• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Mắc bệnh trĩ nội thì cần kiêng những thực phẩm gì?

Mắc bệnh trĩ nội thì cần kiêng những thực phẩm gì?
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 3 lượt đánh giá )

Theo thống kê hiện nay, số bệnh nhân đang mắc bệnh trĩ chiếm khoảng 50 – 55% dân số Việt Nam. Nhiều người trong số đó lại không ý thức được mình đã mắc bệnh và để tình trạng bệnh trĩ ngày càng trở nên trầm trọng, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống.
Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong điều trị bệnh trĩ nội, giúp phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng phát triển bệnh. Vậy mắc bệnh trĩ nội thì kiêng những thực phẩm gì để hạn chế tác hại của bệnh, hãy cùng theo dõi câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Bài viết bạn quan tâm:

Mắc bệnh trĩ nội thì cần kiêng những thực phẩm gì?

Lời khuyên về chế độ ăn uống khoa học cho người mắc trĩ nội

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng quyết định đến tình trạng bệnh cũng như kết quả điều trị bệnh trĩ nội. Theo đó, bệnh nhân bệnh trĩ nội có chế độ ăn uống phù hợp, khoa học thì những triệu chứng bệnh trĩ khó chịu của bệnh sẽ thuyên giảm:

Kiêng ăn đồ ăn cay nóng: Người mắc bệnh trĩ nội không nên ăn các thức ăn có nhiều gia vị như ớt, hành, tiêu… Bởi các gia vị này có thể khiến người bệnh trĩ nội khó chịu do niêm mạc dạ dày bị kích ứng

Kiêng ăn muối: Thông thường, muối sẽ có khuynh hướng giữ nước, làm các mạch máu căng lên và khiến cho triệu chứng bệnh càng nặng. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn muối trong các bữa ăn.

Không sử dụng các chất kích thích: Những chất kích thích như cà phê, rượu, nước ngọt có ga… người mắc bệnh trĩ nội cần phải tránh xa để tốt cho hệ tiêu hóa.

Đồ ăn nhanh: Thông thường, đồ ăn nhanh có chứa nhiều dầu mỡ và chất béo, do đó gây khó tiêu và nóng trong. Từ đó khiến bệnh ngày càng nặng hơn.

Hạn chế đồ ngọt, thức ăn nhiều dầu mỡ: Hàm lượng đường có trong kẹo bánh chính là thủ phạm gây kích ứng và làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh trĩ nội. Các đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ là tác nhân khiến các triệu chứng bệnh trĩ nội trở nên khó chịu hơn.

Lưu ý: Bên cạnh những lưu ý về người bị bệnh trĩ nội nên kiêng ăn gì, bệnh nhân cũng cần điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt và làm việc phù hợp để làm tình trạng bệnh không nặng thêm.

Chế độ sinh hoạt khoa học cho người mắc bệnh trĩ nội

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, bệnh nhân bệnh trĩ nội cũng cần có chế độ sinh hoạt và làm việc phù hợp. Cụ thể, người mắc bệnh trĩ nên:

Tập cho mình thói quen đi đại tiện trong thời gian cố định, không nên cố gắng rặn khi đi vệ sinh.

Tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên như đi bộ, chạy nhẹ, erobic..

Đi ngủ đúng giờ, chú ý giữ nếp sống điều độ.

Cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, đứng dậy đi lại thường xuyên đồi với những người thường xuyên phải đứng lâu hoặc ngồi nhiều

Việc thay đổi chế độ ăn uống và điều chỉnh thói quen sinh hoạt chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, giúp bệnh không trầm trọng thêm. Bệnh nhân muốn khỏi bệnh trĩ tốt nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp điều trị phù hợp.

Trên đây là một số chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về "Mắc bệnh trĩ nội thì cần kiêng những thực phẩm gì?" Nếu bạn cần tư vấn thêm về bệnh hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0365.116.117 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được giúp đỡ.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám