• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bị bệnh trĩ khi mang thai có sinh bình thường được không?

Bị bệnh trĩ khi mang thai có sinh bình thường được không?
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Phụ nữ khi mang thai thường phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh trĩ là rất cao, đặc biệt là trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thời gian thai kỳ. Mắc bệnh trĩ trong thời gian thai kỳ khiến cho các mẹ bầu rất lo lắng, trong đó có một vấn đề mà được rất nhiều chị em băn khoăn, lo lắng đó là bị bệnh trĩ khi mang thai liệu có sinh thường được không? Để giúp chị em giải đáp vấn đề này chúng tôi đã có dịp trao đổi với các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà. Dưới đây sẽ là những giải đáp của các chuyên gia, hãy cùng theo dõi nhé!

Bệnh trĩ là bệnh lý thường gặp nhất ở vùng hậu môn – trực tràng. Bệnh trĩ hình thành do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch ở vùng hậu môn – trực tràng. Đây là một căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bất kỳ ai và bất kỳ lứa tuổi nào cũng đều có nguy cơ mắc phải căn bệnh “khó nói” này, trong đó phụ nữ mang thai được xếp vào đối tượng dễ mắc phải bệnh trĩ nhất.

Do sự phát triển của thai nhi trong tử cung gây chèn ép lên các tĩnh mạch vùng chậu và tĩnh mạch chủ dưới cộng thêm chế độ ăn uống thiếu chất xơ và thói quen ngại đi lại nên các bà bầu thường có nguy cơ mắc bệnh trĩ là rất cao. Bị trĩ đối với người bình thường đã rất khó chịu nên đối với phụ nữ mang thai thì cảm giác khó chịu, phiền toái này còn tăng lên gấp bội. Không những thế, phụ nữ khi mang thai mắc bệnh trĩ còn phải lo lắng rất nhiều vấn đề, trong đó phải kể đến vấn đề khi mang thai có sinh thường được không.

Vậy bà bầu bị trĩ khi mang thai có sinh thường được không?

Bị bệnh trĩ khi mang thai có sinh bình thường được không?

Theo các chuyên gia, về mặt lý thuyết chị em khi mang thai mà mắc bệnh trĩ thì vẫn có thể sinh em bé như bình thường nhưng còn tùy vào mức độ và diễn biến của bệnh. Theo góc độ y học thì bệnh trĩ thường không tác động đến quá trình sinh nở của chị em, các mẹ bầu hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp sinh thường khi bệnh chưa tiến triển phức tạp.

Tuy nhiên, chị em cũng cần lưu ý rằng khi sinh thường chị em sẽ phải cố gắng rặn nhiều hơn, dồn sức để rặn, điều này sẽ làm cho búi trĩ bị tụt xuống khiến bệnh ngày càng nặng hơn, búi trĩ ngày càng sa xuống và tình trạng bệnh sẽ diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn. Do đó, các chuyên gia y tế khuyên chị em nếu muốn sinh thường thì tốt nhất là các mẹ bầu nên điều trị bệnh trĩ dứt điểm tình trạng bệnh lý theo sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Còn đối với những trường hợp bà bầu bị trĩ nặng, khi mà búi trĩ sa ra ngoài kèm theo đó là tình trạng chảy máu, chảy mủ và thai nhi đã được nhiều tuần tuổi thì chị em nên tiến hành sinh mổ để tránh tình bệnh diễn biễn nặng hơn, búi trĩ tụt xuống, thậm chí có thể gây vỡ búi trĩ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng. Trên thực tế, các bà bầu khi bị trĩ đều được khuyên rằng nên sinh mổ bởi việc sinh mổ vừa hạn chế được nguy cơ bệnh trĩ tiến triển nặng vừa bảo đảm an toàn cho mẹ bầu và thai nhi.

Có thể bạn quan tâm:

Hy vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám bệnh trĩ Thái Hà vừa cung cấp trên đây có thể giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Bị bệnh trĩ khi mang thai có sinh thường được không?”. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh lý này hoặc còn có vấn đề thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117để được các chuyên gia chữa trị bệnh trĩ tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám