• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Tác hại của bệnh trĩ gây ra cho sức khỏe (CẢNH BÁO)

Tác hại của bệnh trĩ gây ra cho sức khỏe (CẢNH BÁO)
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Ngày nay, số người mắc bệnh trĩ đang có xu hướng gia tăng, tuy nhiên nhiều người do không biết mức độ nguy hiểm hay những tác hại của bệnh trĩ gây ra nên thường chủ quan, chậm trễ trong việc điều trị bệnh trĩ dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, trong nội dung bài viết này các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn đọc những tác hại của bệnh trĩ, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

Tác hại của bệnh trĩ đến sức khỏe

Bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra những tác hại sau:

Thiếu máu, suy giảm trí nhớ

Đại tiện ra máu là một trong số những triệu chứng điển hình khi mắc phải bệnh trĩ. Ban đầu, máu chảy ra rất ít, chỉ nhỏ một vài giọt và người bệnh chỉ vô tình phát hiện khi thấy máu dính trên giấy vệ sinh hoặc bám theo phân ra ngoài. Thời gian sau khi bệnh nặng máu chảy ra nhiều hơn, chảy thành tia, thậm chí có những trường hợp chỉ cần ngồi xổm là máu lại chảy dẫn dến tình trạng mất máu nhiều, thiếu máu, thiếu sắt. Khi bị thiếu máu trong thời gian dài người bệnh có thể bị đau đầu, chóng mặt, mất tập trung, suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, người bệnh còn có nguy cơ bị ngất xỉu.

Gây viêm nhiễm hậu môn

Khi bị bệnh trĩ, vùng hậu môn thường có triệu chứng chảy dịch, chảy máu gây ẩm ướt, đây chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm hậu môn. Tình trạng chảy dịch còn khiến cho vùng hậu môn bị mẫn cảm, dễ dẫn đến các bệnh da liễu hoặc bệnh apxe hậu môn. Đặc biệt, đối với phụ nữ do cấu tạo cơ quan sinh dục gần với hậu môn nên vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào âm đạo và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Giảm ham muốn tình dục

Tác hại của bệnh trĩ đến sức khỏe

Đây là một trong những tác hại của bệnh trĩ mà không phải ai cũng có thể nhìn thấy được. Triệu chứng đau rát, khó chịu ở vùng hậu môn cộng với các bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày sẽ khiến người bệnh suy giảm ham muốn tình dục, không còn hứng thú với “chuyện ấy”. Tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng và hạnh phúc gia đình.

Làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng

Tác hại của bệnh trĩ đến sức khỏe

Có thể nói đây là tác hại của bệnh trĩ nguy hiểm nhất gây ra đối với sức khỏe của người bệnh. Bệnh trĩ kéo dài, không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư trực tràng. Ung thư trực tràng là một bệnh lý nguy hiểm, có thể di căn đe đọa đến tính mạng của người bệnh.

Như vậy, bệnh trĩ không chỉ gây phiền toái trong đời sống sinh hoạt mà còn gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe, thậm chí có thể biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm đe dọa đến tính mạng. Do vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh trĩ người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời.

Bài viết bạn quan tâm:

Hy vọng với bài viết “Tác hại của bệnh trĩ đến sức khỏe” mà các chuyên gia vừa chia sẻ trên đây có thể giúp bạn đọc nhận thức đúng đắn về mức độ nguy hiểm của bệnh, từ đó sớm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời nếu không may mắc phải. Nếu bạn còn băn khoăn thì hãy đến với phòng khám trĩ Thái Hà chúng tôi, các bạn sẽ nhận được sự phục vụ cũng như điều trị bệnh tốt hiện nay.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám