• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách chữa trị bệnh lòi dom hiệu quả

Cách chữa trị bệnh lòi dom hiệu quả
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 8 lượt đánh giá )

Bệnh lòi dom là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Thế nhưng, nhiều người khi nhắc đến căn bệnh này sẽ không khỏi thắc mắc bệnh lòi dom là gì? Cách điều trị bệnh lòi dom như thế nào là hiệu quả? Nếu bạn đã tìm hiểu qua nhiều tài liệu nhưng vẫn chưa hiểu rõ về bệnh lòi dom thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

Bệnh lòi dom là gì?

Cách chữa trị bệnh lòi dom hiệu quả

Bệnh lòi dom thực chất là một cách gọi khác của bệnh trĩ khi ở cấp độ nặng. Tùy vào từng trường hợp mà búi dom có thể xuất hiện ở bên trong hoặc bên ngoài hậu môn nhưng trường hợp búi dom bên trong thường xuất hiện phổ biến hơn.

Bệnh lòi dom thường bắt nguồn từ những nguyên nhân như: do hậu môn phải chịu áp lực lớn khiến cho trực tràng bị sa ra bên ngoài, do bệnh trĩ nội sa ra ngoài nhưng không thể thụt lại được vào bên trong hoặc do búi trĩ ngoại bị phình to, viêm nhiễm. Người mắc bệnh lòi dom thường có các triệu chứng như đi ngoài ra máu tươi, hậu môn luôn có cảm giác ẩm ướt do có nhiều dịch nhầy tiết ra, sưng tấy ở vùng hậu môn và xuất hiện cục máu đông ở xung quanh hậu môn, gây đau đớn cho người bệnh. Bệnh lòi dom càng để lâu sẽ càng ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Cách chữa trị bệnh lòi dom hiệu quả

Cách chữa trị bệnh lòi dom hiệu quả

Việc điều trị bệnh lòi dom còn tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ bệnh. Sau khi trải qua các bước thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ chuẩn đoán bệnh tình, sau đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả cho từng bệnh nhân. Tùy vào tình trạng bệnh của từng bệnh nhân bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh điều trị bằng phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa. Hiện nay tại phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng các phương pháp sau để điều trị bệnh lòi dom:

Điều trị nội khoa

Điều trị nội khoa thường được chỉ định cho những trường hợp mắc bệnh lòi dom ở mức độ nhẹ, khi mà búi dom chưa sa xuống. Hiện nay, các loại thuốc được dùng để điều trị bệnh lòi dom khá đa dạng, từ các loại thuốc dân gian, thuốc Đông y cho tới thuốc Tây y. Tuy nhiên, dù lựa chọn điều trị bằng loại thuốc nào thì người bệnh cũng nên hỏi ý kiến của các thầy thuốc hay các bác sĩ chuyên khoa, tránh tình trạng sử dụng thuốc bừa bãi hay ngưng sử dụng thuốc khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng và khó điều trị hơn.

Điều trị ngoại khoa

Đối với những trường hợp mắc bệnh lòi dom ở cấp độ nặng thì điều trị bằng phương pháp nội khoa thường không mang lại nhiều hiệu quả. Lúc này người bệnh cần phải tiến hành phẫu thuật cắt búi dom thì mới có thể điều trị bệnh dứt điểm được.

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại có rất nhiều các kỹ thuật cắt trĩ đã và đang được áp dụng mang lại nhiều hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh. Trong đó, cắt trĩ bằng kỹ thuật HCPT và PPH là 2 kỹ thuật được ứng dụng nhiều trong điều trị bệnh lòi dom hiện nay. Nếu như trước đây các kỹ thuật cắt trĩ thường gây ra nhiều đau đớn và mất máu nhiều, thậm chí có thể gặp nhiều tai biến thì hiện nay với việc áp dụng kỹ thuật HCPT và PPH trong điều trị bệnh lòi dom thì những nhược điểm của những phương pháp truyền thống đã được khắc phục hoàn toàn. Khi cắt búi dom bằng kỹ thuật HCPT và PPH người bệnh sẽ không có cảm giác đau đớn, ít mất máu và không xảy ra tai biến. Ngoài ra, phương pháp này còn một số ưu điểm khác như: điều trị dứt điểm bệnh, thời gian điều trị bệnh ngắn, người bệnh mau hồi phục và ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh hiệu quả.

Bạn có thắc mắc nào hãy nhắn tin cho các bác sĩ phòng khám Thái Hà tại đây để được tư vấn miễn phí:

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp người bệnh biết được đâu là cách chữa trị bệnh lòi dom hiệu quả. Nếu bạn phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh lòi dom thì hãy đến ngay phòng khám trĩ Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các bác sĩ chuyên chữa trị bệnh trĩ thăm khám và điều trị bệnh kịp thời hoặc bạn cũng có thể gọi đến số 0365.116.117để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám