• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp Longo

Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp Longo
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 7 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là một bệnh lý phổ biến xuất hiện ở cả nam và nữ do sự co giãn quá mức của đám tĩnh mạch trĩ xung quanh hậu môn gây nên. Hiện nay, tỷ lệ số người mắc bệnh trĩ chiếm khoảng 60% dân số, do đặc thù công việc hoặc cũng có thể là do một số nguyên nhân khác gây nên. Để giúp cho những người mắc bệnh trĩ có thể điều trị dứt điểm bệnh lý này, thì phương pháp Longo đã ra đời. Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp Longo là một bước phát triển đột phá của y học. Sau đây, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về phương pháp đó nhé.

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp Longo là gì?

Cắt trĩ bằng phương pháp Longo là một phương pháp mới của y học, ra đời vào năm 1993 do Antonio Longo – một phẫu thuật viên người Ý phát minh ra.

Nguyên tắc hoạt động của phương pháp này như sau: Bằng những thao tác kéo búi trĩ trở lại trạng thái bình thường, sau đó sử dụng máy cắt, cắt đi nguồn máu đến các búi trĩ và khâu nối lại để làm cho các búi trĩ co lại rồi dần dần người bệnh sẽ khỏi bệnh hoàn toàn.

Thông thường, vết cắt và khâu nối này được diễn ra ở những vùng ít cảm giác, bệnh nhân dường như sẽ không hề có cảm giác đau đớn gì trong quá trình phẫu thuật. Thậm chí nó còn có quá trình hồi phục rất nhanh.

Đây là một trong những phương pháp phẫu thuật nhằm để điều trị dứt điểm bệnh trĩ, cho hiệu quả cao và an toàn. Tính đến thời điểm hiện nay, phương pháp cắt trĩ Longo được áp dụng sử dụng ở hầu hết các trung tâm phẫu thuật.

Phương pháp Longo được áp dụng trong trường hợp nào?

Như các bạn đã biết, bệnh trĩ được chia ra làm ra làm 4 cấp độ, tiêu biểu như sau:

Cấp độ 1: Ở cấp độ này thì búi trĩ nằm hoàn toàn ở trong hậu môn, người bệnh khi này có cảm giác hơi cộm ở hậu môn.

Cấp độ 2: Lúc này, búi trĩ bước đầu đã có dấu hiệu muốn sa ra ngoài. Khi đi vệ sinh thì búi trĩ sẽ lòi ra 1 ít nhưng sau quá trình đi vệ sinh xong thì búi trĩ ngay lập tức sẽ quay lại vào bên trong.

Cấp độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài lâu hơn, người bệnh phải dùng tay để ấn búi trĩ vào lại bên trong.

Cấp độ 4: Búi trĩ nằm ở hẳn bên ngoài ống hậu môn, dù có dùng tay ấn vào thì cũng không nằm ở bên trong được nữa.

Đối với những trường hợp trĩ ở cấp độ 1 thì có thể dùng thuốc để điều trị, phương pháp chữa trị Longo được chỉ định áp dụng cho những người mắc bệnh trĩ từ cấp 2 trở lên và được áp dụng sử dụng cho hầu hết mọi đối tượng.

Bạn có thắc mắc nào hãy nhắn tin cho chúng tôi để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn nhé!

Quy trình cắt trĩ bằng phương pháp Longo

Thông thường, tùy thuộc vào mỗi cơ sở y tế sẽ có quy trình phẫu thuật khác nhau. Tuy nhiên, dù là theo quy trình nào đi chăng nữa thì phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp Longo cũng phải tuân thủ theo các bước cơ bản như sau:

► Bước 1: Gây tê cho bệnh nhân, sau đó tiến hành dùng dụng cụ y tế đẩy búi trĩ đang bị sa ra ngoài vào bên trong hậu môn.

► Bước 2: Tiến hành đặt van nong hậu môn.

► Bước 3: Lúc này bác sĩ sẽ khâu vòng quanh trực tràng, mũi khâu lấy lớp niêm dưới niêm, khoảng đường lược 2 – 3cm.

► Bước 4: Lắp máy khâu nối Stapler trên vòng khâu, rồi tiến hành buộc chỉ khâu sao cho ôm lấy phần cổ của nòng trong.

► Bước 5: Bấm cho máy chạy khoảng từ 30 giây đến 1 phút, trong quá trình này búi trĩ ở phần nong giữa đường lượng và được khâu sẽ bị cắt đứt.

► Bước 6: Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành khâu đường cắt nối bằng chỉ tự tiêu, rồi xử lý phần mô trĩ thừa.

Ưu điểm của phương pháp cắt trĩ Longo

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp Longo cho hiệu quả cao đã khắc phục đi những tổn thương do phương pháp truyền thống gây nên. Một số những ưu điểm của phương pháp này chúng ta có thể kể đến như:

☑️ Ít gây đau đớn cho người bệnh

Đối với những phương pháp cũ thì bệnh nhân sẽ phải chịu đựng nhiều những cơn đau sau tiểu phẫu, thậm chí còn phải tiêm thuốc giảm đau để hạn chế đi những cơn đau đó, thì phương pháp Longo lại hoàn toàn khác, đã khắc phục hoàn toàn được những cơn đau đó.

Thông thường, bệnh nhân sẽ không hề có cảm giác với bất kỳ cơn đau nào xuất hiện cả, có hay chăng thì cũng chỉ là cảm giác khó chịu ở vùng hậu môn và đặc biệt là bệnh nhân chỉ cần uống thuốc sau phẫu thuật. Nó đã hạn chế đi được những đau đớn và tổn thương cho người bệnh.

☑️ Thời gian hồi phục nhanh chóng

Thông thường, đối với chữa bệnh trĩ bằng những phương pháp trước kia, bệnh nhân phải mất khoảng 1 tháng hoặc hơn để có thể gọi là ổn định để đi lại. Thì phương pháp Longo cho hiệu quả khác hẳn, kết quả của nó vượt trội hơn hẳn.

Theo khoa học đã chứng minh thì có đến 85% bệnh nhân sau phẫu thuật cắt trĩ Longo có thể đi lại bình thường và tự phục vụ và chăm sóc cho bản thân.

☑️ Thời gian xuất viện sớm

Do phẫu thuật diễn ra nhanh, tiểu phẫu ít gây nên những biến chứng và có độ an toàn cao nên người bệnh có thể xuất viện luôn, sau khoảng 10 – 24 tiếng nếu không có điều gì bất thường.

Điều đó, khiến cho người bệnh tiết kiệm được rất nhiều chi phí nằm viện, cũng như cho thấy được sức khỏe sau phẫu thuật được ổn định hơn.

☑️ Tỷ lệ tái phát lại bệnh thấp

Do phương pháp cắt trĩ Longo đã cắt đi nguồn máu cung cấp dưỡng chất để nuôi các búi trĩ nên các búi trĩ không thể phát triển được nữa. Đồng thời, trong quá trình phẫu thuật thì bác sĩ đã thay đổi cấu trúc của ống hậu môn để trở về như lúc ban đầu, nên hầu như bệnh không có khả năng tái phát.

Phòng khám Thái Hà là một trong những địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín tại Hà Nội. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng với trang thiết bị hiện đại đã chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân. Để đưuọc các chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn miễn phí, các bạn hãy nhắn tin tại đây nhé:

Những lưu ý khi áp dụng phương pháp cắt trĩ Longo

Sau quá trình phẫu thuật để đảm bảo cho vết thương được hồi phục nhanh hơn thì người bệnh nên lưu ý một số những vấn đề sau:

  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, cẩn thận và nhẹ nhàng trong quá trình di chuyển để cho vết thương được đảm bảo an toàn.
  • Bổ sung cho cơ thể trong khẩu phần nhiều thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, có nhiều vitamin và chất xơ.
  • Tuân thủ theo sự hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ.
  • Có quá trình đi tái khám định kỳ để tránh những biến chứng có thể xảy đến.

Trên đây là những thông tin về chữa bệnh trĩ bằng phương pháp Longo, hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã biết thêm được nhiều những thông tin về phương pháp chữa trĩ hiệu quả này. Nếu như còn có thắc mắc về bệnh, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0365.116.117 để được hỗ trợ nhanh nhé.

Xem thêm:

Chi phí chữa bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền?

Chữa bệnh trĩ ở đâu? Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh trĩ tốt tại Hà Nội

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám