• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bốn lời khuyên bệnh nhân mới mắc bệnh trĩ

Bốn lời khuyên bệnh nhân mới mắc bệnh trĩ
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 3 lượt đánh giá )

Trĩ là một căn bệnh không còn quá xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người do chủ quan hoặc thiếu kiến thức nên để bệnh kéo dài, tiến triển nặng mới tìm đến các bác sĩ chuyên khoa khiến cho việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Theo các chuyên gia, khi bạn thấy những triệu chứng như táo bón lâu ngày, ngứa hậu môn, đại tiện ra máu thì nên điều chỉnh những thói quen ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi để cải thiện tình trạng bệnh. Dưới đây sẽ là những lời khuyên từ các chuyên gia phòng khám Thái Hà dành cho các bệnh nhân mới mắc bệnh trĩ. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Bốn lời khuyên bệnh nhân mới mắc bệnh trĩ

Để làm giảm những triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ, bệnh nhân cần thực hiện tốt 4 lời khuyên sau:

Điều chỉnh lại lịch làm việc và nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi thư giãn hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Tinh thần căng thẳng, stress kéo dài là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ. Do vậy, bạn nên xây dựng cho mình một thời gian biểu hợp lý, không nên mang việc về nhà làm, không nên thức quá khuya hay làm việc quá sức…

Thay vì tập trung hết sức vào công việc thì bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để thần kinh không rơi vào trạng thái căng thẳng, từ đó giúp cho những triệu chứng của bệnh được cải thiện đáng kể.

Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý điều trị bệnh trĩ

Một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe mà còn cải thiện được những triệu chứng của bệnh trĩ. Do vậy, khi mới mắc bệnh trĩ thì bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để sớm thoát khỏi căn bệnh “khó nói” này.

Đối với người mới mắc bệnh trĩ thì nên ăn nhiều những thực phẩm giàu chất xơ. Người bệnh cũng nên cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, cụ thể là mỗi ngày bạn nên uống khoảng 1,5 – 2l nước để nhuận tràng, giúp cho việc đi vệ sinh dễ dàng hơn.

Luyện tập thể dục, thể thao hợp lý

Chạy thể dục hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Bên cạnh chế độ ăn uống và nghỉ ngơi thì người mới mắc bệnh trĩ cũng cần phải chú ý đến việc luyện tập thể dục, thể thao. Việc vận động thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, đồng thời giảm áp lực lên vùng hậu môn – trực tràng, từ đó cải thiện bệnh trĩ.

Sau một ngày làm việc hay học tập căng thẳng thì bạn nên dành thời gian để đi bộ hay chơi các môn thể thao như bơi lội, cầu lông…. để giảm áp lực lên vùng cơ hậu môn.

Ngoài ra, người mới mắc bệnh trĩ cũng nên bỏ ra 5 – 10 phút mỗi ngày để tập cơ hậu môn với động tác rất đơn giản là tay chống eo, chân kép thành hình chữ V, đồng thời nhón mũi bàn chân lên xuống đều đặn.

Giảm đau bằng các bài thuốc dân gian

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Người mới mắc bệnh trĩ có thể tham khảo và áp dụng các bài thuốc dân gian từ cây diếp cá, hoa hòe, cây lá bỏng, hoa thiên lý, đu đủ xanh… để cải thiện bệnh tình. Các bài thuốc này đều có tác dụng giảm đau, chống viêm, cầm máu và có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị bệnh.

Khuyến cáo người bệnh: Khi phát hiện những triệu chứng của bệnh trĩ thì bạn không nên để bệnh kéo dài hoặc tự mua thuốc về điều trị. Thay vào đó, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:

Hy vọng với “Bốn lời khuyên bệnh nhân mới mắc bệnh trĩ” mà các chuyên gia phòng khám bệnh trĩ Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp những người mới mắc khỏi bệnh trĩ sớm thoát khỏi căn bệnh khó nói này. Nếu còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám