• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bốn môn thể dục cần tránh với người bị bệnh trĩ

Bốn môn thể dục cần tránh với người bị bệnh trĩ
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Đối với người mắc bệnh trĩ, bên cạnh việc tuân thủ điều trị theo phác đồ mà bác sĩ đưa ra thì việc ăn uống và luyện tập thể dục thể thao cũng phần nào giúp bệnh nhân sớm thoát khỏi căn bệnh phiền toái này. Tuy nhiên, không phải môn thể thao nào cũng phù hợp cho người bệnh trĩ. Đối với người mắc bệnh trĩ thì nên tránh 4 môn thể dục dưới đây nếu không muốn tình trạng bệnh diễn ra trầm trọng hơn.

Bốn môn thể dục cần tránh với người bị bệnh trĩ

1.Nâng và tập tạ

Nâng và tập tạ

Nâng tạ và tập tạ khiến cho cơ thể chúng ta phải gồng bụng lên và nín thở, từ đó làm cho áp lực ổ bụng gia tăng. Khi áp lực ổ bụng gia tăng sẽ làm tăng thêm lực đẩy xuống hậu môn khiến búi trĩ ngày càng sa xuống phía dưới mà bạn không thể kiểm soát được. Chính vì thế, nâng và tập tạ được xếp vào danh sách những môn thể dục, thể thao mà người bệnh cần tránh.

Trong trường hợp người bệnh vẫn muốn tập tạ thì chỉ nên chọn tạ có khối lượng không quá 1/3 khối lượng cơ thể và không nên tập ở tư thế đứng hoặc ngồi mà chỉ nên tập trong tư thế nằm ngửa để tránh tình trạng bệnh diễn ra trầm trọng hơn.

2. Chạy nhanh

Chạy nhanh

Khi bạn chạy nhanh thì phần cơ bụng sẽ cần phải căng cứng để lấy hơi cũng như giữ một áp lực khăng khăng trong bụng. Chính sức ép này khiến cho tình trạng bệnh diễn ra ngày càng trầm trọng hơn.

Hơn thế nữa, tốc độ chạy nhanh sẽ khiến cho hậu môn bị cọ xát gây đau rát, khó chịu cho người bệnh. Vì thế, chạy nhanh được liệt vào danh sách những môn thể thao mà người mắc bệnh trĩ cần tránh.

3. Thiền và yoga

Thiền và yoga

Về cơ bản thì ngồi thiền và tập yoga sẽ giúp trấn an thần kinh nên rất tốt cho những người bị căng thẳng thần kinh, stress kéo dài, tăng huyết áp, lo lắng…

Tuy nhiên, để bài tập thiền và yoga phát huy tác dụng thì bạn phải tập đủ bài, trong thời gian khá dài, thường thì bạn phải ngồi tập trong nhiều giờ đồng hồ liền. Cũng chính vì điều này mà yoga và thiền trở thành bài tập không phù hợp đối với người mắc bệnh trĩ.

Khi bạn ngồi lâu một chỗ, máu phần hậu môn sẽ lưu thông chậm hơn, từ đó dễ bị ứng đọng, tích tụ máu và các tĩnh mạch sẽ ngày càng giãn ra khiến tình trạng bệnh diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, khi bạn mắc bệnh trĩ thì không nên tập yoga và ngồi thiền, thay vào đó bạn nên đứng dậy và vận động nhẹ nhàng để giúp cho tình trạng bệnh được cải thiện dần dần.

4. Bài tập cơ bụng

Bài tập cơ bụng

Để có cơ bụng đẹp, nhiều người thực hiện động tác gập bụng, thậm chí có những người còn “đeo” thêm một quả tạ nặng 5kg vào ngực và vai để cơ bụng nổi lên rõ hơn cũng như nâng cao hiệu quả tập luyện.

Tuy nhiên, khi bạn gập cơ bụng liên tục thì cơ thể luôn trong tư thế nhịn hơi và áp lực sẽ dồn toàn bộ vào khung chậu và vùng hậu môn – trực tràng. Điều này không chỉ khiến cho áp lực ổ bụng tăng cao mà còn làm cho máu lưu thông kém hơn và khiến cho tình trạng bệnh diễn ra trầm trọng hơn.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về “4 môn thể dục cần tránh với người bị bệnh trĩ. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc thì có thể gọi đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám