• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Ngâm nước ấm làm giảm nỗi đau bệnh trĩ

Ngâm nước ấm làm giảm nỗi đau bệnh trĩ
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là một trong những bệnh thuộc vùng hậu môn trực tràng có thể bắt gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào. Để hỗ trợ trong việc điều trị bệnh trĩ cũng như làm giảm đau đớn, người bệnh có thể thực hiện ngâm hậu môn bằng nước ấm tại nhà. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả hay không? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà nhé

Bệnh trĩ gây đau đớn như thế nào?

bệnh trĩ gây đau đớn như thế nào

Bệnh trĩ được hiểu là sự căng giãn quá mức của đám tĩnh mạch ở vùng hậu môn – trực tràng. Bệnh trĩ được phân thành 3 dạng là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Dù mắc phải dạng trĩ nào thì người bệnh cũng có các triệu chứngchảy máu khi đi đại tiện và hình thành búi trĩ. Ngoài các triệu chứng bệnh trĩ trên, người mắc bệnh trĩ còn phải chịu đựng cái cảm giác đau rát, khó chịu ở vùng hậu môn mỗi khi đi đại tiện hoặc khi đi có va chạm, cọ xát với búi trĩ. Đặc biệt, cảm giác đau đớn này còn tăng lên gấp bội khi búi trĩ bị thắt nghẹt khiến người bệnh phải cách giảm đau nhanh chóng.

Có rất nhiều cách giúp cho người bệnh có thể xoa dịu được cảm giác đau đớn này, trong số phải kể đến phương pháp ngâm hậu môn với nước ấm. Đây là một phương pháp giảm đau vô cùng đơn giản và hiệu quả được ông cha ta lưu truyền đến tận bây giờ.

Ngâm nước ấm làm giảm đau đớn do bệnh trĩ gây ra

ngâm nước ấm làm giảm nỗi đau bệnh trĩ

Để xoa dịu những cơn đau đớn do bệnh trĩ gây ra bạn có thể ngâm hậu môn với nước ấm kết hợp với một chút muối pha loãng. Dùng 50gr muối cho vào khoảng 5 lít nước ấm, sau đó ngâm hậu môn với nước ấm pha muối khoảng 15 – 20 phút để xoa dịu cảm giác đau đớn ở vùng hậu môn. Bạn có thể xả nước vào chậu hoặc bồn tắm, ngồi với tư thế bó gối sao cho nước ngập hậu môn.

Ngoài cách trên, người bệnh cũng có thể sử dụng nước ấm mà không cần pha với muối. Bạn có thể ngồi trong bồn tắm cho tới khi nước gần nguội. Ngâm hậu môn với nước ấm thường xuyên sẽ giúp cho những cơn đau ở vùng hậu môn giảm xuống, từ đó người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều bởi nước ấm có rất nhiều tác dụng đối với người mắc bệnh trĩ.

Những tác dụng của việc ngâm hậu môn với nước ấm có thể kể đến như:

Giảm cảm giác đau đớn tức thì

Ngăn ngừa tình trạng sưng búi trĩ

Sát trùng vết thương, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây ra viêm nhiễm ở vùng hậu môn

Có tác dụng cầm máu khi đi đại tiện

Tăng cường quá trình lưu thông máu

Giúp cho vết thương mau khô và nhanh lành hơn.

Một số lưu ý khi ngâm nước ấm:

Sử dụng loại muối tinh sạch để pha với nước ấm

Dùng nước sạch để vệ sinh và ngâm hậu môn

Không nên dùng quá nhiều muối bởi nó sẽ khiến cho vùng tổn thương dễ bị đau rát.

Sau khi ngâm hậu môn với nước ấm bạn nên lau khô hậu môn để giảm thiểu kích ứng da xung quanh bộ phận này.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết cách xoa dịu những cơn đau đớn do bệnh trĩ gây ra. Nếu bạn đang mắc phải bệnh trĩ và luôn có cảm giác đau đớn, khó chịu ở vùng hậu môn thì có thể đến phòng khám trĩ Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các bác sĩ chuyên chữa trị bệnh trĩ thăm khám và điều trị bệnh kịp thời hoặc bạn cũng có thể gọi đến số 0365.116.117để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám