• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

3 cách phòng tránh bệnh trĩ cực hiệu quả

3 cách phòng tránh bệnh trĩ cực hiệu quả
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 1 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ không chỉ gây ra những rắc rối trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Do vậy việc chủ động phòng tránh bệnh trĩ là việc cực kỳ cần thiết và quan trọng để bảo vệ sức khỏe của mình. Vậy phòng tránh bệnh trĩ như thế nào, bằng cách nào hiệu quả. Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn 3 cách phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả.

Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ

Nhiều người khi bị mắc bệnh trĩ thường xem nhẹ căn bệnh này mà không đi chữa trị ngay khi bệnh còn nhẹ. Bệnh trĩ nếu càng để lâu khi chuyển sang cấp độ nặng sẽ đe dọa đến tính mạng của người bệnh và khiến cho việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn hơn.

Bệnh trĩ có thể gây ra những biến chứng khôn lường nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Khi bệnh tiến triển nặng sẽ gây tình trạng đau đớn và chảy máu ,làm mất máu nhiều làm mất một lượng lớn dẫn đến thiếu chất sắt, gây đau nhức, sa búi trĩ, viêm nhiễm vùng hậu môn. Gây cho bệnh nhân thiếu máu trầm trọng, dẫn đến nguy hiểm tính mạng cho người bệnh.

Khi búi trĩ lòi ra bên ngoài quá lâu sẽ gây chảy máu làm rách nứt hậu môn, dần dần sẽ làm bệnh nhân bị nhiễm trùng máu, gây viêm nhiễm, mưng mủ hậu môn, làm cho việc điều trị gặp khó khăn. Mức độ nghiêm trọng mà bệnh trĩ mang lại nguy hiểm là ung thư trực tràng nếu không được điều trị từ sớm.

3 cách phòng tránh bệnh trĩ cực kỳ hiệu quả

Để phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả, chúng ta cần phải lưu ý một số những cách sau:

Nên uống thật nhiều nước, đặc biệt là nước lọc

Uống nhiều nước

Nước có vai trò quan trọng đối với sự sống cũng như sức khỏe của con người. Hàng ngày con người cần phải cung cấp từ 1,5 – 2 lít nước sẽ tốt cho cơ thể. Nước cũng góp phần giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động được trơn chu hơn. Nước đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải độc tố, các chất cặn bã, giúp phòng chống bệnh táo bón. Các bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị bằng cách bổ sung thêm canh, nước hoa quả, sinh tố, sữa chua…

Ăn thật nhiều rau xanh, hoa quả chứa chất xơ, đặc biệt là rau diếp cá

Ăn nhiều hoa quả

Thêm chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn là một trong những cách tự nhiên là tốt để phòng ngừa bệnh trĩ. Các thực phẩm giàu chất xơ như trái cây tươi, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và bột yến mạch sẽ bảo vệ bạn chống lại bệnh trĩ bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu hóa, làm sạch tường trực tràng của bạn và làm cho đại tiện nhẹ nhàng và không đau đớn. Hạn chế các chất kích thích như cà phê, rượu bia, trà và các thức ăn nóng (nhiều gia vị) như tiêu, ớt..Ăn nhiều rau xanh giúp phòng ngừa bệnh trĩ, đặc biệt là rau diếp cá.

Rau diếp cá được xem là một trong những thần dược giúp phòng và chữa trị bệnh trĩ. Rau diếp cá có thể được dùng để ăn sống trực tiếp, say sinh tố uống, hoặc dùng đun để xông hơi và rửa hậu môn. Trong diếp cá có chứa rất nhiều các chất tốt cho sức khỏe tiêu hóa và phòng chống bệnh trĩ.

Tập luyện và vận động thể dục thể thao phù hợp

Tập luyện thể dục thể thao

Duy trì hoạt động thể dục thể thao ở mức vừa phải như đi bộ, bơi lội… sẽ giúp các nhu động ruột hoạt động tốt tiêu hóa tốt, và tuần hoàn máu vùng hậu môn tốt không gây ứ trệ máu làm giảm nguy cơ căng phồng tĩnh mạch hậu môn phòng ngừa bệnh trĩ. Tập thể dục cũng sẽ giúp bạn giảm cân và giảm nguy cơ của bạn có bệnh trĩ. Không nên chơi các môn thể thao nặng và tránh nâng vật nặng thường xuyên.

Chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, luôn giữ hậu môn khô thoáng. Đặc biệt sau khi đi vệ sinh cần phải chú ý vệ sinh đúng cách. Khi có những dấu hiệu của bệnh trĩ, cần phải hết sức lưu ý và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh chuyển nặng.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà về "3 cách phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả" sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

Nguồn tham khảo: http://khoe360.tienphong.vn/gia-dinh-suc-khoe/3-cach-phong-tranh-benh-tri-cuc-hieu-qua-1088500.tpo

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám