• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cứ lặp đi lặp lại những thói quen này, bệnh trĩ sẽ ghé thăm bạn

Cứ lặp đi lặp lại những thói quen này, bệnh trĩ sẽ ghé thăm bạn
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 6 lượt đánh giá )

Tỷ lệ người mắc bệnh trĩ hiện nay vẫn không ngừng gia tăng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân đó xuất phát từ chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp mắc phải bệnh trĩ do chính chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý, thiếu khoa học.

Những thói quen có thể gây ra bệnh trĩ

Theo chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà, bạn cũng có thể mắc phải bệnh trĩ nếu cứ lặp đi lặp lại những thói quen dưới đây:

Ngồi lâu

Ngồi lâu dễ dẫn đến bệnh trĩ

Việc ngồi quá lâu sẽ khiến cho vùng chậu và vùng hậu môn phải chịu một áp lực lớn, đông nghĩa với đó là quá trình lưu thông máu không được đảm bảo. Máu không được lưu thông sẽ dẫn đến tích tuh tại vị trí chịu áp lực nặng đó là hậu môn. Tình trạng này kéo dài có thể khiến cho các tĩnh mạch bị căng phồng, từ đó dễ hình thành nên búi trĩ.

Theo nghiên cứu cho thấy ngồi quá lâu làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ lên đến 73, trong khi đó những người thường xuyên vận động thì nguy cơ mắc bệnh trĩ chỉ khoảng 43%. Do vậy, đối với những nhân viên văn phòng do tính chất công việc thường xuyên phải ngồi một chỗ thì nên tranh thủ vận động, đi lại quanh văn phòng khoảng 5 phút sau những giờ làm việc vất vả.

Uống ít nước

Uống ít nước

Nước có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc cơ thể, nhuận tràng và phòng chống táo bón cũng như phòng ngừa bệnh trĩ. Do vậy, việc uống ít nước có thể gây ra táo bón và bệnh trĩ.

Theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên cung cấp cho cơ thể từ 1,5 – 2 lít nước để phòng ngừa bệnh táo bón và bệnh trĩ hiệu quả.

Đi đại tiện không đúng cách

Nhiều người có thói quen cố gắng dùng sức để rặn phân ra ngoài hoặc chơi game, đọc báo khi đi đại tiện mà không biết rằng chính những thói quen này lại là nguyên nhân dễ dẫn đến bệnh trĩ.

Những thói quen này kéo dài sẽ dễ dẫn đến rối loạn chức năng đường ruột vì vừa đọc báo và vừa đi vệ sinh sẽ khiến cho bạn rất dễ bị phân tâm, từ đó làm tăng gánh nặng hậu môn. Tình trạng này diễn ra trong nhiều ngày sẽ rất dễ dẫn đến bệnh trĩ.

Chế độ ăn thiếu khoa học, không hợp lý

Chế độ ăn thiếu khoa học dễ dẫn đến trĩ

Chế độ ăn uống thiếu chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng, những thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh… sẽ khiến cho quá trình bài tiết thức ăn gặp nhiều khó khăn, từ đó dễ dẫn đến táo bón và bệnh trĩ.

Chế độ làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý

Chế độ làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý

Làm việc quá sức, ngủ không đủ giấc sẽ rất dễ dẫn đến căng thẳng, stress kéo dài. Khi căng thẳng kéo dài, toàn bộ cơ thể sẽ phải gồng mình lên khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động không được nhịp nhàng, từ đó bệnh trĩ dễ dàng xuất hiện.

Ngoài những thói quen trên thì bạn cũng có thể mắc phải bệnh trĩ do “yêu” bằng “cửa sau” hoặc do vệ sinh không hợp lý sau mỗi lần đi đại tiện…

Lời khuyên từ chuyên gia: Nếu bạn không muốn mình mắc phải căn bệnh phiền toái này thì nên xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt hợp lý như ăn nhiều những thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế đồ ăn cay nóng và những đồ uống có chứa chất kích thích, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao…

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám bệnh trĩ Thái Hà về vấn đề “Cứ lặp đi lặp lại những thói quen này, bệnh trĩ sẽ ghé thăm bạn”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc thì có thể gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp miễn phí.

Nguồn tham khảo: http://soha.vn/cu-lap-di-lap-lai-nhung-thoi-quen-nay-benh-tri-se-ghe-tham-ban-203111716105277.htm

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám