• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Trĩ ngoại độ 2 và độ 3: Cảnh báo sự NGUY HIỂM

Trĩ ngoại độ 2 và độ 3: Cảnh báo sự NGUY HIỂM
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 6 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ ngoại là một trong ba dạng của bệnh trĩ gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Bệnh trĩ ngoại phát triển qua 4 cấp độ khác từ cấp độ 1 đến cấp độ 4, trong đó trĩ ngoại độ 2 và độ 3 là các giai đoạn cảnh báo sự nguy hiểm của bệnh. Trong khuôn khổ bài viết này các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về bệnh trĩ ngoại độ 2 và độ 3, từ đó có phương pháp điều trị kịp thời, tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại độ 2 và độ 3

Trước tiên, bệnh trĩ ngoại là hiện tượng các búi trĩ hình thành ở bên ngoài ống hậu môn – trực tràng, phía dưới đường lược. Đối với trĩ ngoại, người bệnh có thể dùng tay sờ thấy và cảm nhận được búi trĩ nằm ở ngoài rìa lớp niêm mạc hậu môn.

Bệnh trĩ ngoại được chia thành 4 cấp độ khác nhau, trong đó:

Trĩ ngoại độ 2 là cấp độ không quá nặng nhưng lại gây rất nhiều phiền toái cho sinh hoạt của người bệnh bởi những triệu chứng như ngứa ngáy, đau rát quanh hậu môn, nhất là sau mỗi lần đi đại tiện hay vận động mạnh. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy hậu môn bị sưng to và xung huyết. Cũng trong giai đoạn này, búi trĩ bắt đầu phát triển lớn dần.

Trĩ ngoại độ 3: Bệnh trĩ ngoại độ 2 kéo dài, không được điều trị kịp thời sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn 3. Ở giai đoạn này, búi trĩ ngày càng phát triển và sa xuống dưới nhưng không thể đẩy lên được mỗi khi người bệnh đi đại tiện hoặc khi vận động mạnh.

Bài viết bạn quan tâm:

Trĩ ngoại độ 2 và độ 3: Cảnh báo sự nguy hiểm

Trĩ ngoại độ 2 và độ 3

Bệnh trĩ ngoại độ 2 và độ 3 nếu không được quan tâm đúng mức thì bệnh sẽ chuyển sang cấp độ tiếp theo là trĩ ngoại độ 4. Ở hai giai đoạn này, người bệnh sẽ luôn phải chịu những đau đớn, khó chịu với những triệu chứng như đại tiện ra máu, đau rát và ngứa hậu môn, sa búi trĩ… làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động cũng như sinh hoạt của người bệnh.

Nguy hiểm hơn, nếu bệnh trĩ ngoại độ 2 và độ 3 không được điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như thiếu máu do mất máu quá nhiều, viêm nhiễm và hoại tử búi trĩ, viêm nhiễm vùng hậu môn,thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng máu và ung thư hậu môn – trực tràng đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh trĩ ngoại cũng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của vợ chồng do bệnh luôn khiến người bệnh đau đớn, mặc cảm nên không còn hứng thú và không đạt được khoái cảm tình dục. Tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng và hạnh phúc gia đình.

Đặc biệt, đối với nữ giới khi mắc bệnh trĩ ngoại độ 2 và độ 3 thì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của chị em.

Như vậy, bệnh trĩ ngoại độ 2 và độ 3 là các cấp độ cảnh báo sự nguy hiểm của bệnh. Nếu không được chữa trị kịp thời thì có thể dẫn tới những biến chứng vô cùng nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Do vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh trĩ ngoại thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời.

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà về bệnh “Trĩ ngoại độ 2 và độ 3: Cảnh báo sự nguy hiểm”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117để được các chuyên gia giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám