• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Polyp hậu môn ở trẻ em

Polyp hậu môn ở trẻ em
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 3 lượt đánh giá )

Có rất nhiều bệnh về trực tràng hậu môn mà trẻ em có thể mắc phải nó ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của trẻ. Một trong những bệnh thường gặp nhất đó là polyp hậu môn, chúng chiếm khoảng 5% trong tổng số các bệnh về trực tràng hậu môn ở trẻ em. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về “Polyp hậu môn ở trẻ em” qua sự chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà.

Polyp hậu môn là gì?

Polyp hậu môn là một căn bệnh trong đó có sự xuất hiện của một hay nhiều những khối u nhỏ hình tròn hoặc hình elip phát triển bất thường trên bề mặt ruột già (trong lòng ruột, trong thành ruột hay ở bề mặt bên ngoài - ngoài thanh mạc) chúng có cuống hoặc không có cuống bám chắc vào thành hậu môn và có thể di chuyển trong đường ruột.

Tại sao trẻ lại bị polyp ở hậu môn

Có rất nhiều các nguyên nhân gây polyp ở hậu môn cho trẻ mà đa số các ông bố bà mẹ không biết hoặc chủ quan về vấn đề này khiến trẻ bị mắc bệnh ngày nặng và các polyp ngày một nhiều lên. Các nguyên nhân gây bệnh ở trẻ có thể do:

Do thói quen ăn uống không đều đặn, các đồ ăn không được đảm bảo về chất lượng, nhiễm độc tố và thô cứng khó tiêu hóa

Do mắc các bệnh viêm nhiễm trực tràng hậu môn gây biến chứng hoặc tổn thương cho trực tràng hậu môn

Do trong gia đình có bố hoặc mẹ, người thân mắc bệnh trực tràng hậu môn dẫn đến khiến chúng có khả năng di truyền cao sang trẻ

Các biểu hiện của trẻ khi bị polyp hậu môn

Polyp hậu môn ở trẻ em

Đa số các polyp ở dạng lành tình các bé sẽ không có biểu hiện gì nghiêm trọng tuy nhiên có các bé lại có các biểu hiện bất thường khi bị polyp hậu môn như hệ tiêu hóa làm việc không ổn định trẻ biếng ăn thường có cảm giác đau bụng, trẻ bị táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài. Khi polyp ở mức độ nặng sẽ thấy xuất hiện máu ở phân, hậu môn tím không bình thường đôi khi xuất hiện máu ở quần lót của trẻ, các polyp có thể thò ra ngoài va phải dùng tay ấn mới có thể thụt vào.

Thông thường nếu có các biểu hiện này thì bệnh của trẻ đã khá nghiêm trọng, các ông bố bà mẹ cần theo dõi và đưa đến các cơ sở y tế uy tín càng sớm càng tốt.

Tác hại của bệnh polyp hậu môn

Khi mắc bệnh polyp hậu môn trẻ sẽ có nguy cơ bị ung thư trực tràng hậu môn cao ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng của trẻ.

Trẻ bị polyp thường sẽ có hệ tiêu hóa kém cơ thể ốm yếu và không phát triển khỏe được như những trẻ khác ảnh hưởng đến sự vận động học tập của trẻ. Bệnh là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh nguy hiểm khác ở trực tràng hậu môn của trẻ như bệnh trĩ, bệnh nứt kẽ hậu môn, bệnh apxe hậu môn

Chữa trị polyp hậu môn cho trẻ

Khi phát hiện ra polyp hậu môn đặc biệt là các polyp các tính các bạn cần đưa trẻ đi phẫu thuật càng sớm càng tốt trước khi chúng biến chứng thành ung thư và gây nguy hiểm cho trẻ, đối với những trường hợp bệnh nhẹ bạn cũng có thể không cần phẫu thuật mà điều trị bằng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Tuyệt đối không nên tự ý chữa trị bệnh cho trẻ mà không có hướng dẫn của bác sĩ do còn nhỏ hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu nếu sử dụng sai thuốc hoặc sai liều lượng sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn.

Phòng chống bệnh polyp hậu môn cho trẻ như thế nào?

Polyp hậu môn ở trẻ em

Để phòng chống bệnh polyp hậu môn cho trẻ các bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Vệ sinh sạch sẽ hậy môn cho trẻ, hoặc dậy trẻ cách vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn đặc biệt là sau khi đi cầu hay đi tiểu

Ăn uống điều độ, ăn các đồ ăn đảm bảo chất lượng và dễ tiêu hóa ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả

Uống nhiều nước để đảm bảo cho hệ tiêu hóa được hoạt động bình thường

Không cho các vật lạ vào hậu môn gây tổn thương niêm mạch hậu môn và các nhiễm trùng khác cho hậu môn

Với những chia sẻ về bệnh “Polyp hậu môn ở trẻ em” ngày hôm nay hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn nếu bạn có những thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc đến trực tiếp tại phòng khám bệnh trĩ Thái Hà, chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần và luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bất cứ khi nào.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám