trĩ?

Bệnh trĩ là gì? Nguyên nhân nào gây bệnh trĩ?
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 8 lượt đánh giá )

Có thể nói rằng theo từng bước thời gian, cuộc sống của con người ngày càng hiện đại, phát triển nhưng đâu ai biết rằng đằng sau nó là hệ lụy các loại bệnh nguy hiểm do thói quen ăn uống, sinh hoạt bừa bãi hay sức ép công việc căng thẳng... Trong tất cả bác loại bệnh đó thì đáng lưu ý nhất đó là bệnh trĩ. Vậy bạn đã biết bệnh trĩ là gì? những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ là gì chưa? Để giải đáp thắc mắc đó, mời các bạn cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé!

Bệnh trĩ là gì?

bệnh trĩ là gì?

(Tìm hiểu về bệnh trĩ là gì?- Ảnh minh họa)

Là một căn bệnh mà ai cũng có thể mắc phải, không phân biệt giới tính, tuổi tác. Trong dân gian, bệnh trĩ còn được cha ông ta gọi cái tên khác đo là bệnh lòi dom. Bệnh được tạo thành là do việc dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay còn gọi là phình tĩnh mạch) ở các mô xung quanh của hậu môn. Bình thường, các mô này có chức năng giúp kiểm soát phân thải ra ngoài. Khi chịu những áp lực thường xuyên lên các mô này sẽ dẫn đến tình trạng phồng lên do sưng hoặc viêm thì gọi bệnh trĩ. Các búi tĩnh mạch bị phì đại quá mức này sẽ tạo thành những búi trĩ gây cộm vướng, đau đớn và khó chịu ở vùng hậu môn.

Bệnh trĩ bao gồm 2 loại : trĩ nội và trĩ ngoại.

6 nguyên nhân gây ra bệnh trĩ hàng đầu hiện nay

nguyên nhân bệnh trĩ là gì?

(Mang vác nặng quá sức là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ- Ảnh minh họa)

Theo các bác sĩ phòng khám bệnh trĩ Thái Hà thì có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ khác nhau, nó có thể xuất phát từ chính những thói quen ăn uống sinh hoạt hàng ngày của bạn, cụ thể như sau:

Táo bón kéo dài: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh. Tình trạng táo bón kéo dài khiến cho phân khô cứng, khó di chuyển trong đường ruột, gây áp lực lên vùng hậu môn dẫn đến hình thành búi trĩ.

Chế độ ăn uống không hợp lý: Ăn nhiều thực phẩm cay nóng khó tiêu, ăn ít chất xơ, uống ít nước… sẽ gây ra táo bón.

Thói quen đại tiện: Nhiều người khi đi đại tiện thường có thói quen đọc báo, chơi game, ngồi lâu hoặc cố dùng sức để rặn phân ra ngoài… sẽ vô tình tạo ra áp lực lên vùng hậu môn.

Do ngồi hoặc đứng quá lâu: Khi bạn ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ sẽ khiến máu không được lưu thông đều đặn, tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hình thành búi trĩ.

Do mang vác nặng: Những người thường xuyên mang vác những vật nặng sẽ dễ gây áp lực lên vùng hậu môn – trực tràng.

Mang thai: Khi mang thai sức nặng của thai nhi có thể gây chèn ép lên cách tĩnh mạch khiến cho các tĩnh mạch bị căng giãn.

Ngoài ra, nguyên nhân bị bệnh trĩ có thể là do căng thẳng, stress kéo dài hoặc do nhiễm trùng hậu môn.

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Thái Hà về vấn đề “Bệnh trĩ là gì? Những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh trĩ”. Mọi thăc mắc xin vui lòng gọi đến số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ 11 Thái Hà- Quang Trung- Đống Đa- Hà Nội để được các chuyên gia chữa trị bệnh trĩ tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám