• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách chữa trĩ bằng phương pháp PPH

Cách chữa trĩ bằng phương pháp PPH
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 19 lượt đánh giá )

Phương pháp PPH là một trong những bước tiến của nền y học trong việc điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả. Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp PPH được các chuyên gia đánh giá cao nên rất nhiều bệnh viện, phòng khám nghiên cứu và áp dụng. Tại phòng khám đa khoa Thái Hà cũng đang áp dụng phương pháp này. Vậy phương pháp PPH là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về bệnh trĩ

Bệnh trĩ xảy ra ở mô phần hậu môn do việc tĩnh mạch tại khu vực này bị phình ra. Ở người bình thược các mô phía hậu môn giúp kiểm soát chất thải. Khi các mô này hoạt động quá mức-mất kiểm soát chúng sẽ bị sưng phồng lên gây ra bệnh trĩ.

Tùy thuộc vào vị trí mà bệnh trĩ được chia ra thành trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Đúng như tên gọi, trĩ nội là các búi trĩ xuất hiện bên trong hậu môn và mắt thường không nhìn thấy được còn trĩ ngoại xuất hiện bên ngoài hậu môn, có thể cảm nhận được. Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của hai loại trên.

Nguyên nhân bệnh trĩ

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ đến từ những thói quen trong cuộc sống như:

  • Đi đại tiện quá lâu
  • Rặn mạnh khi đi cầu
  • Ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ...
  • Thường xuyên uống rượu bia, chất kích thích...
  • Bị táo bón
  • Đứng hoặc ngồi quá lâu
  • Phụ nữ mang thai...

Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp PPH

phương pháp PPH điều trị bệnh trĩ

Giới thiệu về phương pháp PPH

Phương pháp PPH sử dụng máy để cắt đi phần niêm mạc của búi trĩ, cắt đi nguồn cung cấp máu đến búi trĩ khiến chúng dần teo lại và rụng đi. Sau đó sẽ sử dụng máy kẹp PPH để khâu búi trĩ tự động.

Phương pháp PPH được áp dụng trong việc điều trị bệnh trĩ nội độ 3, 4, trĩ hỗn hợp phức tạp và một số bệnh liên quan đến vùng hậu môn.

Quy trình điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH

Bước 1: Trước tiên, bác sĩ sẽ sát trùng hậu môn sau đó tiêm thuốc gây tê.

Bước 2: Dùng thiết bị y tế đã được vô trùng để mở lỗ hậu môn.

Bước 3: Đưa máy kẹp PPH vào trong niêm mạc.

Bước 4: Dùng máy kẹp để cắt bỏ lần lượt các búi trĩ.

Bước 5: Khâu nối niêm mạc lại để tạo hình ống hậu môn.

Những ưu nhược điểm của phương pháp PPH

Ưu điểm của phương pháp điều trị bệnh trĩ PPH

Do áp dụng kỹ thuật xâm lấn không đau nên người bệnh không có cảm giác khó chịu, đau đớn như khi cắt trĩ bằng các phương pháp truyền thống.

Mức độ xâm lấn của máy kẹp không nhiều nên không ảnh hưởng tới các mô xung quanh, cấu trúc hậu môn vẫn được giữ nguyên nên không bị các biến chứng như hậu môn hẹp.

Vết cắt nhỏ nên chảy máu ít, độ an toàn cao và nhanh phục hồi.

Thời gian thực hiện phương pháp khá ngắn, chỉ mất khoảng 30 phút và thời gian theo dõi sau khi phẫu thuật chỉ mất 1 ngày nên người bệnh có thể sắp xếp thời gian để đi cắt trĩ mà không bị ảnh hưởng quá nhiều tới công việc, cuộc sống.

Nhược điểm của phương pháp

Bên cạnh những ưu điểm trên thì phương pháp PPH vẫn còn một số nhược điểm như:

Do là phương pháp điều trị hiện đại nên chi phí khá đắt đỏ khiến cho nhiều người bệnh không có đủ chi phí để thực hiện.

Phương pháp PPH chỉ áp dụng trong điều trị trĩ nội chứ không áp dụng cho trĩ ngoại.

Không phải cơ sở y tế nào cũng đủ điều kiện để áp dụng phương pháp này. Do vậy khi lựa chọn cắt trĩ bằng phương pháp PPH, người bệnh cần tìm hiểu kỹ để tìm cho mình một địa chỉ uy tín, chất lượng.

Những lưu ý sau khi cắt trĩ bằng phương pháp PPH

Dù là bệnh gì thì quá trình chăm sóc sau điều trị đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó không những giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn mà còn phòng tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Một số lưu ý cho người bệnh sau khi điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH đó là:

  • Hạn chế vận động nhiều, làm việc nặng sau khi cắt trĩ bởi chúng có thể khiến vết thương bị chảy máu dẫn đến dễ bị nhiễm trùng, lâu khỏi.
  • Bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể để quá trình hồi phục nhanh hơn. Lưu ý nên ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước tinh khiết và ăn thức ăn dễ tiêu hóa để tránh tình trạng bị táo bón.
  • Không ăn thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ và uống rượu bia, chất kích thích.
  • Vệ sinh vùng hậu môn nhẹ nhàng.
  • Tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ để có thể xử lý kịp thời những biến chứng gặp phải.

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH tại phòng khám Thái Hà

Phòng khám trĩ Thái Hà tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội là một trong những địa chỉ đang áp dụng phương pháp PPH trong việc điều trị bệnh trĩ.

Với đội ngũ bác sĩ có tay nghề và nhiều năm kinh nghiệm, phòng khám đã chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người, giúp họ sớm trở lại với cuộc sống bình thường.

Đặc biệt phòng khám còn có những ưu đãi để hỗ trợ người bệnh tiết kiệm chi phí. Hiện nay phòng khám đang áp dụng gói khám tổng quát chỉ 320 000 VND và giảm 30% chi phí tiểu phẫu.

Để nhận ưu đãi các bạn hãy nhắn tin cho các bác sĩ tại đây:

Qua những chia sẻ trên đây chắc các bạn đã hình dung ra được cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp PPH. Nếu có băn khoăn nào các bạn hãy nhắn tin cho các bác sĩ phòng khám Thái Hà tại đây hoặc gọi điện đến số 0365 116 117.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám