• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Những điều cần biết trước khi khám bệnh trĩ

Những điều cần biết trước khi khám bệnh trĩ
Điểm trung bình: 9.9 / 10 ( 16 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Khi phát hiện những triệu chứng của bệnh thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây nên những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, khi đi thăm khám nhiều người không tránh khỏi tâm lý lo lắng, bỡ ngỡ. Để giúp các bạn bớt lo lắng, bỡ ngỡ hơn trong buổi đầu khám bệnh trĩ, sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu những điều việc cần làm và những gì sẽ diễn ra khi khám trĩ.

Trĩ là bệnh lý thường gặp nhất ở vùng hậu môn – trực tràng. Đây là một bệnh lý không loại trừ bất kỳ ai, ai cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh khó nói này nhưng đối tượng dễ mắc bệnh vẫn là dân văn phòng, tài xế lái xe, công nhân may mặc, phụ nữ có thai… Người mắc bệnh trĩ thường có những triệu chứng khó chịu như ngứa hậu môn, đi cầu ra máu, sa búi trĩ. Những triệu chứng này khiến người bệnh gặp không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, không những thế bệnh còn gây ra những biến chứng nguy hiểm như nghẹt búi trĩ, viêm nhiễm hậu môn… nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời. Việc điều trị bệnh trĩ cũng không quá khó chỉ cần người bệnh phát hiện sớm những triệu chứng của bệnh và đi thăm khám kịp thời. Tuy nhiên, khi đi thăm khám nhiều người lo lắng muốn biết mình nên làm gì và quá trình thăm khám sẽ diễn ra như thế nào để có thể chủ động chuẩn bị trước khi đi khám trĩ.

Những điều cần biết trước khi khám bệnh trĩ

Những điều cần biết trước khi đi khám bệnh trĩ

Những điều cần làm trước khi đi khám bệnh trĩ

Theo các chuyên gia, để đảm bảo việc khám bệnh trĩ đạt hiệu quả cao thì bạn nên thực hiện những điều sau đây:

Ghi lại những thông tin cá nhân của mình,

Theo dõi và ghi lại thói quen đi đại tiện hàng ngày

Bạn cũng nên ghi lại chế độ ăn uống, làm việc và sinh hoạt hàng ngày

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ghi ra những câu hỏi mà mình định hỏi bác sĩ. Do thời gian của bạn và bác sĩ thường bị hạn chế nên việc ghi sẵn những câu hỏi của mình để hỏi bác sĩ sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa thời gian cũng như đề phòng trường hợp vào phòng khám quên, không biết nên hỏi gì nhưng khi ra ngoài mới nhớ ra.

Các câu hỏi mà bạn nên hỏi bác sĩ đi đi khám bệnh trĩ

Bạn nên viết ra những câu hỏi để được các bác sĩ giải đáp với các câu hỏi như:

Nguyên nhân tôi bị bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ mà tôi đang mắc phải có thể điều trị dứt điểm được không?

Những biến chứng mà tôi có thể gặp phải là gì?

Phương pháp điều trị nào phù hợp trong trường hợp của tôi? Tại sao tôi phương pháp đó lại phù hợp với tôi?

Sau khi điều trị bệnh, tôi nên áp dụng biện pháp nào để phòng ngừa bệnh tái phát?

Nếu tôi có những vẫn đề khác thì làm sao có thể điều trị cùng với bệnh trĩ?

Nếu bạn còn có những câu hỏi khác thì không nên ngần ngại đặt những câu hỏi đó cho bác sĩ để có thể hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh tình của mình.

Các bác sĩ sẽ hỏi những gì khi bạn đi khám bệnh

Bên cạnh những câu hỏi mà bạn hỏi bác sĩ thì bác sĩ cũng sẽ đặt ra những câu hỏi để nắm được tình trạng bệnh của bạn, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Do đó, bạn nên chủ động chuẩn bị để trả lời những câu hỏi này từ bác sĩ. Thông thường, bác sĩ sẽ hỏi bạn một số câu hỏi như”

Bạn đã từng đi điều trị bệnh trĩ ở đâu chưa?

Khi bị trĩ, bạn cảm thấy khó chịu ở đâu?

Thói quen đại tiện hàng ngày của bạn thế nào?

Hàng ngày bạn ăn những thực phẩm, đồ uống nào?

Có ai trong gia đình bạn đã từng mắc các bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng như ung thư đại tràng, polyp hậu môn… hay chưa?

Khi đi đại tiện bạn có thấy máu chảy ra hay không?

Trên đây là một số điều mà mọi người cần biết trước khi đi khám bệnh trĩ. Nếu bạn đang phát hiện những triệu chứng của bệnh trĩ thì không nên che dấu bệnh tình mà hãy đến ngay phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 Thái Hà- Đống Đa- Hà Nội hoặc gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám