• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách phòng ngừa polyp hậu môn hiệu quả

Bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không? Cách phòng bệnh như thế nào là hiệu quả?

Cách phòng ngừa polyp hậu môn hiệu quả
Điểm trung bình: 9.5 / 10 ( 4 lượt đánh giá )

Từ xa xưa ông cha ta đã có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, phòng bệnh không chỉ giúp bạn tránh xa bệnh tật mà còn ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Chính vì vậy, phòng ngừa bệnh là cách tốt nhất giúp bạn có thể chủ động bảo vệ được sức khỏe của mình. Bài viết này, các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ những biện pháp phòng ngừa bệnh polyp hậu môn hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết này để không mắc phải căn bệnh polyp hậu môn này nhé!

Cách phòng ngừa bệnh polyp hậu môn hiệu quả

Polyp hậu môn là một trong những bệnh lý thuộc vùng hậu môn – trực tràng. Bệnh là hiện tượng hình thành các khối u có hình elip hoặc hình tròn, có cuống và có thể di chuyển được ở bên trong đường ruột. Bệnh polyp hậu môn không chỉ khiến cho đời sống sinh hoạt của người bệnh bị đảo lộn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh, nếu không được chữa trị kịp thời polyp hậu môn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như ung thư trực tràng. Do vậy, việc phòng ngừa bệnh có vai trò rất quan trong. Để phòng ngừa bệnh hiệu quả, bạn có thể thực hiện những biện pháp sau:

Chế độ ăn uống hợp lý

Cách phòng ngừa polyp hậu môn hiệu quả

Bạn có thể mắc phải bệnh polyp hậu môn do chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu chất dinh dưỡng. Do vậy, để phòng ngừa bệnh polyp hậu môn bạn nên ăn những thực phẩm như thịt bò, thịt lợn, cá, trứng, sữa, rau xanh, hoa quả… Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, đồ rán hay những đồ uống có chứa chất kích thích như bia, rượu, café… bởi những chất này có thể khiến cho nồng độ axit trong cơ thể tăng cao, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh polyp hậu môn.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Cách phòng ngừa polyp hậu môn hiệu quả

Tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp cho cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh mà còn là một trong những biện pháp phòng ngừa các bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, trong đó có bệnh polyp hậu môn hiệu quả. Do vậy, để nâng cao sức khỏe cũng như phòng ngừa bệnh polyp hậu môn thì bạn nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, chơi những môn thể thao như bơi lội, cầu lông, bóng bàn…

Giữ cho tâm trạng luôn được thoải mái

Những áp lực trong công việc, gia đình, tiền bạc hay các mối quan hệ… khiến bạn luôn trong tình trạng lo lắng, căng thẳng và stress kéo dài. Điều này có thể khiến cho sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh polyp hậu môn. Do vậy, để không mắc phải bệnh polyp hậu môn bạn nên giữ cho mình một tâm trạng luôn được thoải mái, tránh căng thẳng hay suy nghĩ quá nhiều.

Xây dựng một chế độ sinh hoạt hợp lý

Những thói quen sinh hoạt hàng ngày không tốt như thức quá khuya, ngủ không đủ giấc… có thể khiến cho nội tiết tố bị rối loạn, quá trình chuyển hóa trong cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng, từ đó dễ gây ra polyp hậu môn. Do vậy, để phòng tránh bệnh hiệu quả bạn nên xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt hợp lý với những thói quen lành mạnh, tốt cho sức khỏe

Hy vọng với những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám bệnh trĩ Thái Hà về cách Ngăn ngừa polyp hậu môn trên đây sẽ giúp bạn biết cách phòng ngừa căn bệnh này. Nếu muốn được tư vấn thêm bạn đọc có thể gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám