• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà hiệu quả

Cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà hiệu quả
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 9 lượt đánh giá )

Cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà hiệu quả là một trong những mối quan tâm của rất nhiều người. Bệnh trĩ nội là một trong những nỗi ám ảnh của nhiều người, bởi nó không chỉ gây ra những ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe mà còn làm cho cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn. Bởi vậy người bệnh luôn muốn tìm ra phương pháp chữa bệnh trĩ nội hiệu quả để sớm chấm dứt căn bệnh oái oăm này. Sau đây các chuyên gia của phòng khám trĩ Thái Hà sẽ gợi ý cho các bạn những phương pháp điều tị bệnh trĩ nội tại nhà, các bạn hãy tham khảo nhé.

cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà

Cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà

Trĩ nội là gì?

Trĩ nội là hiện tượng các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng căng giãn quá mức và phình to ra, hình thành nên các búi trĩ nằm bên trong đường lược ở hậu môn. Búi trĩ thường được bao bọc bởi lớp niêm mạc, không có dây thần kinh cảm giác.

Bệnh trĩ nội hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu vẫn là do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ăn có nhiều dầu mỡ, chất béo, sử dụng các chất kích thích, ngồi, đứng nhiều…

Theo nghiên cứu, bệnh trĩ nội được chia thành 4 cấp độ tương ứng với các đặc điểm cụ thể:

Trĩ nội độ 1: Búi trĩ bắt đầu hình thành, mềm, nhỏ, có màu đỏ hoặc hơi tím. Xuất hiện hiện tượng chảy máu khi bệnh nhân đi đại tiện, lượng máu ít rất khó phát hiện, chỉ phát hiện khi bệnh nhân tình cờ nhìn vào giấy lau vệ sinh.

Trĩ nội độ 2: Búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn một phần lúc bệnh nhân đi vệ sinh, có thể tự co lại vào bên trong. Lượng máu chảy khi đi cầu với số lượng lớn.

Trĩ nội độ 3: Lúc này búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài, người bệnh có dùng tay cũng không thể tự co lại vào bên trong hậu môn được.

Trĩ nội độ 4: Không chỉ lúc đi cầu mà búi trĩ sa hẳn ra ngoài vào những lúc bệnh nhân chạy nhảy, vận động mạnh hoặc chỉ cần ngồi xổm dù dùng tay đẩy vào. Nếu không kịp thời khám chữa, bệnh trĩ nội ở giai đoạn này dễ biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Một số biến chứng của bệnh trĩ nội nếu không kịp thời khám chữa đó là tắc mạch, nhiễm khuẩn hậu môn, bội nhiễm, hoại tử. Do đó, ngay khi nhận thấy các biểu hiện của bệnh trĩ nội, bệnh nhân nên nhanh chóng tới ngay cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà hiệu quả

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng các nguyên liệu tự nhiên. Sau đây là một số cách các bạn có thể tham khảo:

►Rau diếp cá

Sử dụng rau diếp cá là một trong những cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà hiệu quả bởi loại rau này thường có tính chống viêm, kháng khuẩn, có tác dụng chữa bệnh trĩ nội khá hiệu quả.

Hàng ngày, bệnh nhân nên ăn sống rau diếp cá trong bữa cơm hoặc cũng có thể lấy loại rau này đem ép lấy nước uống. Hoặc cũng có thể nấu nước rau diếp cá để xông, ngâm hậu môn nhưng dùng để ăn sống vẫn là cách tốt hơn vì còn có chất xơ.

►Quả sung

Sung là một vị thuốc mang lại nhiều công dụng chữa bệnh khá đơn giản, đặc biệt là giúp chữa bệnh trĩ nội. Loại quả này có thể tận dụng các bộ phận như lá, quả, nhựa… Người bệnh cần lấy lá sung rửa sạch, nấu lấy nước để xông hoặc rửa khu vực hậu môn bị trĩ nội sẽ thấy hiệu quả của cách chữa này.

►Lá trầu không

Trầu không và tinh chất của loại cây này được biết đến với công dụng sát khuẩn, kháng nấm, tiêu diệt các loại vi khuẩn nên được áp dụng cho trường hợp mắc bệnh trĩ nội khá hiệu quả.

Sử dụng trầu không chữa bệnh trĩ nội cực kỳ đơn giản, chỉ cần lấy một nắm lá trầu không nấu với chút nước cho đến khi sôi. Đổ nước này ra một chậu sạch rồi đợi nguội, ngâm hậu môn, rửa nhẹ nhàng khu vực hậu môn để tinh chất có trong lá trầu không sát khuẩn, kìm hãm sự phát triển của bệnh trĩ nội.

Cách chữa bệnh trĩ tại phòng khám

Các phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà chỉ có tác dụng trong việc hỗ trợ làm giảm sự đau đớn, khó chịu do bệnh trĩ gây ra chứ không thể điều trị triệt để được căn bệnh này. Do vậy người bệnh cần phải đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn và điều trị. Hiện nay tại phòng khám đa khoa Thái Hà có áp dụng các phương pháp điều trị bệnh trĩ như sau:

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc

Phương pháp này áp dụng với những bệnh nhân bị bệnh trĩ nội nhẹ. Việc sử dụng thuốc cần tuân theo chỉ định của bác sĩ để có hiệu quả cao.

Thuốc chữa bệnh trĩ nội có 3 loại là thuốc đặt, thuốc uống, thôi bôi:

Thuốc đặt hậu môn có tác dụng làm các búi trĩ teo lại và giảm hiện tượng sa búi trĩ ra ngoài. Thuốc đặt chỉ áp dụng trong các trường hợp bị bệnh trĩ nội độ 1, 2 và 3

Thuốc bôi phù hợp khi búi trĩ đã sa ra ngoài. Loại thuốc này có tác dụng chủ yếu là làm giảm sự đau rát, khó chịu cho người bệnh, đồng thời ngăn chặn búi trĩ phát triển.

Thuốc uống vừa giúp bệnh nhân giảm đau đớn, vừa ngăn chặn hiện tượng sa trĩ và đồng thời còn có tác dụng làm mềm phân, tránh hiện tượng đi táo bón.

Áp dụng biện pháp ngoại khoa

Trong các phương pháp hiện đại điều trị bệnh trĩ, phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng phương pháp HCPT để điều trị bệnh trĩ nội. Đây là phương pháp sử sóng cao tần để tác động trực tiếp vào các búi trí, tránh ảnh hưởng tới các vùng khác.

Phương pháp HCPT có nhiều ưu diểm vượt trội hơn so với các phương pháp truyền thống đó là:

  • Thời gian điều trị nhanh chóng
  • Ít gây tổn thương cho người bệnh
  • Ít gây biến chứng sau khi điều trị
  • Độ an toàn và chính xác cao
  • Thời gian phục hồi nhanh

Đặc biệt khi khám chữa bệnh trĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như gói khám tổng quát chỉ 320 000VND và giảm 30% chi phí cắt trĩ. Để nhận ưu đãi các bạn hãy nhắn tin với các bác sĩ tại đây:

Một số lưu ý trong sinh hoạt giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Bệnh trĩ hình thành chủ yếu do thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, do vậy người bệnh nên thay đổi thói quen để giúp cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn:

►Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin như chuối, măng, ngũ cốc, rau bina, rau diếp cá, rau dền, rau lang, rau mồng tơi, cam, quýt, khoai lang, rau chân vịt, nho khô, các loại hạt…

►Uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc có thể uống thêm các loại nước ép từ rau củ, trái cây, súp, cháo…

►Hạn chế ăn những loại thức ăn có tính cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán, đồ ăn nhanh, đồ ăn có nhiều chất béo… và các loại thức uống có chất kích thích như nước ngọt có gas, rượu, bia, trà, cafe…

►Tập thói quen đi đại tiện vào một thời điểm trong ngày. Không nên rặn mạnh hoặc nghe nhạc, chơi game, đọc báo khi đang đi vệ sinh.

►Không nên nhịn khi buồn đi vệ sinh.

►Vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ hàng ngày, nhất là sau khi đi đại tiện bằng nước sạch.

►Tránh làm các công việc nặng nhọc, khuân vác nặng.

►Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh, ngủ đủ giấc. Không thức khuya, tránh stress, căng thẳng.

►Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày bằng các bài tập phù hợp.

►Đối với những người làm việc phải đứng, ngồi lâu thì nên đứng dậy đi lại khoảng vài phút.

Trên đây là một số cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà hiệu quả bệnh nhân có thể áp dụng. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng với trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, chưa tiến triển nghiêm trọng. Tốt, bệnh nhân nên đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín để bác sĩ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. Mọi thắc mắc các bạn có thể gọi trực tiếp đến số điện thoại 0365.116.117 hoặc nhấn vào chat với bác sĩ để được tư vấn nhanh nhé.

Xem thêm:

Chi phí chữa bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền?

Chữa bệnh trĩ ở đâu? Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh trĩ tốt tại Hà Nội

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám